editor talk
     
 

 

สบายๆ สไตล์ Modern Tropical

         “เห็นงานจาก web site แล้วชอบมาก ที่นี่แหละที่จะห้องให้ชั้น ขับรถมาหาทันทีเลย วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ วนอยู่ 2 รอบเห็นบริษัทปิด วันนี้เลยมาอีกครั้งแบบมั่นใจมาก” เสียงพี่เค้าเล่าถึงวันแรกที่มาหาเราที่บริษัท


         “จริงๆ แล้วเดินงานบ้าน(งานแฟร์)มาหลายครั้ง ก่อนที่จะเจอ บาริโอ ตอนนั้นห้องยังไม่เสร็จ ยังไม่ได้โอน  ด้วยสไตล์ที่ชอบ ด้วยสีของงานไม้ที่อยากได้ทำให้ค่อนข้างเลือกบริษัทที่จะเข้ามาทำให้ค่ะ”

 

 

 
 

 
 

 

 

          จากห้องชุดทันสมัยของโครงการ LPN ท่าพระ-รัชดา ขนาดพื้นที่ประมาณ 65 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น และ 1 ห้องครัวถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับ Life style ของท่านเจ้าของที่ต้องการให้ห้องนี้อยากเป็นห้องที่ไว้พักผ่อนจริงๆ และไว้รับรองเพื่อนสนิท 2-3 คนเท่านั้น ห้องจึงถูกปรับให้เหลือเพียง 1 ห้องนอน 1 ห้องคาราโอเกะแทน
การตกแต่งสไตล์ Modern Topical โทนสีที่เลือกใช้เน้นสีเข้มเนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว ยังเอื้อประโยชน์ใช้สอย และไม่เปื้อนง่ายอีกด้วยค่ะจากประตูทางเข้าจัดเป็น open space ของส่วนรับประทานอาหารและส่วนนั่งเล่น ผนังด้านข้งของโต๊ะทานอาหารเลือกใช้กระจกทั้งผนัง เพื่อให้ห้องดูกว้างขึ้นเป็น double  โต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 นั่ง ซึ่งถูกลดลงเหลือ 2 ที่ยามำม่มีแขก

 

 

 
 

 
 

 

 

          ส่วน Living เน้นการตกแต่งง่ายๆ ด้วยตู้เตี้ย และผนังสีโอ๊คแดงสำหรับติด TV. พลาสม่า และเลือกใช้ sofa และ arm chair ขนาดใหญ่ เพื่อความสบายในการนั่ง หรือนอนเล่นค่ะ
ห้องนอนเล็กเดิมของโครงการถูกปรับให้เป็นห้องเอนเตอร์เทน ที่โดดเด่นของห้องเห็นจะเป็น window seat ขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้นั่งร้องคาราโอเกะสบายๆ หรือหากยามมีแขก window seat ตัวนี้ยังสามารถถูกปรับมาเป็นที่นอนแขกได้อีกด้วยค่ะ ผนังห้องด้านข้างที่ติดหลืบซอกเสาของโครงการทำเป็นชั้นหนังสือ แหม..กิ๊บเก๋อย่าบอกใครเชียวค่ะ

 

 

 
 

 
 

 

 


          ห้องด้านในสุดเป็นห้องนอนใหญ่ ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก ที่มีทั้งตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ตกแต่งผนังด้านหัวเตียงด้วยผนังไม้ Headboardที่บุด้วยผ้า และ wall paper สำหรับส่วนตรงกลาง เพื่อเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับติดภาพโปรด
การตกแต่งเน้นให้ความรู้สึกสบาย และอบอุ่นวัสดุหลักที่เลือกใช้จึงเป็นไม้ ส่วนโทนสีที่เลือหใช้ภายในห้องชุดนี้ คือ สีโอ๊คแดงเข้ม หรือที่เราเรียกว่าสี Burgundy Oak เป็นสีพิเศษค่ะ สำหรับความชื่นชอบพิเศษของพี่เจ้าของห้อง หรือจะเป็นผ้าบุของผนังตกแต่งตรงตู้วางทีวีที่เลือกใช้ผ้าไหมของจิม ทอมสัน และม่านเน้นที่สีเอิร์ทโทน

 

 

 
   
 

 

ลาจากด้วยความขอบคุณและเสียงหัวเราะ พร้อมกับคำชม “ว่าได้ดังใจนึกไว้เลยค่ะ”

ขอบคุณ ท่านเจ้าของห้อง(ขอสงวนชื่อนะคะ) ที่เปิดห้องให้ทีมงานเยี่ยมชมค่ะ
หมายเหตุ การตกแต่งห้องนี้ใช้งบประมาณที่ 300,000 นิดๆ ค่ะ แต่ทั้งนี้ไม่รวมลอยตัวและของตกแต่งค่ะ

 

 
 

 

-- Hana --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538