editor talk


 

           
 

 

         บ้านเดี่ยวในโครงการปริญณดา บนถนนสายเกษตร-นวมินทร์ เป็นบ้านใหม่ของ คุณดวงฤทัย สรรพตานนท์ หรือ พี่นัท พี่นัททำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า นำเ้ข้าจากประเทศจีน เรียกได้ว่าเป็นสาวเก่ง ด้วยความที่อยู่ในแวดวงการออกแบบ (คู่คิด เป็น designer ค่ะ) จึงค่อนข้างติด trend และทันสมัยตลอด

         พี่นัทเล่าว่า “ตั้งใจไว้ว่า หลังจากซื้อและโอนบ้านหลังนี้เรียบร้อยแล้วก็อยากเร่งตกแต่งให้เสร็จ เพราะอยากมีน้อง อยากให้เค้าได้อยู่บ้านใหม่นี้เลยค่ะ” เนื่องจากที่ทั้งคู่เป็นนักธุรกิจหนุ่ม-สาวไฟแรง จึงค่อนข้างยุ่ง หรือไม่ก็ต้องเดินทางตลอด เรียกได้ว่าชีพจรลงเท้า การแต่งบ้านจึงอยากให้บ้านที่ให้ความรู้สึกได้ผ่อนคลาย แต่เป็นแบบ Modern ที่ดูมีเสนห์ในตัวเอง

 

 

 
   
 

 

 

         ชั้นล่างจัดวาง space เป็นแบบ Open space หรือ แบบเชื่อมต่อถึงกันหมด ตั้งแต่ส่วนรับแขก ส่วนรับประทานอาหารและส่วนครัว ส่วนห้องรับแขกหรือส่วนนั่งเล่นมี 2 ส่วนด้วนกันคือส่วนภายในและส่วนภายนอก แต่ทั้ง 2 ส่วนนี้สามารถเปิดเชื่อมถึงกันได้ เพียงเปิดประตูบานเลื่อนออก ทำให้สามารถชมสวน และนั่งฟังเสียงน้ำไหลได้

 

         ส่วนภายนอกวางเก้าอื้หวายขนาด 4-5 ที่นั่ง หรือจะใช้ตัวยาวแทน daybed ก็ได้ให้ความรู้สึกสบายๆ ส่วนภายใน มีการเล่น step ฝ้า และเล่น lighting ทำให้ได้แสงที่ค่อนข้างโรแมนติกค่ะ ห้องนี้ designer ได้ออกแบบชุดโซฟาโค้งเข้ามุม เป็นรูปถั่ว และเนื่องจากมีด้านหนึ่งของโซฟาจะต้องหันหลังให้กับภายนอกดังนั้น designer จึงออกแบบโซฟาแอล ที่มีด้านหนึ่งค่อนข้างใหญ่กว่าและพิเศษกว่าอีกด้านตรงที่ สามารถนั่งได้ 2 ด้าน คือ สามารถนั่งพิงหันหน้าเข้าภายในได้ และเมื่อนั่งอีกด้านก็สามารถนั่งหันออกภายนอกได้ค่ะ

 

 

 
 

 
 

 

 

         ห้องรับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับครัวฝรั่ง ห้องนี้สามารถเข้าได้จาก 3 ทางด้วยกันทำให้สามารถเข้าห้องนี้ได้โดยไม่ต้องผ่านห้องรับแขก วางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งและสามารถปรับเพิ่มเป็น 6 ที่นั่งได้

 

 

 
   
 

 

 

         ห้องนอนใหญ่ เน้นสีขาวเป็นหลักโดยเล่นทั้งหลืบผนังที่ head board และ step ฝ้าทำให้ห้องดูมีมติ และได้แสงที่สวย ห้องนอนใหญ่เป้นห้องที่มี่ walk in closet เชื่อมต่อกับห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน เพื่อสะดวกเวลาแต่งตัว  walk in closet เป็นตู้เสื้อผ้ายาวติดผนังรูปตัวแอล และเน้นการใช้ประตูบานเลื่อน เพื่อไม่ให้หน้าบานเกะกะ มีการตกแต่งด้วยผนังกระจกขนาดใหญ่ทตรงทางเข้าห้องน้ำ เพื่อเวลาแต่งตัวจะสามารถส่องกระจกได้เต็มตัวค่ะ นอกจากนี้แล้วห้องนี้ค่อนข้างกว้าง จึงมีพื้นที่เผื่อไว้ในอนาคตสามารถเพิ่ม love seat ได้ค่ะ

 

 

 
 
 
 

 

 

         ห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่ถูกออกแบบให้เป็นห้องนอนสำหรับเด็ก และห้องนอนแขก เน้นสีสรรที่ค่อนข้างสดใส โดยห้องหนึ่งใช้สีแดงเป็นหลัก และอีกห้องเน้นสีเขียวตองสด โดยทั้งสองห้องเน้นชั้นเล็กๆ สำหรับโชว์ของตกแต่ง เนื่องด้วยท่านเจ้าของบ้านทั้งสองเดินทางค่อนข้างบ่อย ของสะสมจึงมากตาม ชั้นโชว์ของจึงค่อนข้างมากตามด้วย

 

 

 
 
 
 

 

         ห้องสุดท้าย คือห้องทำงาน ที่ดัดแหลงจากโถงกลางของชั้นสองเป็นห้องทำงานมีโต๊ะทำงานที่หันหน้าออก มีโต๊ะข้างไว้สำหรับวางอุปกรณืการทำงานต่างๆ ตั้งแต่ computer printer โทรศัพท์ รวมไปถึงมีบอร์ดกระจกไว้สำหรับ Note งานและนัดหมายสำคัญๆ กันพลาด อีกด้านเป็นตู้หนังสือ สำหรับหนังสือ design ของพี่ผู้ชาย และหนังสือสะสมของพี่นัทด้วยค่ะ

 

         การออกแบบเป็นแบบโมเดิร์ร่วมสมัย เน้นถึงความโปร่ง ความทันสมัย และดูคลีนๆ ประกอบกันความเป็นคนที่ค่อนข้างทันสมัย และตาม trend ของแฟชั่นตลอด การออกแบบบ้านให้เป็น Modern ร่วมสมัยจึงตรงกับ Life style ของท่านเจ้าของบ้านทั้งสองคนคือ เท่แบบมีสไตล์ ค่ะ

 

ขอขอบคุณ : คุณดวงฤทัย(พี่นัท) เปิดบ้านให้ทีมงานเยี่ยมชมและเก็บภาพค่ะ

 
 

 

-- Hana --

       
           
           
           


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538