Tips : แต่งห้องเด็ก   สไตล์รักชาติแบบอเมริกา

        วัยเด็กมักชื่นชอบการตกแต่งห้องที่สะท้อนถึงความสนใจ ความเป็นตัวตนและงานอดิเรกของพวกเขา คุณพ่อคุณแม่ลองจินตนาการห้องลูกน้อยที่ตกแต่งประดับประดาด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับเรือใบ ห้องที่สวยหวานสำหรับนักบัลเล่ต์ตัวน้อย ห้องที่วางอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลเกลื่อนห้องมีโปสเตอร์นักฟุตบอลคนโปรดติดเต็มผนัง หรือห้องที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานย้อนยุคสมัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก


        แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ธรรมชาติของเด็กมักเปลี่ยนแปลงความชอบและความสนใจรวดเร็วมาก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรทาสีห้องด้วยสีพื้นๆ เลือกซื้อหาเฟอร์นิเจอร์ที่ดูคลาสสิกและจัดวางตามตำแหน่งที่เหมาะสม หากเด็กๆ เปลี่ยนความชอบขึ้นมากะทันหัน คุณพ่อคุณแม่ก็เพียงแค่เปลี่ยนลวดลายผ้าปูที่นอน เปลี่ยนของประดับประดา เพิ่มของสะสม และเพิ่มบอร์ดกระดานติดรูปภาพที่ชอบเข้าไป เท่านี้ก็ดูเหมือนจะได้ห้องใหม่ที่ถูกใจลูกน้อยแล้วล่ะค่ะ

        ข้อแนะนำในการเลือกสีตกแต่งห้องเด็ก : สีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน เป็นสีที่ดูสนุกสนานเหมาะสำหรับเด็กๆ และที่สำคัญไม่เคยล้าสมัยเลยค่ะ

        Issue นี้ เรามีตัวอย่างการตกแต่งห้องเด็กด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ของเมืองนอกมาฝากกันค่ะ แต่งห้องในสไตล์รักชาติ โดยใช้สีสันของธงชาติอเมริกาเข้ามาเสริมความสดใส และเพิ่มความน่าประทับใจให้กับห้องของลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไอเดียนี้ไปประยุกต์ใช้ในการตกแต่งสไตล์อื่นๆ ได้ โดยสร้างแรงดลใจจากลวดลายในนิตยสาร หนังสือการ์ตูน หรือรูปภาพสวยๆ ค่ะ

        สำหรับการตกแต่งห้องเด็ก ในสไตล์รักชาติแบบอเมริกันจะเป็นอย่างไร เรามาเริ่มกันเลยนะค่ะ คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อผ้าปูที่นอน ผ้านวมคลุมเตียง ปลอกหมอน ผ้าระบายขอบเตียงตามสีที่ต้องการ ซักให้สะอาดเรียบร้อยก่อนจะลงมือตกแต่งอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองค่ะ

 

 
 

 

        ผ้านวมคลุมเตียงเลือกใช้สีขาว เพิ่มแถบสีน้ำเงินตามสีธงชาติระบายเป็นริ้วตามแนวขวางเข้าไป โดยใช้แปรงทาสีขนาดกว้างของขนแปรง 3 นิ้ว ควรเลือกใช้สีแบบที่ไม่มีพิษกับร่างกายเป็นสีสำหรับผ้าโดยเฉพาะ  ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าที่ขายอุปกรณ์เกี่ยวกับผ้าทั่วไป (ไม่แพงมากอย่างที่คิดค่ะ) คุณพ่อคุณแม่อาจให้เด็กๆ ช่วยในการทาสีก็ได้ เพื่อเป็นการเพิ่มกิจกรรมยามว่างให้กับครอบครัวอันแสนสุข สำหรับแถบสีที่ได้จะดูไม่สม่ำเสมอเท่าใดนัก ไม่ต้องกังวลค่ะ ทำให้เป็นธรรมชาติจะดูดีมีเสน่ห์แบบงานศิลปะที่ทำด้วยมือ


        ผ้าระบายขอบเตียงเลือกใช้สีขาวเช่นเดียวกับผ้านวมคลุมเตียง เพิ่มดาวดวงใหญ่ ดวงเล็ก โดยใช้สีแดงและสีน้ำเงินตามใจชอบค่ะ จากนั้นก็เน้นให้เด่นและสวยงามขึ้นอีกนิดด้วยปากกาเขียนผ้าสีแดง สีน้ำเงิน ตัดขอบให้กับดาวที่วาดไว้ ขอแนะนำทางเลือกอีกทางหนึ่งค่ะ ถ้าไม่อยากวาดดาวกลัวว่าจะเบี้ยว ไม่สวย คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกซื้อดาวสำเร็จรูปแบบที่ใช้เตารีดรีดทับบนผ้าก็ได้เช่นกันค่ะ


        ปลอกหมอนเลือกใช้สีขาวและสีแดง สำหรับหมอนสีขาวใช้แปรงทาสีขนาดขนแปรง 1 ? นิ้ว ทาสีน้ำเงินเป็นริ้วๆ รอบริมระบายของปลอกหมอนค่ะ จากนั้นวาดดาวดวงใหญ่สีแดงตรงกลาง และดาวดวงเล็กๆ อีก 4 ดวงตรงมุมของหมอน ตัดขอบดาวด้วยปากกาเขียนผ้าสีแดงและสีน้ำเงิน สำหรับหมอนสีแดงยิ่งง่ายเข้าไปอีกค่ะ เพียงแค่คุณวาดดาวดวงใหญ่เล็กตามชอบด้วยสีขาว เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

 
          หมอนอิงรูปเจ้าของห้องตัวน้อย ของตกแต่งชิ้นนี้ คุณพ่อคุณแม่ต้องลงทุนสักนิดค่ะ วิธีง่ายที่สุดก็คือเลือกรูปเจ้าตัวน้อยที่ชอบใจ พริ้นลงบนกระดาษพิเศษที่เรียกว่า Transfer Fabric Paper จากนั้นรีดทับรูปลงบนหมอนอิงตามตำแหน่งที่ต้องการ หรือหากคุณไม่มีกระดาษชนิดพิเศษแล้วล่ะก็ สามารถใช้บริการแบบนี้ได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ
        ตู้ทาสีเองด้วยสีทากระดานดำและผูกเชือก
ชอล์คแขวนเอาไว้ประหยัดเงินซื้อโต๊ะข้างเตียง
แถมยังมีกระดานไว้ใช้จดโน๊ตกันลืมอีกด้วย

         ตกแต่งตู้ใบเก่าเสียใหม่นะค่ะ ทาสี เลือกใช้
้ลูกบิดสีแดง และทาสีขาโต๊ะด้วยสีแดงให้เข้ากัน
บนตู้ด้านบนวางโคมไฟ และติดรูปบนโคมไฟด้วย
คลิปตัวใหญ่ก็เข้าท่าไม่น้อยทำให้เป็นเสมือน
แกลลอรี่ส่วนตัวขนาดย่อมของครอบครัว ภายใน
ห้องเลยค่ะ
  ชั้นลอยวางของข้างเตียง มีคลิปบอร์ดแปะอยู่ ใช้สำหรับโชว์ผลงานของเด็กๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ทุกวัน ส่วนบนชั้นยังสามารถวางของสะสมส่วนตัวได้อีกด้วย
 

 

 

mammos

 

 

 
Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links
 
บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538
house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร