ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
Did you know ? De'cor Guide Market Guide
 
 
Brochure
 

 

อยากได้ของแต่งบ้าน จะไปซื้อที่ไหนดีนะ....?..?..?

     ในกรุงเทพเรานี้ มีที่ให้ซื้อของแต่งบ้านตั้งหลายที่ซึ่งนักช็อปชั้นดีรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยที่ที่ขายสินค้าในราคาไม่สูงนัก เห็นจะมีตลาดนัดจตุจักร และ สวนลุมไนท์บาร์ซ่านี่แหละคะ

     ดังนั้น วันนี้ ไกด์สาวคนสวยของเราจะพากันไปลุยที่สวนลุมไนท์บาร์ซ่านี่ก่อนก็แล้วกันนะคะ

 

     ร้านแรกที่ ไกด์ของเราจะพาไปแวะชมก็คือ “ ร้านริมระเบียง ” ซึ่งร้านนี้ก็จะมีตุ๊กตาเซรามิกที่โดดเด่นและน่าสนใจ โดยตัวที่เป็นตัวเอกของร้าน ก็คือตัว “smok pop” นี้เอง เมื่อแรกเห็น ไกด์ของเราก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ได้ไอเดียน่ารักๆ แบบนี้มาจากไหน แล้วก็เลยรีบถามเจ้าของร้านทันที อ๋อ ! ที่แท้แล้วเจ้าของร้านเป็นคนออก Idea เอง...โดยได้มาจากตอนนั่งคิดอะไรเพลินๆ เกิดอยากเห็นตัวอะไรมีควันออกจากปาก...เป็นรูปทรง ตลกๆ ขำๆ ในที่สุดก็ได้ออกมาเป็น เจ้าตัว “smok pop” กับ “smok shaker” อย่างที่เห็นนี่แหละคะ

ริมระเบียง : สวนลุมไนท์บาร์ซ่า โซนอยุธยา เลยที่ C127-129

Tel. 0 2251 5214

kuttajaru@yahoo.com

 
 

 

ร้านที่ 2 ที่ไกด์ของเราเดินสะดุดจนตาบวม กับตุ๊กตาและแจกันลายแปลกๆ เดินผ่านมา ผ่านไป หลายรอบแล้วก็ยังอดที่จะเข้าไปถามและเก็บมาฝากไม่ได้แล้ว แจกันทรงแปลก ๆ นี้มี idea มาจากการเลียนแบบธรรมชาติ ทั้งแบบ, รูปทรงและการใช้สีโทนอ่อน ทำให้ยิ่งมองก็ยิ่งสบายตาสบายใจ โดยแจกันชุดนี้มีชื่อเรียกรวมว่า “แจกันลีลาวดี” ส่วนตุ๊กตาที่อดจะพูดถึงไม่ได้นั้นคือ “ตุ๊กตาพเนจร” “ตุ๊กตาตัวตลก” “ตุ๊กตาแม่มด” ที่ดูน่าสนใจไม่แพ้กัน

By unibiz : สวนลุมไนท์บาร์ซ่า โซนลพบุรี

Tel. 0 2277 1235

unibizbangkok@yahoo.com

 
 

 

      ถึงตอนนี้ ไกด์ของเราอยากจะเพิ่มสีสันและบรรยากาศให้กับห้องซะแล้วซิ เลยเริ่มมองหาโคมไฟ รึไฟประดับ จากร้าน “white heaven” มาให้ดูกัน ซึ่งร้านนี้ก็มีทั้งโคมไฟ และเชิงเทียนให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ โคมไฟ Crystal Ball และโคมไฟคริสตัลสีแสบเช่น สีแดง สีน้ำเงิน หรือสีผสม และถ้าอยากได้บรรยากาศดวงดาวเล็กๆ ต้องใช้ Electric Lamp Blossom หากเป็น Candle Lamp ก็จะเป็นตะเกียงตั้งโต๊ะ แต่หากอยากเปลี่ยนเป็นตะเกียงแขวน ก็ต้องใช้ Candle Holder ซึ่งทุกแบบมีหลายสี หลายขนาดตามความชอบใจและเลือกใช้งานนะคะ

Whiteheaven : สวนลุมไนท์บาร์ซ่า โซนลพบุรี ซอย 6

Tel. 0 2381 7051

www.whiteheaven.net

 
 

 

และร้านสุดท้ายที่ไกด์สาวของเราจะแนะนำในวันนี้ คือ Hapasing ซึ่งเป็นร้าน handmade มีการนำเอาธรรมชาติมาผสมผสานอาทิเช่น โคมไฟประการังที่ทำจากท่อนไม้และนำเอาผ้าบางๆ มาประกอบให้หน้าตาคล้ายประการัง จะได้รู้สึกเหมือนกับว่ามีประการังมาอยู่ที่บ้านเราจริง ๆ โดยไม่ต้องทำลายสิ่งแวดล้อม...

     พอนั่งคุยกับเจ้าของร้านสักพัก ก็ได้กลิ่นประหลาด หอม ๆ เหมือนมี spa มาอยู่ใกล้ ๆ เลยถามเจ้าของร้านว่าได้กลิ่นอะไรรึป่าวคะ... (กลัวจะเป็นกลิ่นประหลาดที่ตัวเองได้กลิ่นคนเดียว) ที่ไหนได้เป็นกลิ่นของผ้าประดับผนังห้องหรือ Aroma Curtain ซึ่งเป็นผ้าประดับที่ทำจากรากไม้มีกลิ่นในตัวเองจากอินโดนีเซีย คล้ายๆ ทำ spa ภายในห้องนั้นเอง....โอ้โห !!! ไม่น่าเชื่อแค่ผ้าประดับก็ทำให้ห้องเรากลายเป็น spa เล็กๆ ได้แล้วนะเนี้ย...

Hapasing : สวนลุมไนท์บาร์ซ่า โซนลพบุรี ซอย 6

Tel. 0 4842 3909

hapasing@yahoo.com

 
 
Services
New Project
Back Issue

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร