bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
 

        Country Style เป็นสไตล์การตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในชนบทของยุโรป หัวใจของการตกแต่งสไตล์นี้อยู่ที่ความเรียบง่าย เป็นกันเอง สะดวกสบาย และความเป็นธรรมชาติ ถูกนำมาผสมผสานกัน โดยลักษณะการตกแต่งสไตล์คันทรี่ของแต่ละพื้นที่ แต่ละถิ่นก็จะมีกลิ่นอายของลักษณะของท้องถิ่นนั้นๆ เข้ามามีส่วนร่วม ดังนั้นลักษณะคันทรี่สไตล์ในแต่ละที่ก็จะโดดเด่น และมีเสน่ห์ที่ต่างกันออกไปด้วย

         เช่น English Country Style ที่ตัดทอนความเนี๊ยบ ความหรูหรา กรุยกรายของ Traditional Style, Classic Style  หรือ Victorian Style แต่จะเน้นที่ความอบอุ่น อ่อนหวาน และลำลองเข้ามาแทน, หรือCoastal Country Style ที่เน้นที่ความเรียบง่าย เน้นที่ความโปร่งโล่ง สีสดใสของน้ำทะเล และสีเอิร์ธโทนจากชายหาด เปลือกหอย เป็นต้น การตกแต่งภายในให้ลักษณะที่แสดงออกมาถึงความเป็น Country Style ประกอบด้วยหลายๆ ส่วนด้วยกัน เริ่มจาก

  bareo-isyss : ตกแต่งภายใน

บรรยากาศและอารมณ์

        Country Style เริ่มจากความนรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เป็นบ้านที่อยู่อาศัยได้จริงและอยู่ได้อย่างสบาย ให้บรรยากาศของความมีชีวิต ในทุกๆ ส่วนของบ้านตั้งแต่ระเบียงบ้านที่จัดชุดโต๊ะสำหรับนั่งจิบชา กาแฟรับแสงยามเช้า หรือห้องรับแขกที่มีชุดโซฟาที่นุ่มนั่งสบายสามารถนั่งคุย นั่งเล่นได้ทั้งวัน ไปจนถึงห้องนอน เตียงนอนที่หนานุ่มที่ให้ความรู้สึกอยากนอน..

 

ความเรียบง่าย

        หลายๆ อย่างของการออกแบบตกแต่งสไตล์คันทรี่ล้วนต่างได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ใบไม้ ดอกไม้ ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบต่างๆ ในการออกแบบ ทำให้บ้านมีกลิ่นอายของบ้านในชนบท หรือบ้านไร่ทำให้เกิดความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ไม่เป็นทางการ นำมาใส่ในทุกๆ ส่วนของบ้าน เครื่องเรือน ตั้งแต่ ลวดลายของเหล็กดัด โต๊ะ เก้าอี้ เตียง... นอกจากนี้ยังรวมไปถึงงาน handmade และงานศิลป งานหัตถกรรมที่สร้างสรรค์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถเข้ากันได้กับทุกส่วน โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าถ้าขยับ หรือย้ายที่จะทำให้ theme ของห้องหลุดไปจากเดิมได้ เป็นสไตล์ที่ไม่ต้องการความเนี๊ยบ

 

  bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
 

 


การผสมสานของความเก่าและความใหม่


        การนำเฟอร์ของเก่าและของใหม่มาใช้ มาวางในห้อง หรือ พื้นที่เดียวกันได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงชุดของเฟอร์นิเจอร์ คุณสามารถเก็บเอาเก้าอี้โยกตัวเก่งของคุณย่ามาวางในห้องนอนได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เข้าชุดกับเฟอร์ชิ้นอื่นๆ ในห้อง เพราะสไตล์คันทรี่เป็นศูนย์รวมของความใหม่และความเก่า เป็นที่รวมของงานศิลปหัตถกรรมจากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนี้ยังเป็นที่รวมของสะสมตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณทวด ไม่ว่าจะเป็นจานเขียนลายเป็นเซตไว้ประดับผนัง หรือจะเป็นเก้าอี้หวาย กระเป๋าหวาย ก็สามารถนำมาเป็นเครื่องประดับที่โดเด่นของห้องได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

 
bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
 

 


เอกลักษณ์เฉพาะตัว


        Country Style เป็นสไตล์ที่ไม่ได้วิ่งตามเทรน หรือแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน จึงเป็นสไตล์ที่แสดงถึงความเป็นตัวเอง การเลือกสี ลวดลายที่ค่อนข้างเฉพาะตัว เช่น English Country Style โดยใช้สีโทนแดง ชมพู ลวดลายของผ้าบุ ผนังวอลเปเปอร์เป็นลายดอกกุหลาบ หรือหากเป็นโทนสีขาว ฟ้า แบบ Coastal Country Style ที่เลือกใช้ผนังติดวอล์เปเปอร์ลายทางสีฟ้าขาว ที่เป็นตัวแทนของความสะอาด สดใส และเครื่องประดับตกแต่งเป็นประภาคาร หรือเรือใบสะสม เป็นต้น เหล่านี้ล้านเป็นตัวแทนของความเป็นคุณได้อย่างชัดเจน

 

 
bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
  bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
 

 


วัสดุตกแต่งและของประดับ


        เป็นสไตล์การตกแต่งที่นำเอาวัสดุที่มีอยู่ธรรมชาติมาแต่งแบบดิบดิบ เช่น บ้านทางแถบตะวันตกของอเมริกานิยมแต่งแบบอินเดียแดงนำ ที่นิยมใช้ ไม้ซุง ก้อนหินจากลำธาร มาเป็นส่วนประกอบของบ้าน หรือถ้าเป็นรีสอร์ตในภาคเหนือของไทยก็จะนำเอาใบจากมามุงเห็นหลังคา หรือนำเอาลายสานของใผ่มาใช้ประดับผนัง เป็นต้น


  bareo-isyss : ตกแต่งภายใน
 

 

        ของตกแต่งที่เป็นของสะสม เช่น ถ้วยชามกระเบื้องเอิร์ธแวร์ เขียนลายด้วยมือแบบโฟล์คอาร์ต หรือ ภาชนะสังกะสี ตะกร้าทรงเรขาคณิต เชิงเทียนเหล็กหล่อ เป็นต้น

 

  -- hana --      
   
   

 

 

 
Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links
 
บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538
house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บาริโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร