ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
  Services

 

 

 

 

 

Sky Living  

ห้องชุดบนอาคารหรูกลางเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ดูสว่างไสวและสะอาดตาด้วยแสงแดดอ่อนๆ ที่ส่องเข้ามาจากภายนอกจากผนังกระจกรอบด้านของห้อง ประกอบกับเส้นสายที่ดูไม่วุ่นวาย แลดูสะอาดตา การเลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัย รูปทรงโปร่งบาง รวมถึงการเล่น Space ทำให้ห้องโดยใจวัยรุ่นทีเดียว

จากแนวความคิดเริ่มแรกว่าอยากได้บ้านที่เรียบง่าย ดูสบาย ผ่อนคลาย และทันสมัย ทำให้มีการออกแบบให้ได้บรรยากาศคล้ายอยู่ในสปาหรือรีสอร์ต ไม้อัดแอชย้อมสีไม้ธรรมชาติสลับกับสีโอ๊คจึงเป็นวัสดุ และเฟอร์นิเจอร์หลักที่ถูกหยิบมาใช้เป็นส่วนประกอบของห้องชุด

ห้องนอนใหญ่ เน้นแบบเรียบๆ ดูทันสมัยใช้สีโอ๊คสลับกับสีไม้ธรรมชาติ ทำให้ห้องดูสบาย และผ่อนคลาย อย่างแท้จริง ห้องนี้แอบ sexy เล็กๆ ตรงห้องน้ำ ที่เป็นแบบ sexy bathroom คือเป็นกระจกใส 2 ด้านที่สามารถมองเห็นบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้

ห้องนอนเล็กเป็นห้องที่ถูกจัดไว้สำหรับลูกชาย 2 คนวัยกำลังซน ห้องนี้เน้นคูณ 2 คือ โต๊ะเขียนหนังสือ 2 ตู้เสื้อผ้า 2 เตียง 2 เช่นกัน หรือแม้กระทั้งที่เก็บของหัวเตียงก็ต้อง 2 เช่นกัน ห้องเด็กสีที่เลือกใช้จึงเน้นที่ความสดใสเป็นหลัก โต๊ะ – เก้าอี้เขียนหนังสือสีขาว ทำให้ห้องดูสว่างและดูสะอาดตา

ห้องโถงอเนกประสงค์กลางห้อง ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วนกันคือ ส่วน ครัว ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนรับแขก ทั้ง 3 ส่วนถูกแบ่งแยกออกจากันโดยใช้วิธีการจัดวางกลุ่มของเฟอร์นิเจอร์ส่วนรับแขกหรือนั่งเล่นถูกออกแบบให้เป็นส่วนพักผ่อนของบ้าน สามารถนั่งเล่น ดู TV ได้นอกจากนี้ยังสามารถรับแสงแดดอ่อนๆ จากภายนอกได้จากผนังกระจกใสด้านในสุด รวมถึงยังได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

ส่วนรับประทานอาหารเลือกใช้ไมแอชย้อมสีโอ๊คเพื่อเน้นความเป็น Modern Tropical เติมสีสันของบ้านด้วยโคมไฟสีสดกลางห้อง และของประดับที่ฝาผนัง และความหวานของบ้านด้วยแจกันดอกกล้วยไม้สีม่วง ผนังส่วนเชื่อมจากผนังตกแต่งแต่ละส่วนกรุกระจกเงา นอกจากเป็นการทำให้บ้านดูกว้างแล้วยังเป็นการเพิ่มมิติให้กับบ้าน

ห้องครัวขาว เลือก top เห็นแกรนิต ทำให้ห้องนี้นอกจาก Modern แล้วยังดูหรูหราอีกด้วย island กลางนอกจากใช้เป็นที่ปรุงอาหารแล้วยังสามารถใช้นั่งรับประทานอาหาร

ห้องสุดท้ายเป็นส่วนเพิ่ม ส่วนห้อง Studio ที่ต่อจากห้องชุดใหญ่ได้ มีประตูบานเลื่อนกระจกเงาสามารถล็อคแยกเป็นสองยูนิตเด็ดขาดก็ได้ ทีเพราะมีทางเข้าออก ห้องครัว และห้องน้ำแยกกันหมด.. ห้องนี้ modern มากๆ โดนใจวัยรุ่นเลยล่ะใช้กระจกฝ้าเป็นหัวเตียง และหน้าบานประตูตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกเงาบานเลื่อนที่สามารถส่องเวลาแต่งตัวได้เต็มตัว รวมทั้งยังทำให้ห้องดูกว้างและมีมิติอีกด้วย

แม้ห้องจะเน้นรูปแบบเรียบง่าย ทันสมัย แต่มัณฑนากรได้สอดแทรกความเป็นตะวันออกเข้าไปด้วย ทำให้ห้องชุดไม่ได้เป็นแค่ห้องชุดเท่านั้น ยังเป็นห้องที่ทำให้ผู้พักอาศัยได้รับความผ่อนคลายอีกด้วย....

 

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร