ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
Did you know ? De'cor Guide Market Guide
 
 
Brochure
 
   
  สวนลุมพีนี ปอดของคนกรุง
   
  TK PARK อุทยานการเรียนรู้ ห้องสมุดมีชีวิตทางเลือกใหม่ของเยาวชน
   
  แต่งบ้านเก๋ๆ หลากสไตล์ ได้ที่ Cabinet Maker
   
 

สวนลุมพีนี ปอดของคนกรุง

 

ถ้าเอ่ยถึง “ สวนลุมพินี ” สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุง คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ความเป็นมา วันนี้ de'cor guide ขอแนะนำ สวนลุมพินี เดิมที บริเวณนี้เป็นทุ่งนาโล่งกว้าง เรียกโดยทั่วไปว่า “ ทุ่งศาลาแดง ” เป็นส่วนของทรัพย์สินของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6 ) แต่เดิมจะใช้บริเวณนี้สำหรับประกอบพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญจนกระทั่งปีพุทธศักราช 2468 ได้ทรงพระราชทานที่ดินส่วนนี้ให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน โดยมีประราชประสงค์ 2 ประการคือ ประการแรก เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้า และผลิตภัณฑ์ ด้านอุตสาหกรรม ประการที่สอง เพื่อเป็นสวนสาธารณะสำหรับผักผ่อนหย่อนใจของประชาชน

ปัจจุบันสวนลุมพินี เป็นสวนสาธารณะที่ประชาชนบริเวณใกล้เคียงมาพักผ่อนหย่อนใจ มีการทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ รำไทเก็ก เต้นอารบิค การเพาะกาย เป็นต้น หรือหากต้องการมุมสงบสำหรับนั่งเล่น หรืออ่านหนังสือก็มีให้เลือกมากมาย สวนลุมพินี จึงได้ชื่อว่าเป็นปอดของคนกรุง

สวนลุมพินีตั้งอยู่บนเนื้อที่ 360 ไร่ ล้อมรอบด้วยถนน 4 ด้าน คือ ถนนพระราม 4 – ถนนวิทยุ – ถนนสารสิน – ถนนราชดำริ

ทุกวันอาทิตย์จะมีการแสดงพื้นบ้านหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไป ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เปิดทุกวันเวลา 4.30 – 20.00 น.

 
 

TK PARK อุทยานการเรียนรู้ ห้องสมุดมีชีวิตทางเลือกใหม่ของเยาวชน

   
 

    “ ห้องสมุดที่มีชีวิต มีการเปลี่ยนแปลง มีหนังสือดี ทันสมัย อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ไม่ตายตั้งแต่วันสร้าง ที่สำคัญคือเพื่อส่งเสริม ให้คนไทยรักการอ่าน และการเรียนรู้ อย่างจริงจัง ”

เป็นที่มาของความคิดริเริ่มในการจัดตั้ง อุทยานการเรียนรู้ เพื่อ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการเรียนรู้ ( Alternative Learning) เป็นจุดแลกเปลี่ยนของเยาวชนในด้านความรู้ และประสบการณ์อย่างสร้างสรรค์ด้วยหนังสือ, สื่อต่างๆ และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เป็นพื้นที่ที่เยาวชนจะได้ทดลองและแสดงออก เพื่อให้ค้นพบความถนัด สิ่งที่ตนเองต้องการและความสนใจเฉพาะตัว

นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เด็กและวัยรุ่นได้มีส่วนร่วมคิด ร่วมทำตั้งแต่ต้น รวมทั้งการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ทำงานในส่วนต่างๆ อาทิ เป็นผู้บริการในส่วนห้องสมุดหมุนเวียนกันเป็นบรรณาธิการในเว็บไซต์ ส่วน “ อาณาจักรเด็ก Teen Zone” เป็นผู้ผลิตและขายสินค้าในร้าน TKPark Teen Shop หรือเป็นผู้ประกอบการ ร้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพใน TKPark Coffee Corner ทั้งนี้ เพื่อแสดงศักยภาพความคิดของเยาวชน

คณะทำงานของอุทยานการเรียนรู้ได้ศึกษาเรื่องราวของการทำห้องสมุด ให้มีชีวิตในประเทศต่างๆ ซึ่งเห็นพ้องกันว่า การอ่านหนังสือเป็นพื้นฐาน สำคัญยิ่งของ การเรียนรู้ ตามมาด้วยการปฏิบัติให้รู้จริงสำหรับเด็ก

ดังนั้นมันจึงเป็นความลงตัว ที่เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้สีที่เป็นสีสด และวัสดุที่ใช้เป็นแบบทนไฟ ออกแบบให้มีความเป็นตัวของตัวเอง อาทิชั้นหนังสือที่นี่แปลกออกไปด้วยรูปแบบรังผึ้งสีสดๆ ติดไว้ด้านหน้า ดึงดูดให้เด็กๆ

ปีนขึ้นไปบนชั้น ไปนั่งอ่านหนังสือตรงไหนก็ได้ที่เขาต้องการ แล้วข้างล่างจะเป็นเบาะไว้รองรับ เด็กๆจะรู้สึกประทับใจ และมีความทรงจำดีๆ และอยากกลับมาใหม่ จะเป็นอีกหนึ่งที่จะทำให้พวกเค้ารู้สึกถึงความใหม่เสมอในความรู้สึกเขา เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ที่นอกเหนือจากตำราเรียนจะมีอะไรใหม่ให้เด็กได้ค้นหาตลอดเวลา

อุทยานการเรียนรู้
   เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซา ชั้น 6 โทร. 02-250-7620   แฟกซ์. 02-250-7619
   info@tkpark.or.th
เวลาทำการ
  จันทร์ - ศุกร์ 11.00-20.00
  เสาร์ - อาทิตย์ 10.00-20.00

 
 

แต่งบ้านเก๋ๆ หลากสไตล์ ได้ที่ Cabinet Maker

 

    ผู้ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ Built-in และลอยตัวตามแบบและตามสั่ง ภายในร้านมีสินค้าโชว์บางส่วน โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้าที่มีอยู่ภายในร้าน หรือตามแบบที่ร้านมี และหากลูกค้ามีแบบในใจสามารถสั่งผลิตได้เช่นกัน นอกจากนี้ ภายใน Showroom มีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแบบ และ functions ต่างๆ อีกด้วย

Cabinet Maker เน้นผลิตเฟอร์นิเจอร์แนวใหม่ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มวัยทำงาน และผู้ที่พักอาศัยในห้องชุดที่มีงบประมาณการแต่งบ้านจำกัด แต่ต้องการเฟอร์นิเจอร์แบบบิวอิน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมงบประมาณได้

Showroom : ห้องเลขที่ 205 ชั้น 2, 55 อาคารเวฟเพลส ถนนวิทยุ
แขวงเพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 Tel. 0 2655 3133

Office : บริษัท เมสโทร ไอ. ซี เอ็ม จำกัด 215-6 ถนนเพชรเกษม 102/2 แขวงหลักสอง เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160
Tel. 0 2809 2150 Fax. 0 2809 2151
 
 
+++ สำหรับท่านผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม web site หากใครมีสถานที่เก๋ๆ ต้องการแนะนำหรือมีข่าวต้องการประชาสัมพันธ์ +++
+++เชิญส่งข่าวและรูปมาได้ที่ decorguide@bareo-isyss.com พวกเรารอคำแนะนำจากคุณอยู่ +++
Services
New Project
Back Issue

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร