bareo-isyss
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
 
       
     
 

 

      สำนักงานที่ดูหรูหรา ทันสมัยแห่งนี้ ตั้งอยู่บนอาคารในใจกลางเมือง ย่านสุขุมวิท โดยฝีมือของนักออกแบบชั้นนำของประเทศ ที่ปัจจุบันมีค่าตัวแพงระยับ คุณเบญจมาส วินิจจะกูล ซึ่งในโครงการนี้ คุณเบญจมาสได้พิถีพิถันตั้งแต่ส่วนทางเข้า ซึ่งมีการจัดองศาของการเปิดประตูใหญ่ตามฮวงจุ้ยที่ถูกโฉลกกับกรรมการบริหารของบริษัท และมีการใช้เส้นสายที่ดูเรียบ คม และลงตัว บวกกับการจัดผังที่มีการบิดแกน (Axis Rotation) ทำให้เกิดผังใหม่ที่ดูน่าสนใจ สร้างบรรยากาศบริเวณทางเข้าให้ดูโปร่ง แปลกตาและทันสมัย รวมทั้งการเลือกใช้สีไม้ย้อมสีโอ๊กเข้ม ตัดกับการใช้สีขาว กระจก และสเตนเลสซึ่งเป็นโครงสีหลักของส่วนสำนักงาน ทำให้เกิดความรู้สึกหรูหรา และสง่างามสมกับเป็นสำนักงานกฎหมายสากล

จากทางเข้าด้านหน้า จะพบทางเดินยาว ซึ่งมีเส้นสายนำสายตาไปสู่ห้องสมุดกลมสีเหลือง ตัดกับเก้าอี้สีแดงที่ดูโดดเด่น น่านั่ง และในบริเวณนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของเจ้าหน้าที่ที่นี่อีกด้วย

นอกจากนี้ การจัดผังแสงสว่างของโครงการนี้ ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน คุณเบญจมาสได้ทำการจัดวางตำแหน่งของแสงสว่างอย่างชาญฉลาด ทำให้สำนักงานดูสวยงาน โดดเด่นเมื่อมองจากภายนอก และเหมาะสมกับการใช้สอยในส่วนของสำนักงานภายในได้เป็นอย่างดี

สำหรับสำนักงานแห่งนี้ มีการเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างชาญฉลาด โดยมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in แทนผนังกั้นห้องภายใน และเป็นที่เก็บเอกสารจำนวนมาก และยังประหยัดเนื้อที่ได้อีกด้วย

ขอขอบพระคุณ คุณอนุพันธ์ กิจนิจชีวะ และคุณเบญจมาส วินิจจะกูล

    

 


 

 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร