ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
Did you know ? De'cor Guide Market Guide
 
 
Brochure
 

 

รำเพยพาเที่ยว..ชมโรงแรมสไตล์ Country ในยุโรป

การพักผ่อน สำหรับแต่ละคน ย่อมมีความหมายแตกต่างกันออกไป สำหรับบางคน การพักผ่อน หมายถึงการหยุดอยู่กับบ้าน เพื่อให้พักร่างกายและจิตใจจากการทำงานประจำให้กลับมาสดชื่น เตรียมพร้อมสำหรับงานต่อไป ส่วนบางคน การพักผ่อนอาจหมายถึงการได้ไปเที่ยวเสาะแสวงหาสถานที่แปลกๆ ใหม่ เพื่อจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาไว้ในความทรงจำ ส่วนอีกหลายๆ คน ก็คงชอบที่จะหนีชีวิตประจำวันไปหลุดพ้นให้ไกลในสถานที่ใหม่ๆ ปราศจากแสง สี เสียงและเทคโนโลยียุคใหม่..

รำเพยพาเที่ยวประจำเดือนนี้ จะพาคุณๆ ทั้งหลายให้ไปค้นพบกับโลกใหม่ที่เงียบสงบในยุโรป ที่ปราศจากแสง สี เสียง ที่จะเข้ามารบกวนโสตประสาทของคุณๆ ทั้งหลายคะ สถานที่เหล่านี้ เป็นโรงแรมขนาดเล็ก รับแขกได้จำกัด และมีการให้บริการที่จำกัดเช่นเดียวกัน แต่ที่ไม่จำกัดจริงๆ คือบรรยากาศแห่งความสงบของเมืองเล็กๆ ที่โรงแรมเหล่านี้ตั้งอยู่ พร้อมทั้งความงามแบบ Country ที่แสนหวาน โรแมนติค ที่จะให้คุณได้อิ่มเอมกับความใส ซื่อ และบริสุทธิ์อย่างง่ายๆ ทาง Website ของเรานี่แหละคะ

ก่อนอื่น รำเพยต้องขออนุญาตอรรถาธิบายถึงงานสไตล์ Country ก่อนนะเจ้าคะ เพราะงานแบบ Country นี้ อันที่จริง ก็จัดว่าเป็นงานสไตล์ที่ค่อนข้างจับฉ่ายอยู่สักหน่อย คือไม่มีลักษณะเฉพาะใดๆ เป็นของตนเองที่เด่นชัดนัก สาเหตุที่เป็นแบบนี้ เพราะงานแบบ Country นี้ ไม่ได้มีตัวตนอยู่ในยุคประวัติศาสตร์ศิลปะใดๆ หรอกคะ แต่เป็นรูปแบบที่ถูกตั้งชื่อขึ้นมาในศตวรรษที่ 18-19 นี้เอง โดยกล่าวอ้างถึงการตกแต่งภายในบ้านตามแถบชนบท ที่พยายามจะเลียนแบบรูปแบบการตกแต่งในเมืองทั้งหลายเท่านั้นเอง

ทีนี้ เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่า ในแต่ละยุคแต่ละสมัย ก็ย่อมต้องมีคนรวยและเศรษฐีใช่มั้ยคะ ทีนี้ คนรวยที่อยู่ในเมือง ก็จะหาช่างฝีมือมาทำการตกแต่งคฤหาสน์ของตนได้ตามเจตนารมณ์ ก็จะเกิดเป็นรูปแบบการตกแต่งในยุคสมัยต่างๆ กลายเป็นแฟชั่นขึ้นประชันขันแข่งกัน ส่วนเศรษฐีที่อยู่ตามชนบทก็มีความอยากเช่นกัน แต่ทำได้แค่เดินตามแฟชั่นการตกแต่งของแต่ละยุคแต่ละสมัย และด้วยการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก ทำให้หาช่างฝีมือเลิศมาช่วยตกแต่งได้ยากอยู่ บางครั้งจึงจำต้องยอมใช้ช่างพื้นถิ่นให้เข้ามาตกแต่ง ตามความทรงจำที่เคยเห็นมาจากในเมืองแหละคะ ดังนั้น งานตกแต่งแบบ Country นี้จึงมีรูปแบบที่เพี้ยนไปจากยุคสมัยที่ทำการตกแต่งนั้นๆ ไปบ้าง และบางครั้ง มีการประยุกต์นำเอาวัสดุที่หาง่ายในท้องถิ่นมาใช้แทนวัสดุที่หายากบางชนิด รวมทั้งระดับฝีมือที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ทำให้เสน่ห์ของงาน Country อยู่ที่ความเพี้ยนแบบบริสุทธิ์ใจ ดูสวยแบบใสๆ ไม่มีการเสแสร้งแกล้งดัด หรือมารยามากมายนัก

และด้วยสาเหตุนี้เอง ที่ทำให้งานแบบ Country มักจะไม่มีรูปแบบตายตัว แต่เน้นที่จินตนาการและการแสดงความรู้สึกของงานออกมาเป็นหลัก โดยงานที่ถือว่าเป็นงานตกแต่งแบบ Country นี้ มักจะตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน วุ่นวาย หรือมีการประดับประดามากมายนัก บ่อยครั้งที่จะมีการนำเอาวัสดุท้องถิ่น โดยเฉพาะไม้ท่อนใหญ่ๆ มาแกะ เกลา กลึงให้เป็นลวดลายประดับตามส่วนต่างๆ ของงานอีกด้วย

Wow! อย่างนี้ ต้องเริ่มต้นกันด้วยโรงแรมขนาดเล็ก ที่เล็กจริงๆ ในยุโรปก่อนดีมั้ยคะ

โรงแรมนี้ ชื่อว่า Casal da Dama ตั้งอยู่ในเมือง Lourinha ประเทศโปรตุเกส มีห้องพักแขกอยู่เพียง 4 ห้อง โดยในจำนวนนี้ มีห้องเตียงคู่อยู่เพียงห้องเดียว ที่เหลือเป็นห้องเตียงเดี่ยวคะ ส่วนบริการที่มีอยู่ในโรงแรมนี้ ก็มีเพียงบาร์, Snack bar , สระว่ายน้ำ, สนามเทนนิส และที่จอดรถเท่านั้นคะ

โรงแรมนี้ เปิดให้บริการในปี 1998 (ใหม่ๆ อย่างนี้ หลายคนคงโล่งใจ..อย่างรำเพยนี่ บอกตามตรง ไปพักโรงแรมเก่าๆ ในยุโรป รำเพยจะกลัวผีคะ..) เป็นสถาปัตยกรรมแบบ Spain คือมีลักษณะหลังคาแบบกระเบื้องดินเผา ชายคาสั้น ภายในจะเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์เป็นแบบ Country ง่ายๆ ดูเป็นกันเองมากๆ คะ มีการเพิ่มสีสันให้กับผ้าบุเล็กน้อย เพื่อให้ดูสนุกขึ้น และที่สำคัญในห้องอาหาร มีหลังคา Skylight ให้แสงธรรมชาติเข้ามาเติมเสน่ห์ให้กับห้องด้วยคะ

ความน่ารักของโรงแรมนี้ อยู่ที่ขนาดที่เล็กกะทัดรัด และมีงานตกแต่งแบบ Spain ง่ายๆ น่ารักมากเลยคะ สนใจต้องการจองห้องพัก คลิ๊กเข้าไปได้ที่ http://www.maisturismo.pt/ 1/625. html คะ

 

โรงแรมต่อมา สำหรับผู้ที่ชอบความโอ่อ่าภูมิฐานขึ้นมาสักหน่อย กับ Quinta Do Compo ด้วยสถาปัตยกรรมสีเหลืองมัสตาร์ดตัดกับท้องฟ้าสีเข้ม แถมทาสีประตูสีน้ำเงินขอบขาวอีก อะไรจะมันขนาดนั้น..

1 | 2 Next

 
 
+++ สำหรับท่านผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม web site หากใครมีสถานที่เก๋ๆ ต้องการแนะนำหรือมีข่าวต้องการประชาสัมพันธ์ +++
+++เชิญส่งข่าวและรูปมาได้ที่ decorguide@bareo-isyss.com พวกเรารอคำแนะนำจากคุณอยู่ +++
Services
New Project
Back Issue
 
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร