ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน  ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 



          บ้านภิรมย์ภัสสรเป็นหนึ่งในโครงการบ้านตัวอย่างของโครงการภัสสร 4 รังสิตคลอง 3 จังหวัดปทุมธานี ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 390 ตร.ม. เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ และต้องการความหรูหราสมฐานะ




 
   
 

 


          รูปแบบการตกแต่งภายในเน้นลักษณะ Californian Contemporary Style (Luxury Type) ที่ปรับให้เข้ากับสถาปัตยกรรมในเขต Tropical และดูหรูหรา แต่ไม่มากจนเกินไป และแฝงด้วยความเป็นกันเอง จุดเด่นของบ้านอยู่ที่ มี Court แบบเปิดโล่งอยู่กลาง กลางสวนมีประติมากรรมประดับอยู่บนน้ำพุ ที่คอยเติมชีวิตชีวาให้กับผู้พบเห็นอยู่เสมอ


          การจัด Plan ของบ้านหลังนี้ เน้นตรงที่มี Open Court ซึ่งเอื้อประโยชน์ให้กับห้องต่างๆ ที่อยู่โดยรอบสามารถมองเห็นสวนผ่านหน้าต่างแบบ French Window สีขาวขนาดใหญ่ ทำให้ห้องดูสว่าง และสดชื่นผนวกกับการที่มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง


 

 
   
 

 


          เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เน้นที่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว แบบ French Contemporary ที่นำเอาความโปร่งเบาของ Armchair มาจับคู่กับลักษณะที่หนักแน่นของ Sofa และมีการตกแต่งผนังเป็นสีอ่อน ตัดกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสีโอ๊คเข้ม (Dark Oak) ทำให้ห้องดูหรูหรา แต่อบอุ่นในที



 

 
   
 

 


          ห้องนอนใหญ่มีการใช้เตียงไม้โอ๊ค แบบมีเสา (Posted Oak Bed) เพื่อสร้างจุดเด่นในห้องนอนใหญ่ และ Define Space ส่วนนอนอย่างลงตัว มีส่วน walk-in closet ยาวเชื่อมต่อกับห้องน้ำขนาดใหญ่ที่มีสีขาวทำให้ส่วนนี้ดูโปร่ง สะอาดตา


 

 
   
 

 


          การเลือกใช้วัสดุ มีการใช้ไม้แอชย้อมสีโอ๊คสลับกับสีพ่นขาว เพื่อให้เกิดความรู้สึกหนักแน่น และหรูหราในตัวเอง มีการใช้กระเบื้องลายหินอ่อนที่สะท้อนรายละเอียดของงานตกแต่งในตัวเองสำหรับพื้นชั้นล่าง และพื้นปาร์เก้ลามิเนตสำหรับชั้นบน ผนังของห้องเน้นการใช้ใช้สีโทนอ่อน เพื่อให้ตัดกับชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นสีโทนอ่อน ควบคู่กับการใช้ม่าน 2 ชั้น เพื่อกรองแสงสว่างที่เข้ามาจากรอบด้านทำให้บ้านดูนุ่มนวล หรูหรา และสร้างความสว่างสดใสให้กับห้องอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเอา texture จำพวก หินทรายเทียม และกระจกเข้ามาใช้ทำให้บ้านดูหรูหรา และมีเสน่ห์ในตัวเอง

 


 
  -- Hana --        
 

 


       
 
 
Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links
 
บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538