editor talk
home
about bareo
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 
 
 

 

          เมื่อลมหนาวพัดมา ใจก็เริ่มโบยบิน การเดินทางครั้งใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น วันนี้ na-cha มีหนังสือที่เกี่ยวกับที่พักที่น่าสนใจ มาฝากค่ะ ชื่อหนังสือ คือ HIP Hotel London..แค่ชื่อก็ว้าว แล้วใช่ไหมค่ะ ก็มาดูกันว่าน่าสนใจแค่ไหนค่ะ
          สำหรับ London หรือ ชาวลอนดอนเองแล้ว หากมีการกล่าวถึง แม่น้ำ ก็จะนึกถึง The Thames หรือ ถ้าพูดถึงสวน ก็ต้องเป็น Hyde Park ค่ะ และหากจะกล่าวถึง 'North of the park' นั่นหมายถึงว่า เค้ากำลังพูดถึง Notting Hill and Bayswater ค่ะ
           Notting Hill ที่กำลังกล่าวถึงนี้เป็น Notting Hill เดียวกันกับที่เป็นตำนานรักของ Hugh Grant และ Julia Robert ค่ะ จากตำนานนี้เองที่ทำให้ผู้คนเริ่มจะลืมเลือนันไปเลยทีว่า เดิมเราจะถึง Chelsea ก่อน
          Notting Hill ถนนสายที่มีเสน่ห์นี้ยังคง ความเป็นตัวตนอยู่ อีกทั้งยังคง เย้ายวน สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ได้ไม่รู้คลาย ไม่ว่าจะเป็น การดำรงชีวิตของผู้คน บนถนนสายที่ที่ไม่แคร์ว่าภายนอกจะมีความเร่งรีบแค่ไหน ที่นี่ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม มีผับ และบาร์ เฉพาะกลุ่ม มีการเฉลิมฉลองในช่วงซัมเมอร์ หรือจะเป็นแหล่งรวมของของร้านขายของเก่า ของสะสมแปลกๆ จึงไม่แปลกที่ Notting Hill จะเป็นแหล่งรวมของโรงแรมแบบ Hip Hip ค่ะ
          โรงแรมที่น่าสนใจบนถนนเส้นนี้ เริ่มตั้งแต่ The Portobello เป็นโรงแรมที่เรียกได้ว่า เป็น Hip ที่มากว่า Hip ตัวพ่อทีเดียวค่ะ ก็น่าสนใจไม่น้อยใช่ไหมค่ะถ้าห้องพักที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1971 โดย Johnny Ekperigin และออกแบบโดย Julie Hodges และยังคงการตกแต่งของยุคนั้นอยู่ เป็นงานสไตล์ในยุคปี จ ค่ะ อย่างเช่น มีการนำเอาทางเดินของท่อน้ำประปาที่ค่อนข้างวกวนมาเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งห้องน้ำ หรืออ่างอาบน้ำสไตล์วิคเตอเรีย ที่มี ขาที่มีกรงเล็บสีทอง แต่ตัวอ่างสีแดง วางอยู่กลางห้องพักสีแดงที่มีเพียง ผนังฉลุเป็นแผงบังตาเท่านั้น เรียกได้ว่าแรงค่ะ


 


 
           หรือจะเป็นเตียง Elizabethan bed คือเป็นเตียง สี่เสาแบบ และมีผ้ามุ้ง 4 มุมค่ะ เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่ให้ความเป็นวัฒนธรรมที่ดีอีกโรงแรมหนึ่งค่ะ
          อีกโรงแรมหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ The pavilion ค่ะ เป็นโรงแรมที่มีสไตล์การตกแต่งแบบพระเจ้าจอร์จที่ 3 เป็นการตกแต่งที่เรียกได้ว่า เฉพาะจริงๆ จนมีคำกล่าวว่า “ You want style? You’ve got to pay for it” ที่นี่เป้นที่ที่ ช่างภาพนิยมมาถ่ายภาพที่นี่ รวมไปถึงนำไปใช้เป็นฉากของมิวสิควีดิโอต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ในห้อง


 
           นอกจากนี้ The pavilion ยังมีห้องที่น่าสนใจโดยการตกแต่งก็แตกต่างกันไป เช่น ห้องตะเกียงจีน ที่มีลวดลายของโคมแบบต่างๆ ของจีน ในส่วนของผนังและของประดับ หรือ ห้องสีชมพูที่นำเอากลิ่นอายของอินเดียมาใส่ไว้ ซึ่งล้วนเป้นที่รวมของงานที่ต่าง แต่ล้วนแล้วแต่เป็นงานที่หาได้ยาในประเทศใหญ่ๆ ของเอเชียค่ะ


 
           มากไปกว่า 2 โรงแรม 2 สไตล์ที่นำมาฝากันแล้ว Notting Hill ยังมีโรงแรมที่น่าสนใจไม่แพ้กันอีกมา อย่างเช่น Guesthouse West ที่ตกแต่งสไตล์ยุคซิกตี้ หรือ The Hempel ที่ตกแต่งสไตล์ minimalism เป็นต้นค่ะ
           อ๋อ ถ้าอยากดูให้จุใจลอตามหาหนังสือ HIP HOTEL LONDON มาดูกันเพิ่มนะคะ เป็นหนังสืออีกเล่มที่น่าสนใจมากๆ ทีเดียวค่ะ เห็นแล้วต่อมชีพจรลงเท้าเริ่มเดินเลยค่ะ


 
           ขอบคุณ : HIP HOTEL LONDON Thames & Hudson
 
     
 

 

   

-- na-cha --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538