ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 

 

 

 


แต่งห้องทำงานให้หนูน้อย

วันนี้เจ้าของโจทย์ในการทำงานคือ น้องแบมแบม และน้องบิ๊งบิ๊ง จากเดิมที่ตัวเล็กแต่ตัวแต่เสียงใหญ่คับบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านตัวน้อยโตขึ้นดังนั้นเขาจึงต้องการพื้นที่สำหรับทำการบ้าน หรือกิจกรรมต่างๆ แต่ข้อแม้ข้อเดียวคือ ต้องสามารถทำร่วมกัน 2 คน และสามารถให้คนอื่นร่วมแจมด้วยได้

เรามาดูความต้องการของเจ้าของห้องกันดีกว่าว่าชอบอะไร

แบมแบม : “ ชอบสีชมพู ชอบอ่านการ์ตูน ชอบตุ๊กตา และชอบเล่นเปียโน ”

บิ๊งบิ๊ง : “ ชอบ art attack กับชอบประดิษฐ์ ”

การทำงานจึงเริ่มบนพื้นที่ที่เคยเป็นที่จอดรถจึงถูกนำมา apply ให้เป็นห้องทำงานของน้องหนูทั้ง 2 การออกแบบต้องคำนึงถึงว่าจะไม่ขัดกับการตกแต่งส่วนอื่นๆ ของบ้านด้วย ดังนั้น style ของการแต่งห้องจึงเป็นแบบ Contemporary และมีการหยิบเอาสีขาวมาใช้เป็นสีหลักของห้อง เพราะสีขาวเป็นสีที่สามารถนำลูกเล่นอื่นๆ มาใช้ด้วยได้ง่าย

น้องมี 2 คน โต๊ะจึงต้องมี 2 ตัว และที่ต้องไม่น้อยหน้ากันคือ function ของโต๊ะข้าง หรือตู้ต่างๆ ก็ต้องมี 2 ชุดเช่นกัน เราคำนึงถึงว่าเจ้าของห้องเป็นเด็กวัย 8 ขวบ และ 9 ขวบ ดังนั้นของเล่นและอุปกรณ์ต่างๆ ของเขาจะเยอะมาก การออกแบบตู้ที่นำมาใช้ในห้องนี้จึงต้องเป็นตู้ที่มี function การเก็บของได้หลากหลาย และเป็นสัดส่วน รวมทั้งยังสามารถโชว์เพื่อต้อนรับแขกได้อีกด้วย

เราวางแปลนของห้องให้สามารถใช้ function กับผนังให้ได้เยอะที่สุด มีการแบ่งโซนทำงานของน้องแบม และน้องบิ๊ง ให้อยู่คนล่ะฝั่งห้อง ให้ผนังที่เหลือเป็นตัวเชื่อมทั้ง 2 ข้างโดยออกแบบตู้ที่มี function การเก็บของที่หลากหลาย มีการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งไว้สำหรับเปียโนของน้องแบมแบม โดยทิ้งพื้นที่ตรงกลางห้องไว้เพื่อ กิจกรรมอื่นๆ อาทิ เล่นเกมส์ ต่อเลโก้ งานประดิษฐ์ และอื่นๆ อีกมากมาย...

ห้องนี้จึงเป็นอีกห้องหนึ่งที่สำคัญของบ้านเพราะจะเป็นที่ที่ทุกคนในครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกันโดยไม่มีโทรทัศน์เข้ามาเกี่ยวข้อง


แบมแบม : “ แบม ชอบที่วางข้างๆ เพราะจะไว้เก็บของเล่นของแบมแล้วก็วางกระเป๋าหนังสือได้ด้วย ”

 


มุมของหนุ่มน้อยนัก art attack

 


ตู้มหัศจรรย์ เพราะเก็บตั้งแต่ VDO, VCD การ์ตูน กว่าพันเรื่องที่ช่องเก็บของข้างบน ชั้นกระจกจะเก็บตั้งแต่หนังสือนิทานอีสปไปจนถึงเอ็นไซโครบิเดีย และชั้นข้างล่างก็เก็บบรรดาของเล่นต่างๆ ซึ่งบานปิดนี้จะช่วยปกปิดความรกได้อีกด้วย

 


ชั้นฝั่งนี้เป็นชั้นโชว์ของกระจุ๊กกระจิ๊กพวกบรรดาเรือ และเครื่องบินของน้องบิ๊ง รวมถึงตุ๊กตาบางส่วนของน้องแบมแล้ว ยังเป็นที่วางหนังสือที่หยิบอ่านบ่อยๆ ได้อีกด้วย

 

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

Showroom : Cabinet Maker @ Wave Place
205 ชั้น2 อาคารเวฟเพลส เลขที่55 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
Tel. 66 2655 3133 Fax. 66 2655 3133

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700
Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538      

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร