editor talk
 
   
   
   
   
   
   
   
   
  links  
     
 

 

 

     สวัสดีชาวบาริโอทุกท่านเลยนะคะ  สำหรับ issue ประจำเดือนสิงหาคม 2554 นี้ เนื่องจากมีวันสำคัญของเราชาวไทยและลูกทุกคน นั่นคือ “วันเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ” หรือ “วันแม่แห่งชาติ” แล้ว แน่นอนว่าเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยในเดือนนี้ก็คือเรื่องเกี่ยวกับแม่ ตอนนี้ก็ใกล้จะถึงวันแม่เข้ามาทุกทีแล้ว ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าวันแม่นี้จะให้อะไรเป็นของขวัญวันแม่ดีน๊า...วันนี้ Alana ก็เลยมาแนะนำของขวัญให้เข้ากับบุคลิกคุณแม่ของเรา  มาดูกันว่าคุณแม่ของชาวบาริโอแต่ละคนมีบุคลิกแบบไหน คราวนี้การเลือกของขวัญคงไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะ รับรองว่าถูกใจคุณแม่อย่างแน่นอนเลย

• คุณแม่วันเดอร์ วูแมน เป็นคุณแม่ที่มีบุคลิกโดดเด่น มีความเป็นผู้นำสูง เผลอๆ บางทีอาจจะมากกว่าคุณพ่อด้วยซ้ำ ด้วยความที่เป็นยอดมนุษย์อันแสนมหัศจรรย์ของคุณแม่ของเรา จึงมักแสดงความสามารถได้หลากหลาย จนบางครั้งคนรอบข้างอาจจะตามไม่ค่อยทัน จนทำให้คุณแม่วันเดอร์ วูแมนของเราออกอาการหงุดหงิดได้ง่าย
          ของขวัญที่เหมาะกับคุณแม่ คงต้องให้สมกับกับความสามารถอันโดดเด่น เช่น เครื่องประดับสีสดใส โดดเด่นเห็นมาแต่ไกล ตัดกับชุดที่ใส่ หรืออาจจะเป็นตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักสุดหรูให้คุณแม่ได้พักผ่อนอย่างสบายอารมณ์ให้สมกับที่เหน็ดเหนื่อยเป็นสุดยอดคุณแม่ตลอดมา

 

• คุณแม่แดจังกึม เอ่อ ใครเป็นลูกบ้านนี้นี่ช่างน่าอิจฉาเสียจริงเลยค่ะ เพราะคุณแม่แดจังกึมจะช่างสรรหาของอร่อยมาฝากคุณลูกอยู่เสมอ หรือไม่ก็มักจะแสดงผีมือจอมนางแห่งวังหลวงลงมือทำด้วยตัวเอง จนทำให้สมาชิกในบ้านรูปร่างใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ (ดูจากหุ่น Alana แล้ว คุณแม่ของ Alana บุคลิกนี้เลย อิอิ) ส่วนงานบ้านอื่นคุณแม่แดจังกึมก็จัดการได้อยู่หมัด นอกเสียจากว่าใครมาทำรกก็อาจจะเกิดอาการบ่นเล็กๆ
          ของขวัญที่เหมาะกับคุณแม่ คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์ในครัวทั้งหลาย เช่น เตาอบไมโครเวฟแบบที่มีฟังค์ชั่นให้คุณแม่เลือกปรุงอาหารได้ตามใจ หรือไม่ก็ควงคุณแม่ไปดินเนอร์มื้อพิเศษให้ได้ชื่นอกชื่นใจกันตามประสาแม่ๆ ลูกๆ Alana ว่าก็น่าสนใจนะคะ

 

• คุณแม่ซิลเดอร์เรลล่า อย่าคิดว่าคุณแม่ซิลเดอร์เรลล่าจะได้ใช้ชีวิตสุขสบายเหมือนซิลเดอร์เรลล่าหลังจากได้เจอกับเจ้าชายแล้ว แต่ชีวิตประจำวันของคุณแม่บุคลิกนี้จะเหมือนตอนที่ยังไม่ได้ลืมรองเท้าแก้วซะมากกว่า เพราะวันๆ จะยุ่งอยู่กับงานบ้านต่างๆ ปัด กวาด เช็ด ถู ชวนออกไปไหนก็ไม่ค่อยยอมที่จะไป นิสัยส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างหยุมหยิม เป็นแม่บ้านเต็มตัว ประหยัด มัธยัสถ์ ไม่ชอบใช้ของหรูหรา
          ของขวัญที่เหมาะกับคุณแม่ ควรเป็นอุปกรณ์แต่งบ้าน เช่น ชั้นวางของ ปลอกหมอน ผ้าปูโต๊ะ ชุดกาแฟ ตุ๊กตาเซรามิก จะถูกใจคุณแม่นักจัดบ้านเป็นที่สุดค่ะ หรือจะเลือกซื้อกรอบรูปที่ใส่รูปคุณกับรูปคุณแม่คู่กันก็เก๋ไก๋ รับรองว่าชื่นใจแน่ๆ

 

• คุณแม่ทรินิตี้(จาก The Matrix) เป็นคุณแม่แนวอึด อดทน เด็ดเดี่ยว เก่งรอบด้าน ทั้งบู๊ทั้งบุ๋น ถึงกระนั้นก็เต็มไปด้วยความอ่อนโยน แถมสุดแสนจะไฮเทคสมเป็นคุณแม่ยุคดิจิตอลมากๆ ค่ะ สมัยนี้คุณแม่ต้องตามกระแสโลกไซเบอร์ไอทีให้ทัน คุณแม่ทรินิตี้พร้อมจะรับมือ และเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ ตามติดชีวิตคุณลูกได้เสมือนเป็นเพื่อนกัน
          ของขวัญที่เหมาะกับคุณแม่ แน่นอนว่าของขวัญสำหรับคุณแม่ทรินิตี้ ต้องเป็นขวัญที่ล้ำสมัยไฮเทค ไว้คอยอัพเดทข่าวสารต่างๆ ยุคนี้ก็ต้อง iPhone หรือ iPad มี App Store ให้คุณแม่ได้เลือกใช้โปรแกรมเสริมต่างๆ มากมาย เล่นอินเตอร์เน็ตก็ได้ หรือจะ Face Time คุยกับคุณแม่ เห็นหน้ากันทุกวันแบบคลิปวีดิโอด้านล่างก็ได้ รับรองหายคิดถึงแน่นอนค่ะ

 



Alana เริ่มไม่แน่ใจแล้วละค่ะว่า ของขวัญวันแม่ปีนี้จะเป็นของขวัญให้แม่ หรือให้ตัวเองกันแน่ อิอิ แต่สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะเลือกยังไง Alana ขอแนะวิธีง่ายๆ เลยค่ะ เพียงแค่ดูว่าอะไรที่คุณแม่ชอบใช้และอยากได้มากที่สุด อะไรที่คิดว่าคุณแม่ใช้แล้วจะนึกถึงลูกทุกครั้ง และที่สำคัญที่สุด Alana เชื่อว่าหากเราเลือกทุกอย่างด้วยหัวใจ รับรองว่าถึงมือเมื่อไหร่ คุณแม่ซาบซึ้งใจทุกรายแน่นอนค่ะ ...สุขสันต์วันแม่นะคะทุกคน ^^

 

-- Alana --

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538