ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
  Services

 

 

 


 

จากความประทับใจ มาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านจีน


ประตูพระจันทร์, ประตูโค้งกลมเกือบเต็มวงกลมสีแดงทั้งบาน กรอบประตูสีปูนเปลือย บนกำแพงยาวล้อมรอบสีแดงสดจากความเชื่อว่าสีแดงคือสีแห่งความสุขสบาย โชคลาภ โชคดี และความสำเร็จ

ไอเดียการทำบ้านหลังนี้มาจาก เน้นสถาปัตยกรรมแบบวัดจีน ความชอบของเก่า และการตกแต่งแบบ Contemporary รวมกันคือบ้านจีนหลังนี้ จากกำแพงยาวสีแดงที่ล้อมรอบบ้าน เปรียบเสมือนการตีกรอบให้กับบ้านจีนและปิดกั้นบ้านจากโลกภายนอกไปในตัว

เมื่อก้าวผ่านประตูบ้านเข้ามาจะพบลานกว้าง และทางเดินนำสายตาสู่ตัวบ้าน การตกแต่งบ้านแบบสถาปัตยกรรมแบบจีน กึ่ง contemporary จะเป็นตัวดึงดูดสายตาของแขกผู้มาเยือน สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น เสาแต่ละต้นทาสีแดงสด ตามความเชื่อของคนจีนว่าเป็นสีแห่งโชคลาภ ตั้งรับกับหลังคาทาสีฟ้า ใช้สีเขียวที่กรอบช่องหน้าต่างสร้างความสดชื่นให้กับผู้อยู่อาศัย มีการเลือกใช้โคมไฟฉลุลายสไตล์จีนตามจุดต่างๆ ของลานบ้าน

ชายคาด้านข้างของบ้านแขวนโคมแดงที่ชายคา ขื่อลวดลายตามสถาปัตยกรรมแบบจีนช่วยทำให้มุมนี้เป็นมุมสงบอีกมุม เพื่อใช้นั่งพักสบายๆ สำหรับอ่านหนังสือ จิบชา กาแฟ ชมสวน หรือแม้กระทั่งใช้รับรองแขกที่ไม่เป็นทางการได้อีกด้วย

ภายในบ้านเป็นส่วนผสมระหว่างสถาปัตยกรรมแบบจีนและความเรียบง่าย เน้นสี palette เป็นหลัก ประตูพระจันทร์สีน้ำเงินเข้ม ตัดกับสีตามความเชื่อโบราณคือ สีเขียว สีเหลือง และสีแดง ประตูพระจันทร์จะเป็นตัวเชื่อมและแบ่งความเป็นสัดส่วนห้องแต่ละห้อง เช่น เมื่อมองจากห้องนอนก็จะสามารถเห็นห้องรับแขกได้

Living room เน้นสีขาวครีมในส่วนของผนัง ฝ้า ทำให้ห้องดูโล่งกว้าง เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ส่วนมากจะเป็นแนวแอนทีค เน้นให้ห้องมีสีสันอีกนิดด้วยพรมทอสีแดงสด ปูรองส่วนชุดรับแขก และโต๊ะกลาง หมอนอิงผ้าไหมพิมพ์ลายกราฟิกแบบจีนหรืออักษรจีน ทำให้ห้องดูนุ่มนวลขึ้น

 

ใส่ความเป็น modern contemporary ให้กับห้องนอน เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น สีผ้าปูที่นอน ผ้าห่มนวม และปอกหมอนสีขาวครีม โคมไฟตั้งพื้นสูงโปร่งและภาพเหนือหัวเตียงแทน headboard ที่เทอะทะเพิ่มความเป็น modern ให้กับห้อง

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร