bareo-isyss
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
  Services
 

 



AEKA

“ เอกะ ” ครัวต้นแบบสีแดงสด ที่ครบถ้วนในเกือบทุก Function สำหรับการใช้งานในห้องชุดคอนโดมิเนียมขนาดเล็ก ที่สามารถแปลงกายเป็นตู้ติดผนังสีเรียบเนี้ยบ ยามเมื่อไม่ใช้งาน อันเป็นไอเดียของคุณวรวุฒิ ธรรมกุลางกูร Designer คนเก่งของเรานั่นเอง ลองมาฟังความเห็นของคุณวรวุฒิ กันว่าครัว “ เอกะ ” นี้มีที่มาและที่ไปอย่างไรนะคะ

แนวความคิดในการออกแบบครัวเอกะ

“ เอกะ ” เป็นครัวขนาดเล็ก กินพื้นที่ไม่มากนัก คือประมาณ 0.60 x 2.20 ม. เหมาะสำหรับการใช้งานในคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ไม่มากนัก หรือจะเป็นห้อง Suite ขนาดใหญ่ที่ต้องการ Pantry เพื่อใช้งานในยามค่ำคืน และจะต้องตอบสนองได้ครบทุก Function ที่จำเป็น เช่น จะต้องมีเตาไฟฟ้าขนาดเล็ก มีอ่าง Sink พร้อมตะแกรงสำหรับคว่ำจาน รวมทั้งเตาไมโครเวฟ ตลอดจนที่เก็บของต่างๆ ได้ครบถ้วน และที่สำคัญ เมื่อไม่ใช้งาน ต้องสามารถปิดบานตู้ เพื่อแปลงร่างเจ้าครัวชุดนี้ให้กลายเป็นตู้ Built-in ใบสวยที่สามารถอวดโฉมต่อแขกผู้มาเยือนได้ด้วย

ลักษณะพิเศษที่โดดเด่นของครัว “ เอกะ ” มีอะไรบ้างคะ

เอาเริ่มต้นจากภายนอกก็แล้วกันนะครับ คือครัว “ เอกะ ” มีลักษณะพิเศษตรงที่เป็นครัวที่ซ่อนอยู่ภายใต้ลักษณะของตู้ทึบ และมีหน้าบานทำด้วยกระจกสีเคลือบอย่างดี ซึ่งตรงนี้ ลูกค้าสามารถเลือกสีได้ถึง 12 สีสวยสด เพื่อให้เข้ากับบ้านได้ทุกอารมณ์

จากนั้น เมื่อเปิดบานตู้ออกมา ก็สามารถซ่อนบานขนาดใหญ่เข้าไปด้านข้างได้ เพื่อให้เห็นพื้นที่ใช้งานภายใน โดยข้างหนึ่งเป็นเตาไฟฟ้าสองหัววางอยู่บนเคาน์เตอร์หินแกรนิตดำ ส่วนอีกข้างหนึ่งจะเป็นอ่างล้างจานขนาดเล็กฝังบนเคาน์เตอร์หินแกรนิตดำเช่นเดียวกัน โดยใต้อ่างล้างจาน ยังมีตู้ขนาดเล็กสำหรับซ่อนถังขยะมาตรฐานไว้ให้ใช้งานอีกด้วย

นอกจากนี้ ด้านบนของอ่างล้างจาน ยังมีตะแกรงสำหรับตากจาน ทำให้เวลาล้างจานเสร็จแล้ว น้ำจากจานจะหยดลงอ่างล้างจานด้านล่าง โดยไม่เปียกส่วนอื่นๆ พร้อมทั้งมีลิ้นชักขนาดเล็ก ที่จัดวางถาดวางช้อนส้อมไว้ให้ใช้งานได้โดยสะดวก

ยิ่งไปกว่านั้น ในยามดึก หากเจ้าของห้องต้องการอุ่นอาหาร ก็สามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบานใหญ่ เพราะมีที่วางเตาไมโครเวฟให้เสร็จสรรพ ในระยะความสูงที่เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใหญ่ (ป้องกันเด็กเปิดเตาเล่น) และมีช่องว่างด้านล่างสำหรับวางเตาปิ้งขนมปังหรือหม้อหุงข้าวได้อย่างลงตัว

สุดท้าย ด้านบนตู้ยังใช้เป็นที่เก็บของใช้ต่างๆ ได้อีกด้วยครับ

 

 

นึกไม่ถึง เลยว่าเห็นครัว “ เอกะ ” เล็กๆ ขนาดนี้ กลับมี Function ซ่อนอยู่เยอะมากมาย ราคาจะแพงมากมั้ยคะ

จาก Concept เพื่อให้ครัว “ เอกะ ” เป็นครัวขนาดเล็ก เหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้น หรือใช้ภายในห้อง Suite ดังนั้น ผมจึงได้พยายามออกแบบให้ครัวชุดนี้ ผลิตได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำมาก แต่ยังคงความสวยงามไว้ครบถ้วน โดยผมตั้งใจให้ครัว “ เอกะ ” นี้สามารถขายได้ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 79,900 บาท โดยเป็นราคาที่มีให้ครบทั้งเครื่องใช้ และอุปกรณ์ทุกรายการที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดครับ

รวมทั้งเตาไฟฟ้า กับเตาไมโครเวฟด้วยหรือเปล่าคะ

ใช่ครับ ครบทุกรายการ ตั้งแต่บานกระจกเคลือบสี, ตะแกรงตากจาน, ถาดวางช้อน, ถังขยะ, เตาไฟฟ้าสองหัว, อ่างล้างจานพร้อมหัวก็อก, เตาไมโครเวฟครับ ซึ่งจะยกเว้นไว้แค่หม้อหุงข้าวหรือเตาปิ้งขนมปังเท่านั้นที่คงต้องหาซื้อกันตามใจชอบละครับ

ถูกอย่างไม่น่าเชื่อเลยคะ ราคาเพียง 79,900 บาท ได้ครัวครบชุด พร้อมติดตั้งอีกนะคะ

ถูกแล้วครับ ถ้าสนใจลองแวะไปชมได้ที่ Cabinet Maker ชั้น 2 อาคาร Wave Place ถนนวิทยุ ครับ หรือจะโทรไปนัดก่อนก็ได้ เราจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกไว้ให้ครับ ที่หมายเลข 0 2655 3133

 

Showroom : Cabinet Maker @ Wave Place
ห้องเลขที่ 205 ชั้น 2 อาคาร เวฟเพลส
ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ 10330
Tel. 0 2655 3133

 

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร