ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
Did you know ? De'cor Guide Market Guide
 
 
Brochure
 

 

Shopping ถนนข้าวสาร แต่งบ้านแนว Tropical

วันนี้ Market guide พาเปลี่ยนบรรยายการการแต่งบ้านมาแนวตะวันออกกันนะคะ เพราะหมายในวันนื้ของเรา คือ ถนนข้าวสาร
ที่บอกเป็นชื่อถนนเลยเพราะเป็นเส้นที่เราสามารถเดินแวะชม แวะช๊อป กันได้ตลอดทาง

หลายคนคงไม่เข้าใจว่าที่ถนนข้าวสารจะมีของแต่งบ้านได้อย่างไร เพราะที่รู้ๆ คือเป็นแหล่งที่มีเกสเฮ้าส์ และนักท่องเที่ยวแบบ back pack ในทางกลับกันนั่นคือที่มาของความเป็น แหล่งรวมสินค้านานาชนิด และ ถนนสายนานาชาติ ในปัจจุบันนั่นเอง

สองฝากถนนข้าวสาร เรียงรายไปด้วยร้านขายสินค้า hand made วางประชันโฉมแข่งขัน ทั้งงานที่ทำจากไม้ เช่น งานไม้บ้านทรงไทยกระปุกออมสิน บ้านทรงไทยใส่กระดาษทิชชู งานหุ่นกวาง จาน ถ้วย หรือเชิงเทียน งานและเครื่องใช้ต่างๆ ที่ทำจากเงิน เช่น จาน ถาด แจกัน หรือแม้กระทั้งแก้วเงินที่มีหูจับเป็นงวงช้างเพื่อเอาใจชาวต่างชาติ วางดึงดูดสายตาของผู้ที่เดินผ่านไปมา

และที่เป็นที่นิยมไม้แพ้กันคือ งาน hand made ที่ทำจากผ้าและกระดาษ ที่มีทั้ง โคมไฟแบบต่างๆ หรือตุง ผ้าประดับของชาวเหนือ นอกจากนี้ยังมีสินค้าจำพวกงานหนัง เซรามิค เป็นต้น

สินค้าที่อวดโฉมบนถนนเส้นนี้มีทั้งเป็นงานพื้นบ้านของไทยเอง และมีที่มาจากเพื่อนบ้านทั้งจากหน้ากากไม้แกะจากอินโด ตุ๊กตาชักแปลกๆ จากพม่า ผ้าทอจากลาว และกระปุกใส่ของเครื่องแต่งกาย - แต่งตัวจากอินเดีย เป็นต้น สมดังที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมสินค้านานาชนิด และ ถนนสายนานาชาติ เพื่อให้ ชาวไทย ชาวต่างประเทศที่อยู่ในประเทศ ชาวต่างประเทศ ที่มาเที่ยวเมืองไทยได้แวะเวียนกันมาซื้อสินค้าต่างๆ ติดไม้ติดมือกลับไปตั้งโชว์ที่บ้านของตนเองนั่นเอง

เห็นไหมค่ะ ถนนข้าวสาร วันนี้เหมือนหนังสือเล่มใหม่ที่รอให้คุณแวะเวียนไปเยี่ยมเยียน

 
 
Services
New Project
Back Issue
 
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร