ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 
Did you know ? De'cor Guide Market Guide
 
 
Brochure
 

 

“ สิปปะ ” ร้านศิลปะประยุกต์

สวัสดีค่ะวันก่อนได้มีโอกาสไปซื้อของประดับสำหรับแต่งบ้านลูกค้าที่สวนจตุจักร เพิ่งรู้ค่ะความรู้ใหม่ว่าที่สวนจตุจักรส่วนที่เปิดใหม่ด้านหลังที่เรียกว่าจตุจักรพลาซ่า เค้าเปิดกันทุกวันนะนี่ (วันนั้นเราไปวันพุธ) เดินไปเดินมาเจอร้านๆ หนึ่งน่าสนใจไม่น้อย เลยแวะเข้าไปคุย และนำรายละเอียดมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ คือร้าน “ สิปปะ ” แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วใช่ม้า.. ร้านสิปปะ เป็นร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในส่วนจตุจักรพลาซ่า โซน C ห้อง 89 ด้านถนนกำแพงเพชร

คุณโอ๋เจ้าของร้านสิปปะ เล่าให้ฟังว่า ชื่อร้านสิปปะมาจากชื่อของเค้าเอง ร้านสิปปะจากเดิมแค่รับวาดภาพเหมือน และภาพล้อเลียน แต่จากเสียงเรียกร้องของลูกค้าปัจจุบันจึงมีการปรับเปลี่ยนไปใช้กับอย่างอื่นด้วยเพื่อใช้เป็นของฝาก หรือของขวัญตามเทศกาลต่างๆ ฟังๆ แล้วงงใช่ไหมค่ะว่าภาพวาดจะเอาไปใช้กับอะไรได้บ้าง

เริ่มตั้งแต่ภาพเหมือน ภาพล้อเลียนใส่กรอบ อ้อ ทำเป็นนาฬิกา ก็เก๋ไม่เบาทีเดียว แต่สินค้าขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมมากๆ คือ “ พิน ” บอกแค่พินคงนึกไม่ออก ขอขยายความเข้าใจอีกนิดว่าเป็นพินแบบเดียวกับที่ไว้เล่นโบว์ลิ่งนั่นแหละ แต่มีการ paint รูปลงบนพิน ซึ่งการ paint นี้ก็จะมีทั้งภาพเหมือนและภาพล้อเลียน

คุณโอ๋เล่าว่าลูกค้าบางท่านก็จะสั่งเป็นเซตของทีมฟุตบอลคือเป็นภาพล้อเลียนนักฟุตบอลทีมที่เค้าชื่นชอบ เอาไว้ไปตั้งโชว์ที่บ้าน เรียกได้ว่ามีทีมฟุตบอลไว้เป็นของตัวเองทั้งทีมเลยนะนี่ ใครสนใจก็แวะไปสั่งจองกะคุณโอ๋ได้เลย

นอกจากนี้แล้วภายในร้านยังมีของตกแต่งบ้านอื่นๆ อีกด้วยจำพวกแฮนเมค อาทิ ไม้แกะแบบต่างๆ หรือจะเป็น เปเปอร์มาเช่ซูโม่ ในมาดต่างๆ เช่น ซุปเปอร์แมน สไปเดอร์แมน มัมมี่เป็นต้น

ร้านสิปปะ
จตุจักรพลาซ่า โซน C ห้อง 89
Tel. 0 1634 6455, 0 2589 6401

Email : sippaart@hotmail.com

 

 
Services
New Project
Back Issue
 
 

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร