บ้านที่ท่านเจ้าของบ้านชื่นชอบทั้งความเนี๊ยบ เรียบหรู สไตล์ Neo Classic  แบบตะวันตก และหลงรัก ความละเอียดอ่อน อ่อนช้อยของงานศิลปะของฝั่งตะวันออกและความเป็นไทย  การผสมผสานวัฒนธรรม รูปแบบความคิดของทั้งตะวันตก และตะวันออกได้อย่างลงตัวใน Home Office


          สำหรับ Home Office หลังนี้ ท่านเจ้าของบ้านและหุ้นส่วนเป็นกลุ่มนักธุรกิจไฟแรงรุ่นใหม่ ต้องการ Office ที่ไว้รับรองแขกทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ รวมถึงอยากให้เป็นที่ที่สามารถรับเพื่อนๆ หรือจัดปาร์ตี้ได้ในกลุ่มญาติสนิทมิตรสหาย จึงเห็นรวมกันว่าควรจะมี Home Office ที่สามารถใช้ในการทำงานและพักผ่อนได้หากต้องทำงานข้ามคืน

 
   
   
 



 
 

 

          Home Office 4 ชั้น ใจกลางเมืองย่านถนนเลียบแม่น้ำหลังนี้ ตกแต่งในสไตล์ Modern Neoclassic เน้นที่ความหรูหรา ความมีระดับ โปร่งสบาย มีการใช้สี Dark Oak เพื่อให้ห้องดูขรึม และใช้สีขาวแบบ Smokey White ช่วยดึงเอาเสน่ห์ของงาน Neoclassic กลับมาสู่ยุคปัจจุบันได้อย่างกลมกลืนทีเดียวคะ รวมไปถึงการเล่น Lighting ที่หลืบฝ้า หลืบผนัง บวกเข้ากับแสงจาก ชานดะเลียร์ ตามจุดต่าง เพื่อสร้างมิติให้กับห้องแล้ว แสงที่ออกมายังให้ความรู้สึกดูนุ่มนวล แต่หรูหรา

 

 
   
 

 


          เนื่องจากใช้เป็น Office ส่วนตัว การใช้ Space ของบ้านถูกออกแบบมาให้เป็น Open Space เชื่อมยาวทะลุถึงกันได้ทั้งหมด สามารถจัดงานปาร์ตี้ที่เดินถึงกันได้ทั่วทั้งหมด เป็นการใช้พื้นที่ทั้งหมด เพื่อการต้อนรับแขก ในขณะเดียวกันหากมีการประชุมกลุ่มย่อยที่ออกจะเป็นทางการ ห้องต่างๆ สามารถเปิดโล่งตลอดได้ และหากต้องการความเป็นส่วนตัวในการประชุมกลุ่มย่อยก็สามารถเลื่อนประตูบานเลื่อนปิดกั้นแยกแต่ละส่วนออกจากกันได้

 


 
   
       
   
 

 


          “เฟอร์นิเจอร์ ประติมากรรม และภาพเขียน ส่วนใหญ่เป็นของเก่าของสะสมของแห่งความทรงจำของบรรพบุรุษของท่านเจ้าของบ้านเอง และมีบางส่วนที่เป็นของหุ้นส่วน ที่นำบรรจงเลือกสรรมาตกแต่งจัดวางได้อย่างสัมพันธ์และลงตัว”  เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมที่ออกแบบได้อย่างลงตัว ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความคิดระหว่างผู้คนที่ต่างยุค ต่างสมัย แต่สามารถนำมาประยุกต์และปรับใช้ร่วมกันได้อย่างมีศิลปะทีเดียวค่ะ

 

-- Hana --

 
           
           
           
           

 

 

 
Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links
 
บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538
house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning bareo cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บาริโอ บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร