editor talk
home
about bareo
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 
 
 

 

          สวัสดีครับเมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายนเป็นเดือนที่โรแมนติกเดือนหนึ่งเลยทีเดียวเพราะลมหนาวกำลังพัดมา อากาศกำลังเย็นสบาย ถ้าพูดถึงความโรแมนติกก็มีหลายสถานที่ในประเทศไทยให้คู่รักได้เดินทางไปท่องเที่ยวเติมความรักให้แก่กัน แต่คราวนี้ผมขอ Go Inter บ้างนะครับ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ เป็นประเทศสวยงามและกำลังเป็นที่สนใจของคนไทยตอนนี้ ผมบอกแบบนี้คิดว่าหลายๆท่านคงจะเดาถูกนะครับ นั่นคือ ประเทศเกาหลีใต้ ผมขอเรียกสั้นๆว่าเกาหลีนะครับ
          ประเทศเกาหลีนี้เป็นที่นิยมของคนไทย เพราะซีรีย์ที่เข้ามาฉายแล้วดังเป็นพลุแตกนั่นเอง ผมเองก็ติดงอมแงมไปหลายเรื่องทีเดียว และในซีรี่ย์ก็จะถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวของบ้านเค้า เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล แล้วก็ได้ผลซะด้วยเพราะคนไทยส่วนใหญ่ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในเกาหลีก็เพื่อที่จะตามรอยซี่รี่ย์เกาหลีนั่นเอง
          วันนี้ที่ผมจะมานำเสนอก็จะเป็นสถานที่ที่สุดแสนจะโรแมนติกที่ทุกๆคนได้มาประเทศเกาหลีก็จะต้องมาเยือนที่แห่งนี้ ถ้ายังคงนึกไม่ออก บอกใบ้ให้อีกหน่อยว่าเป็นเกาะ หลายๆคนคงร้องอ๋อว่า “เกาะนามิ” นี่เอง เพราะเป็นเกาะสวรรค์แห่งความโรแมนติก ที่ซีรี่ย์หรือภาพยนต์ต่างๆนิยมมาถ่ายทำ เช่นเรื่อง Winter love song หรือ เพลงรักในสายลมหนาว ที่โด่งดังในบ้านเรา ทำเอาเกาะนามิเป็นเป้าหมายหนึ่งที่จะต้องมากับคู่รักเลยทีเดียว
           ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่คิดแบบนี้ ชาวเกาหลีเองก็ใช้เกาะนามิเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการใช้เวลาว่างเพื่อพักผ่อนของครอบครัวหรือคู่หนุ่มสาวนิยมใช้สถานที่นี้ในการออกเดท เพราะมีบรรยากาศที่โรแมนติก และที่สำคัญคืออยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ฤดูใบไม้ร่วงเป็นเป็นช่วงเวลาที่เกาะนามิน่าหลงใหลเป็นที่สุด (ลืมบอกไปว่าผมก็มาช่วงฤดูใบไม้ร่วงครับ) เพราะการเปลี่ยนสีแดงสีเหลืองของบรรดาใบไม้บนเกาะนั้น ยิ่งทำให้บรรยากาศบนเกาะนามิโรแมนติกยิ่งขึ้น
           เกาะนามิซัม (Namiseom) หรือ นามิโด (Namido Island) ตั้งอยู่ในเมืองชุนซอน จังหวัดคังวอน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร เกาะนามิมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะกลางแม่น้ำฮัน ซึ่งเกิดจากการสร้างเขื่อนชองพยอง เกาะนามิได้ชื่อตามนายพลนามิ ที่รับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี บิดาอยู่ในตระกูลสูงศักดิ์ ส่วนมารดาเป็นเจ้าฟ้าหญิง เขานำทัพกวาดล้างจลาจลในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้ ทั้งหมด และได้รับตำแหน่งสูงเมื่อยังมีอายุเพียง 26 ปี แต่หลังจากเปลี่ยนรัชกาลใหม่ เขาก็ถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ และถูกประหารชีวิตพร้อมกับมารดาและพวกรวม 25 คน ต่อมา หลังผลัดเปลี่ยนรัชกาลใหม่อีกครั้ง ได้มีการพิสูจน์พบว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดล้วนเป็นเท็จ เขาจึงได้รับคืนยศฐาบรรดาศักดิ์ดังเดิม


 
          การไปเกาะนามิต้องใช้บริการเรือข้ามฟากนะครับ ใช้เวลา 10-15 นาทีแล้วแต่เรือ บนเรือเราจะได้เห็นธงชาติไทยและได้ยินเสียงคำเตือนเป็นภาษาไทยด้วย เป็นการยืนยันว่าคนไทยมาเยอะจริงๆ พอถึงเกาะนามิก็เห็นความโรแมนติกทันทีกับต้นไม้หลากสีที่จัดเรียงเป็นรูปหัวใจ เดินไปอีกหน่อยก็จะมีหัวใจที่ทำจากใบไม้ที่ร่วงบนเกาะ (ไปแอบสืบมาว่าเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดเป็นคนทำไว้รอบๆเกาะ)


 
           เมื่อเดินตามทางเข้าไปในเกาะก็จะเจอกับทิวสนต้นไม้ใหญ่หลายต้นที่ยืนตั้งตระง่านเรียงรายเป็นทิวแถว ด้านข้างจะมีร่มหลากสีสันมาแขวนไว้เพื่อเพิ่มสีสันอีกด้วย ทั้งหมดนี้เพื่อรอการมาถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว ผมก็ไม่พลาดกดมาหลายแชะทีเดียว ระหว่างทางก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ใบไม้กำลังเริ่มเปลี่ยนสีสวยงามทีเดียว


 
           นอกจากทิวต้นสนที่สวยงามแล้วยังมีทิวของต้นเกาลัดสีเขียวอ่อนสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว และไฮไลท์อีกอย่างของเกาะนามิคือ รูปปั้นขนาดตัวจริงของ เบยองจุน และ แชงจีอู คู่พระนางในละคร Winter love song หรือเพลงรักในสายลมหนาวแต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะผมมัวแต่ถ่ายรูปวิวและตัวเองฮ่าๆ ทำให้ลืมถ่ายรูปปั้นมาฝากท่านผู้อ่าน ถ้าคราวหน้ามีโอกาสไปอีกไม่พลาดแน่นอนครับ


 
           บนเกาะนามิจะมีสัตว์ที่น่ารักและเชื่องอยู่บนเกาะอยู่ 3 ชนิด คือ นกกระจิบ กระรอกดำ และนกกระจอกเทศ เสียดายผมถ่ายมาได้แค่นกกระจิบ แต่สำหรับนกกระจอกเทศอาจจะต้องระวังนิดนึงนะครับ เพราะถ้าไปแหย่มันก็อาจงานเข้าได้ เพราะผมเห็นบางคนจะถ่ายรูปกับวิวสวยๆแต่เจ้านกกระจอกเทศมายืนบังมุม จึงทำการไล่มันไป ทำให้มันโมโหวิ่งไล่จิกซะเลย
           หากใครเดินชมวิวเพลินแล้วเกิดอาการหิวหรืออยากพักเหนื่อยก็มีมุมร้านอาหารและร้านกาแฟน่ารักๆ ไว้ให้เข้าไปลองชิมอาหารเกาหลีหรือสั่งกาแฟมานั่งชิลๆกับบรรยากาศก็ได้นะครับ สำหรับกาแฟที่เกาหลีจะรสชาติจืดนะครับไม่ค่อยถูกคอคนไทยที่ติดหวานเท่าไหร่


 


 
           ภายในเกาะนามิก็จะมีสิ่งปลูกสร้างโบราณให้เราเห็นอยู่บ้างหรือถ้ามีสิ่งที่สร้างใหม่ก็จะสร้างให้เข้ากับบรรยากาศเดิมของเกาะ


 
           นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามเกาะนามินี้ก็ยังมีศูนย์นิทรรศการจัดแสดงงานนิทรรศการต่างๆ และยังมีกิจกรรมสนุกๆ เช่น สกีน้ำ พายเรือ นั่งรถไฟชมเกาะ ขี่จักยานจักยานของที่เกาะนามิ จะคล้ายแบบสามล้อบ้านเราสามารถปั่นได้สองถึงสามคนเลยทีเดียว


 
           มาดูบรรยากาศรอบๆและมุมสวยๆบนเกาะนามิกันครับ


 


 


 
           เป็นอย่างไรบ้างครับกับมนต์สเน่ห์แห่งความโรแมนติกของเกาะนามิ อาจทำเอาหลายๆท่านวางแผนว่าจะต้องเดินทางไปเยือนที่นี่ซักครั้งกับคนรักหรือไม่ก็กับครอบครัว แต่ถ้าใครยังอินกับเพลงท่อนนี้ “ลมหนาวมาเมื่อใด ใจฉันคงยิ่งเหงา คืนวันที่มันเหน็บหนาว ไม่รู้จะทนได้นานเท่าไร” ท่านอาจจะเดินทางไปคนเดียวเพื่อตามหาพรหมลิขิตของท่านก็ได้นะครับ ในตอนหน้าผมจะยังนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีอยู่ แต่จะเป็นที่ใดก็ขอให้ติดตามกันนะครับ
 
     
 

 

   สวัสดีครับ

-- นายสัญจร--

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538