ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 

 

 

 

 

 

 

เด็กเก็บของที่ไหนดี

หากคุณมีบ้านที่สวยงามลงตัว สะอาด เป็นระเบียบ เรียบร้อย เนี้ยบจนใครๆ ต้องอิจฉา..นั่น ! คงเป็นเพราะคุณยังไม่มีลูกแน่ๆ เพราะร้อยละ 95 ของครอบครัวที่มีลูกแล้ว จะไม่มีวันเก็บรักษาบ้านได้เหมือนเดิมอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน ที่แนวความคิดของการเลี้ยงลูกเปลี่ยนจากแต่เดิมที่เน้นการเลี้ยงเด็กให้เป็นผู้ใหญ่ กลายมาเป็นการเลี้ยงเด็กให้ไปได้ไกลตามจินตนาการของตนเอง ! ลองนึกดูสิครับว่า แล้วบ้านของคุณจะเหลืออะไร..

สำหรับครอบครัวส่วนใหญ่ เด็กจัดว่าเป็นทรัพย์สมบัติของครอบครัว เป็นโครงการระยะยาว หรือเป็นความหวังอันสูงสุด แนวความคิดนี้ ทำให้หลายต่อหลายครอบครัวต้องมาปวดหัวกับสภาพความยุ่งเหยิงอันแสนซับซ้อนและไม่รู้จบ ผมว่าอาการทรมานกับเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ มันควรจะหมดสิ้นไปเสียที และได้เวลาที่เราจะมาจัดการทำทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางกันดีกว่าครับ..

การเริ่มต้นมีเด็กสักคนเข้ามาในบ้าน นอกจากจะทำให้ชีวิตครอบครัวมีความสุขและสมบูรณ์อย่างแท้จริงแล้ว ยังมีสิ่งที่ติดตามมาอีกหลายประการ ตอนเป็นทารก ก็คงมีข้าวของไม่เยอะมากนัก แต่ถ้าคุณเริ่มซื้อรถเข็นเด็ก รถ Toddle bike หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่แสดงให้เห็นว่าเด็กพร้อมที่จะเคลื่อนไหวได้แล้ว เมื่อนั้น เราคงต้องเตรียมการรับมือกับข้าวของที่ระเกะระกะเต็มบ้าน ยิ่งตอนเริ่มเข้าเรียน คุณก็ต้องมีที่ให้พวกเค้าเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ ยิ่งคุณสอนเร็วเท่าไร โอกาสที่คุณจะมีบ้านที่เป็นระเบียบ ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

สำหรับตอนนี้ ผมอยากจะนำเสนอตัวอย่างของที่เก็บข้าวของของเด็กๆ ภายในบ้านที่สวยๆ เพื่อเป็นไอเดียให้คุณๆ ทั้งหลายได้ลองนำไปปรับใช้ดูนะครับ

 

แสดงบรรยากาศของห้องที่ได้มีการออกแบบไว้เป็นอย่างดี โดยมีที่เก็บของไว้เป็นสัดส่วนมากมาย เช่นตู้สูงข้างเตียงนอนสำหรับเก็บของส่วนใหญ่ และการใช้หน้าบานกระจกฝ้า ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ยอดเยี่ยม เพราะจะทำให้คุณได้เลือกของข้างในได้โดยไม่ต้องเปิดตู้ ในขณะเดียวกัน หน้าบานกระจกฝ้าก็ยังทำให้ตู้ดูเป็นระเบียบมากขึ้นด้วยครับ นอกจากนี้ ที่เก็บของใต้เตียง ยังเป็นแนวความคิดที่บรรเจิดเช่นเดียวกัน เพราะคุณสามารถใช้พื้นที่ด้านใต้เตียงให้เป็นประโยชน์ได้ และท้ายที่สุด อย่าลืมมองด้านบนด้วยนะครับ หากมีที่เหลือ การนำเอาของที่ไม่ใช้แล้ว แต่ยังไม่อยากจะทิ้ง ไปวางไว้ด้านบนก็ช่วยให้คุณมีที่เหลือพอสำหรับของอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

 

ลิ้นชักขนาดใหญ่ มีประโยชน์มากสำหรับเก็บของเล่นเด็ก เพราะในปัจจุบัน ของเล่นเด็กมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก และเด็กๆ ส่วนใหญ่มักมีของแบบนี้หลายต่อหลายชิ้นด้วยครับ
หลากหลายไอเดียคละแบบ เพื่อนำเสนอแนวความคิดในการเก็บของชนิดต่างๆ ลองดูเอานะครับ ว่าแบบไหนจะเหมาะกับคุณบ้าง

 

1 | 2 Next

 
 
 
Brochure
Services
New Project
Back Issue
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร