ลินดา ตั้งจิตธนกุล

interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน

Did you know ? De'cor Guide Market Guide

Brochure

นับ 1 ให้ถึง 30 ที่แม่ฮ่องสอน..

ตั้งชื่อให้ดูเหมือนจะมี Concept กับเค้าบ้าง..แต่จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ

คือเรื่องของเรื่องมันมีที่มาอยู่ว่าคราวนี้ ผมและคณะได้มีโอกาสไปท่องแม่ฮ่องสอน ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ( 2-5 ธันวาคม) พวกเราอันประกอบไปด้วย KC, Pat, Maya และผม ( 3 คนแรกชอบมาแอบดู แต่ไม่ยอมมาโพสต์) เลยตกลงกันที่จะบินไปลงที่เชียงใหม่ และเหมารถตู้ล่องผ่านทางฮอด เข้าแม่ฮ่องสอนทางแม่สะเรียง และค่อยขึ้นไปทางเหนือผ่านขุนยวม และเข้าตัวเมือง ก่อนที่จะบินกลับจากแม่ฮ่องสอนเลย..

ภาพแรก "แล้วบัวตองก็โรย"

สำหรับภาพแรก เป็นภาพดอกบัวตอง ซึ่งช่วงที่เราไป ก็โรยไปเยอะแล้ว เลยไม่ได้เก็บบรรยากาศมา เก็บมาเป็นดอกๆ แทนก็แล้วกัน..

พวกเรามาถึงเชียงใหม่ ตั้งแต่เก้าโมงครึ่ง จากนั้น ก็ขึ้นรถตู้ที่ได้จองไว้ ออกเดินทางผ่านทางฮอด ไปแวะที่ออบหลวง และสวนสน แต่ภาพของผม ดูไม่ค่อยน่าสนใจ เลยไม่เอามาไว้ในที่นี้ด้วย..

ตกตอนบ่ายแก่ๆ พวกเราก็ออกเดินทางอีกครั้ง จนเกือบถึงดอยแม่เหาะ ก็เห็นทิวทัศน์สองข้างทางที่สวยสุดบรรยาย เลยขอนำมาฝากครับ

ภาพที่สอง " ข้างทางที่ดอยแม่เหาะ"

จากนั้น พวกเราก็เดินทางเข้าที่พักที่อำเภอแม่สะเรียง ซึ่งก็มืดพอดี แต่ที่พักของเราน่ารักมาก รู้สึกจะชื่อ "ริเวอร์ รีสอร์ท" แถมอาหารอร่อยอีกต่างหาก..ขอแนะนำ..

ตอนเช้า เราก็ได้อาศัยคำแนะนำจากทางพนักงานต้อนรับของโรงแรม ให้ไปถ่ายรูปตอนเช้าที่วัดจอมมอญ แต่ก็อีกเช่นเคย คือภาพไม่ค่อยสวยเท่าไร เพราะหมอกลง เลยไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่ขอบฟ้า พวกเราเลยลงมา เห็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับวัด รู้สึกจะเป็นหมู่บ้าน "พะมะลอ" เลยขอเข้าไปถ่ายรูปพวกเด็กๆ ที่กำลังล้อมวงกันปิ้งกบอยู่..

ภาพที่ 3 "เด็กชายในพะมะลอ"

ภาพนี้ เด็กๆ กำลังงงๆ ที่อยู่ๆ พวกเราก็ขอเข้ามาถ่ายรูป แต่ก็ยอมให้ถ่ายแต่โดยดี น่ารักดีครับ..ถ่ายภาพเสร็จแล้ว ก็เอาภาพมาโชว์กัน สนุกดี แล้วพวกเราก็เลยนำขนมที่ติดรถมา ไปแจกเด็กๆ ด้วย..

อ้อ..ประทับใจกับเด็กหมวกแดงมาก เพราะหน้าตาเฉยสุดๆ ไม่ยิ้ม ไม่บึ้ง เฉยจริงๆ แต่น่ารักนะครับ..

พอตกสาย พวกเราก็กลับโรงแรม จัดแจงเตรียมของขึ้นรถ ออกเดินทางไปเที่ยวต่อโดยมีเป้าที่จะเก็บที่ท่องเที่ยวระหว่างทางจนถึงอำเภอเมือง..

ที่แรกที่พวกเราหมายตาเอาไว้ คือ ดอยแม่ละอุบ ที่ร่ำลือว่างามนัก..ซึ่งก็งามสมใจครับ มีภาพมาฝากด้วยล่ะ..ในภาพที่ห้า "งามในขุนเขา"

ภาพที่หก จากแม่ละอุบเหมือนกัน แต่หันหน้าไปอีกฟากถนนนึง..

ออกมาอีกหน่อยนึง ไม่ถึง 200 เมตร ก็ได้มุมอีกละ.. สวยไม่แพ้กันทีเดียว

ภาพที่แปด จากดอยแม่ละอุบ คราวนี้ ชอบโค้งของเนินเขาที่ตัดกับท้องฟ้า ( ถ้ามีจุดๆ ในภาพ นั่นไม่ใช่ CMOS สกปรกนะครับ แต่เป็นนกที่บินอยู่ แต่อยู่สูงไปหน่อย เลยเป็นจุดๆ)

ดอยแม่ละอุบ เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านกระเหรี่ยงหลายหมู่บ้าน ซึ่งตอนแรก เราตั้งใจจะไปที่บ้านห้วยห้อม แต่เนื่องจากทางสวยมาก เลยแวะซะเยอะ พอถึงทางแยกไปหมู่บ้านห้วยห้อม ทางยังก่อสร้างอยู่ คิดไปคิดมา เลยขอกลับดีกว่า เดี๋ยวไปจุดอื่นไม่ทัน ได้แต่เสียดาย..แต่หวังว่าจะกลับมาเก็บอีกรอบนึงในปีหน้าครับ..

พวกเราเดินทางต่อไปยังถ้ำแก้วโกมล ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับทางขึ้นดอยแม่ละอุบ ( ลืมบอกไปนิดนึง คือดอยแม่ละอุบอยู่ตรงแม่ลาน้อยครับผม..) แต่เนื่องจากรอคิวนานมาก เลยกลับออกมาหาอาหารกลางวันทานกัน..

และบังเอิญที่เห็นป้าย "เย็นตาโฟโอปอ" อยู่ริมถนน เลยแวะสักนิด ปรากฏว่าอร่อยมาก และราคาไม่แพง ถ้าใครไปแถวนั้น ก็แวะได้นะครับ ชามละยี่สิบเอง..เครื่องเพียบ..(ต้องอดใจรอหน่อย เพราะทำน๊าน..นาน..)

1 | 2 | 3| 4 Next

+++ สำหรับท่านผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม web site หากใครมีสถานที่เก๋ๆ ต้องการแนะนำหรือมีข่าวต้องการประชาสัมพันธ์ +++
+++เชิญส่งข่าวและรูปมาได้ที่ decorguide@bareo-isyss.com พวกเรารอคำแนะนำจากคุณอยู่ +++
Services
New Project
Back Issue

Home | Editor Talk |News & Upadate | Tips & Tricks | Products & Services | Portfolio | Contact Us | Forum | Link

Showroom : Cabinet Maker @ Wave Place
205 ชั้น2 อาคารเวฟเพลส เลขที่55 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
Tel. 66 2655 3133 Fax. 66 2655 3133

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700
Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร