Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

home head
head1

 

 

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว พร้อมหรือยังสำหรับเทรนด์หลักของปีนี้ เริ่มต้นกันที่สีแห่งปีที่นำไปต่อยอดได้ในอีกหลายแง่มุม รวมถึงสาวๆ ที่ต้องเตรียมลิสต์ช้อปปิ้งคีย์ไอเท็มช่วงต้นปีนี้

 

Radiant Orchid
Color of 2014

 

ต้นเดือนธันวาคม บริษัท X-Rite หรือบริษัทที่ผลิต Pantone แทบสีและรหัสที่ใช้เป็นมาตรฐานในวงการออกแบบแขนง ต่างๆ เพื่อให้เป็นที่เข้าใจตรงกัน ได้ประกาศ ‘Color of 2014’ หรือ ‘สีแห่งปี 2014’ ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วคือ สีม่วง PANTONE 18-3224 RADIANT ORCHID ขึ้นแท่นในปีนี้ หลังจากที่ปีที่แล้วเป็นสีเขียวมรกต ยอดนิยมในวงการแฟชั่น แม้แต่เจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ก็ทรงสวมเดรสสีเขียวออกงานอยู่หลายครั้ง มาถึงปีนี้ จับตาดูกันว่า ใครจะเป็นผู้ที่ใส่สีม่วง เรียกกระแส เหตุที่ได้รับเลือกให้เป็นสีของปีนี้ เพราะเสน่ห์ที่น่าหลงใหลนั่นเอง สาวรักแฟชั่นมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า เมื่อสวมใส่ไอเท็มสีนี้แล้วต้องมีเสน่ห์แน่นอน

 

 

ในแง่ของการออกแบบ ว่ากันว่า สีม่วง Radiant Orchid นำพาไปสู่จินตนาการและความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นคีย์สำคัญของการสร้างสรรค์ในทุกแขนง

 

 

1

                                                                                                                                                         Photo Credit: www.pantone.com

 

 

Fashion

สีม่วงช่วยให้ผิวแลดูเปล่งประกาย เหล่าดีไซเนอร์นำมาใช้บนรันเวย์เสื้อผ้าผู้หญิงและผู้ชายโดดเด่นสะกดทุกสายตา

 

2

 

 

 

Beauty

 

ในเรื่องความงามนั้น หากใครมีลิปสติกสีม่วงซึ่งเป็นเทรนด์มาตั้งแต่ปลายปี 2013 ยังคงนำมาใช้ได้อยู่เป็นสีที่ทำให้ผิวดูมี สุขภาพดีเนื่องจากเป็นสีที่เกิดจากการผสมกันระหว่างโทนร้อนและโทนเย็น เมกอัพสีม่วง สีทาเล็บ รวมถึงสีผม จะช่วยทำให้ส่วนที่ไปแต่งแต้มนั้นเปล่งประกาย และยังสามารถจับคู่กับสีแดงให้ดูเปรี้ยวขึ้น หรืออ่อนหวานขึ้นได้เมื่อแม็ตช์ กับ ม่วงลาเวนเดอร์และชมพู ลองเลือกดูว่าแบบไหนเหมาะกับคุณ

 

3

 

 

 

Interior

 

ส่วนไลฟ์สไตล์การตกแต่งบ้าน สีม่วงก็นำมาใช้ได้เช่นกัน โดยอาจจะเลือกสีเฟอร์นิเจอร์สีม่วง ให้เป็นแอ็คเซสซอรี่ส์ ชิ้นเด่นเล่นๆ ภายในห้องโดยไม่ต้องลงทุนมากนักแต่ก็สร้างความสะดุดตาได้ แถมยังจับคู่ได้กับเฉดสีหม่น เช่น เขียวมะกอก เทา เบช และชมพูอมม่วง ทำให้ดูน่าสนใจขึ้น

 

4

 

 

จะเห็นได้ว่าไม่ต้องอินเทรนด์ไปเสียหมดจนต้องเขียนลิสต์ช้อปปิ้งกันยืดยาว เพียงแค่นำองค์ประกอบอย่างเช่นสีมาประยุกต์ใช้กับแง่มุมต่างๆ แค่นี้ก็ถือว่าจับกระแสได้แล้ว แต่หากสาวแฟชั่นต้องการไอเท็มชิ้นเด่นแบบเน้นสำหรับต้นปีนี้ ตามมาอัพเดทกันต่อค่ะ

 

 

Cruise Fashion Trend of 2014

 

เปิดฤดูกาลแรกแห่งปี สำหรับแฟชั่นต้องพูดถึง Cruise Collection หรืออาจจะใช้คำว่า Resort Collection ความหมายตรงตัว เลยคือคอลเลกชั่นเสื้อผ้าย่อมๆที่แบรนด์แฟชั่นทำออกมาเรียกน้ำย่อยและขายกันก่อน สองคอลเลกชั่นใหญ่ของปีคือ Spring/Summer และ Autumn/Winter (Pre-Fall เป็นคอลเลชั่นย่อยๆ ที่จะออกมาก่อน) ที่จะมีการเดินรันเวย์แฟชั่นวีกประชันกัน อย่างอลังการที่เมืองแฟชั่นชั้นนำ อย่างไรก็ตาม Cruise/Resort Collection ดูจะมีบทบาทมากขึ้น เห็นได้จากการที่แบรนด์ใหญ่ๆ เช่น Dior และ Chanel มีการเดินรันเวย์อย่างจริงจัง ไม่แพ้สองคอลเลกชั่นใหญ่ ที่เป็นไฮไลต์ของปี เหตุผลก็เพราะในแง่ธุรกิจ งานออกแบบคอลเลกชั่นเล็กๆ กลับดูใส่ได้ในชีวิตประจำวันเสียมากกว่า และมีแนวโน้มว่าจะทำเงินให้กับแฟชั่นเฮ้าส์ต่างๆได้ และหากย้อนกลับไปดูประวัติศาสตร์แฟชั่น คอลเลกชั่น Cruise เริ่มมีครั้งแรกที่อเมริกาช่วงทศวรรษ 1930s เพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่มีฐานะดีจะพากันเดินทางไปพักผ่อนดื่มด่ำกับอากาศดี เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ หลังจากที่เหน็บหนาวมานานหลายเดือน จึงต้องการเสื้อผ้าที่บางเบาขึ้นรวมถึงแครี่ไปที่ต่างๆ ได้ง่ายด้วย

 

 

สำหรับภาพรวมของ Cruise 2014 Collection จะเห็นได้ว่ามีหลายไอเท็มที่เข้ากับอากาศดีๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ฟังก์ชั่นได้จริงสำหรับวันพักผ่อน นอกจากนี้มีลุคและการใช้วัสดุที่ดูโก้หรู ซับซ้อนในชิ้นงาน

 

 

 

Lazed

Items: trousers, crop top

ลุคชิลล์ๆ เช่น กางเกงขากว้างที่ดูสบายเป็นคีย์ไอเท็มสำคัญ และ crop top หรือเสื้อตัวสั้นสไตล์สปอร์ต ความยาวตั้งแต่ระดับเอวลอย จนถึงขอบกางเกงหรือกระโปรง

 

 

5

 

 

Materials: denim, lace

แมททีเรียลหรือวัสดุ มีทั้งแบบเท่ๆ เช่น เดนิมฟอก ไปจนถึงลูกไม้ที่ดูอ่อนหวาน

 

6

 

 

Print: nautical, Hawaiian
ย้ำความเป็นคอลเลกชั่นสำหรับวันพักผ่อนด้วยลายขวางแบบกะลาสีเรือและลายที่ให้กลิ่นอายแบบฮาวาย

 

77

 

 

Sophisticated
ประณีต มีดีเทลที่ซับซ้อนในการออกแบบ

 

8

 

 

ทั้งหมดนี้คือสีของปี 2014 และไอเท็มชิ้นเด่นที่คุณต้องมีช่วงเปิดซีซั่นแรกของปี ติดตามการอัพเดท เกาะกระแสในแง่มุมต่างๆ ตลอดทั้งปีนี้นะคะ

 

 

 

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand