ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 

 

 

 



เป็นความต้องการติด Top hit ทีเดียวของคนมีบ้าน แล้วคนที่อยู่ทาวน์เฮาส์ล่ะ ต้องนั่งกุมขมับกันเลยทีเดียวว่า จะทำอย่างไรให้บ้านที่มีข้อจำกัดทั้งขนาดและพื้นที่ให้เป็นบ้านดังที่ใจหวัง...

วันนี้เรามาดูกันว่าอะไรบ้างล่ะที่เป็นข้อจำกัดของบ้านทาวน์เฮาส์ เริ่มจากชั้นล่างห้องห้องรับแขก เจ้าของบ้านแต่ละคนคงมีแบบที่ชื่นชอบในใจยู่แล้ว แต่ถ้าทันสมัยหน่อยก็จะติด modern นิดๆ แหมเข้าล็อคพอดีทีเดียว เพราะชุดรับแขกที่เราเลือกที่จะใช้คือ

sofa bed จากรูปร่างดูเพรียวกว่ามีที่ท้าวแขนข้างเดียวทำให้ลดความเทอะทะ อีกทั้งยังใช้ได้ทั้งนั่งเล่นและนอนเล่นในตัวเดียวกัน
หรือเราใช้ love set กับโต๊ะกลางที่แบบเรียบๆ โปร่ง ก็ได้นะ

 

ห้องรับประทานอาหาร อาจมีการติดกระจกเงา เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้น หรือจะใช้วิธีเจาะหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อรับแสงสว่างที่ส่องเข้ามาก็ได้ เพิ่มความสว่างให้กับบ้านได้ดีทีเดียวเลยล่ะ
พื้นที่เล็กๆ หน้าบ้าน วางเก้าอี้ตัว ใส่ต้นไม้อีกหน่อย ก็สามารถเป็นมุมพักผ่อนได้เหมือนกัน

 

พื้นที่ด้านหลังบ้านที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ โดยมากจะใช้เป็นลานซักล้างเป็นส่วนมาก เราก็ประยุกต์แบ่งส่วนหนึ่งมาทำสวนขนาดย่อม สร้างความร่มรื่นให้กับบ้านอีกต่างหาก ยิ่งถ้าเราใช้ glass box เป็นการเพิ่มช่องแสงที่ดีให้กับบ้านทีเดียว
และก็มาถึงห้องนอนใหญ่ ที่พื้นที่ไม่ใหญ่ตาม เราใช้วิธีติดกระจกเงาบานใหญ่ เพื่อทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น แล้วเรายังใช้กระจกบานนี้แต่งตัวได้อีกด้วย

ห้องนอนเล็ก คือมันเล็กจริงๆ เราใช้พื้นที่ให้คุ้มที่สุดโดยตู้เสื้อผ้าเป็นตู้ติดผนังและใช้โต๊ะเครื่องแป้งเข้าชุดกัน (เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดเราจึงใช้โต๊ะตัวเดียวกันทำงานด้วย)

 

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร