home
about bareo
news & event
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 

 

 

               บ้านอบอุ่นหลังนี้ เกิดขึ้นจากแต่เดิมเจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกลางเมือง และเมื่อมีสมาชิกใหม่ เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นการจัดเตรียมสำหรับสมาชิกใหม่จึงมีขึ้น บ้านพักอาศัยในหมู่บ้าน Place & Park ย่านทุ่งครุ เป็นบ้านซึ่งตรงตามความต้องการสำหรับเจ้าของบ้าน มีความต้องการบ้านแถบชานเมืองเงียบสงบ บรรยากาศดี การคมนาคมสะดวก

 

 

 

 
 
 
 

 

 

                              เนื่องจากบ้านมีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงมีการจัด Space ของบ้านให้สามารถเปิดโล่งส่วนต่างๆ ของบ้านถึงกันได้ เพื่อทำให้บ้านดูโล่งกว้างขึ้น มีการใช้กระจกบานเลื่อนเป็นตัวแบ่งห้อง Home Theater เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว มีการใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้น เน้นความเรียบง่าย แต่สอดแทรกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงลูกเล่นต่างๆ เช่นการเซาะร่อง การเล่น curve ทำให้เฟอร์นิเจอร์มีความอ่อนช้อยในตัวเองเป็นตัวส่งให้บ้านดูนุ่มนวล อบอุ่น และหรูหราในทันที

 

 

 
   
 

 

 

                    ส่วนโถงโล่งถูกจัดวางให้เป็นห้องรับแขก ซึ่งมีการวางมุมทำงานในส่วนในสุดของห้อง เป็นตัวดึงสายตาทำให้ห้อง มองดูลึก ยาว มุมทำงานส่วนตัวนี้เป็นมุมที่มีบรรยากาศน่าสบาย เนื่องจากสามารถมองเห็นส่วนต่างๆ ของบ้าน ขณะเดียวกันก็ได้ความร่มรื่นจากสวนรอบบ้าน นอกจากนี้ยังมีส่วนรับประทานอาหารและส่วนครัวแยกออกไปเป็นสัดส่วน


 

 
   
 

 

 

               

               โครงสีของห้องหลักๆ ในบ้านเป็นโทนสีโทนอุ่นมีการใช้ไม้แอชย้อมสีธรรมชาติ สีขาว และ break ด้วยเฟอร์นิเจอร์ ลอยตัวสีโอ๊ค ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ มีการใช้ม่านประดับแบบหลุย และการออกแบบเหล็กดัดให้ดูอ่อนช้อย เพื่อลดความแข็งกระด้างของโครงกรอบหน้าต่าง สร้างบรรยากาศให้บ้านดูอ่อนหวาน และอบอุ่น

 

 

 
   
 

 

 

               ด้วยความชื่นชอบกีฬา Football เป็นพิเศษของเจ้าของบ้านชาย ดังนั้นมัณฑนากรจึงนำเอาดารา และทีมในดวงใจ ของเจ้าของบ้านทำเป็น wall paper ประดับตามห้องต่างๆ ของบ้าน เป็นการสร้างสีสันทำให้บ้านดูสดใส และมีชีวิตชีวา

 

 

 
   
 

 

-- Hana --

       


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538