Color of Sophistication สีสันแห่งสไตล์

Bangkok, Thailand

Two-story Home 3-4 Members 350 Sq.m. Eclectic Style
(Mix & Match)
About

บ้านพักอาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ขนาด 350 ตารางเมตรที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำแบบไพรเวทและสีสันที่โดดเด่นแต่ลงตัว มาในสไตล์ Mix & Match ที่หยิบเอาความโดดเด่นของแต่ละสไตล์มาใส่รวมกันจนเกิดเป็นสเน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร

Space
  • ห้องนอน (2 ห้องนอน)

  • Living Area

Space & Style

สไตล์ Eclectic หรือ Mix & Match คือการหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นหลายสไตล์มาใช้รวมกันให้เกิดเป็นความสวยงามที่แปลกตา นอกจากนี้การเล่นกับสีสันและ Pattern ต่างๆ ทำให้ตัวพื้นที่ดูโดดเด่นเพราะมี element บางอย่างที่โดดออกมาเป็นตัวหลัก และมีส่วนอื่นๆ มาประกอบให้บรรยากาศลงตัว

Designer’s Choice

หากจะเปรียบกับงานศิลปะ ผลงานออกแบบตกแต่งภายในของบาริโอชิ้นนี้ก็คงเป็นงานในแนว Pop Art ที่เน้นการใช้ Element ที่โดดเด่นทำให้เจ้าของบ้านได้อิ่มเอมกับหลายๆ สไตล์ที่ตัวเองชอบมากขึ้น ซึ่งดีไซน์เนอร์ของเราก็ได้ออกแบบให้แต่ละสไตล์ที่นำมาใช้มีองค์ประกอบที่เหมาะสม ภายใต้ธีมหลักของการออกแบบภายในบ้านหลังนี้คือการทำให้ตัวบ้านดูสนุกสนานและหรูหราสง่างามไปในคราวเดียวกัน

 

ในแต่ละโซนที่ดีไซน์เนอร์ของบาริโอได้ออกแบบนั้นจะมีหนึ่ง element ที่โดดเด่นขึ้นมาเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวพื้นที่ และในแต่ละพื้นที่จะมีอะไรที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นพระเอกนางเอกกันบ้าง เชิญติดตามกันได้เลยค่ะ

 

Photos

 

เมื่อเดินเข้ามาภายในบ้าน ส่วนแรกที่เราจะเจอก็คือห้องนั่งเล่นที่เราตัดสินใจเจาะช่องเปิดหน้าต่างเพิ่มเพื่อให้มองออกไปเห็นสระว่ายน้ำของตัวบ้านทั้งยังทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางและสว่างมากขึ้น

 

ในโซนนี้พระเอกของเราคือการใช้สีสันที่โดดเด่น อย่าง Armchair สีเหลืองทรงเรียบง่าย ที่มีเพื่อนพระเอกเป็นโซฟาตัวยาวสีน้ำเงินที่สามารถนั่งได้หลายคน เหมาะสำหรับชวนเพื่อนพ้องมานั่งเล่นไปพลาง ดูวิวของสวนสวยและสระว่ายน้ำไปพลาง ท่ามกลางบรรยากาศของความทันสมัย

 

 

แต่เพื่อนพระเอกก็ไม่ได้มีเพียงแค่อย่างเดียวค่ะ หากมองจากมุมข้างไปก็จะให้บรรยากาศอีกแบบที่กั้นระหว่างโซนห้องนั่งเล่นและโซนรับประทานอาหารด้วย Partition ม่านเสื่อที่สามารถปรับขึ้นลงได้ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยให้ตัวบ้านมีกลิ่นอายของความเอเชียที่สงบเสงี่ยมมากขึ้น สามารถต้อนรับแขกผู้ใหญ่หรือใช้สำหรับคุยงานที่ค่อนข้างเป็นทางการได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ส่วนของ Master Bedroom จะเน้นให้มีความหรูหราและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สไตล์หลักที่ดึงมาเป็นตัวเอก ในห้องนี้คือสไตล์ Art Deco ที่เน้นความเรียบง่ายแต่สง่างาม ดังนั้นดีไซน์เนอร์ของเราจึงได้มีการออกแบบ Partition หัวเตียงเป็น Pattern กรุด้วยหินสีน้ำเงิน Lapis Lazulli ที่วิ่งเลื้อยขึ้นไปถึงบนเพดาน และแฝงความเป็น Futuristic ไว้โดยการใส่ไฟ LED ลงไปใน Pattern เพื่อให้ตัวพื้นที่ดูมี Movement และมีการขยับผนังออกเพื่อเปิดพื้นที่ให้กว้างขวางมองเห็น Walk-in-Closet ที่ทำด้วยกระจกใสและทองเหลืองดูตระการตา
หินสีฟ้าที่แปลกตาอย่าง Lapis Lazulli เป็นหินที่มีลวดลายโดดเด่นภายใต้สีฟ้า Ultramarine จัดว่าเป็นหินหายาก และเป็นหนึ่งในเทรนด์ของยุคนี้ค่ะ (อ่านเทรนสีประจำปี 2019 ได้ที่นี่ คลิ๊ก)

 

 

สำหรับในห้องนอนเล็ก งานสไตล์ Minimal ถือเป็นนางเอกของห้องนี้ เพราะตกแต่งด้วยสไตล์เรียบง่าย ดูสะอาดตา ตกแต่งด้วยการเล่นกับมิติของหน้าบานตู้เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวห้อง และเต็มไปด้วยฟังชั่นการใช้งานอย่างครบถ้วนทั้งส่วนเก็บของและมีห้องน้ำในตัว

 

 

นอกจากนี้บริเวณหลังแผงโทรทัศน์ยังมีมุมแต่งหน้าแต่งตัวเล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยสไตล์เดียวกัน บรรยากาศโดยรวมของตัวห้องเน้นตกแต่งให้ลงตัวด้วยการใช้สีโทนเย็นอย่างสีขาวและสีฟ้า และใช้วัสดุไม้สีโทนแดงมาตัดเพื่อให้ห้องเกิดบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลายนั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับพระเอกนางเอกทั้งหลายในงานออกแบบของเรา มีองค์ประกอบหลักไหนถูกใจและอยากให้ไปปรากฏในบ้านของทุกท่านกันบ้างไหมคะ?

 

หากใครที่สนใจและอยากลองดูงานออกแบบของโปรเจคอื่นๆ ของเราก็สามารถเข้าไปดูได้ใน Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss ค่ะ

 

และหากมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 4 และ 085 072-8998 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ

 

แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า

สวัสดีค่ะ : )