editor talk
home
about bareo
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 
 
 

 

          หอพักนักเรียนหญิงของ โรงเรียนนานาชาติ “Bromsgrove International School Thailand” (โรงเรียนนานาชาติ บรอมสโกรฟ) เป็นอีกหนึ่ง project ที่ท้าทายความสามารถของเราชาว bareo เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายๆ เรื่องด้วยกัน คือ สวย ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ งบประมาณไม่เกิน ดังนั้น concept ที่ตั้งของโครงการนี้ คือ “function & design”
          เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก เพราะเป็นหอพักสำหรับเด็ก ตั้งแต่อายุ 5-12 ปี ฟังก์ชั่นการใช้งานปกติของเด็กนักเรียนจะต้องมีครบในพื้นที่ที่มีอยู่ค่อนข้างจำกัด ตามแปลนของอาคารได้มีการกำหนดจำนวนห้อง และเตียงไว้แล้ว คือ ห้องขนาด 2 เตียง, 3 เตียง และ 4 เตียง และทั้งหมดนี้ทำงานภายใต้เงื่อนไข ที่ค่อนข้างยากของงาน design นั่นคือ งบประมาณ
          ห้อง 4 เตียงเป็นห้องที่เตรียมไว้สำหรับเด็กเล็กที่สุดของโรงเรียน อายุประมาณ 7-9 ปี มีฟังก์ชั่นการใช้งาน คือ มีเตียง ตู้เสื้อ ชั้นวางหนังสือ โต๊ะทำงาน บอร์ด สำหรับจดโน๊ต มี pin บอร์ด ทั้งหมดนี้อย่างละ 4 ชุด สำหรับเด็ก 4 คน การแมทคู่สีเน้นให้รู้สึกถึงความ สดใส ความกระตือรือล้น สีที่เลือกใช้ คือ สีแดง เหลือง และส้ม


 
           ห้อง 3 เตียง มีฟังก์ชั่นการใช้งานเหมือนกับห้อง 4 เตียง คือ มีเตียง ตู้เสื้อ ชั้นวางหนังสือ โต๊ะทำงาน บอร์ด สำหรับจดโน๊ต ในพื้นที่ห้องเท่ากัน แต่พิเศษกว่าตรงที่ห้องนี้ เป็นห้องสำหรับเด็กที่โตขึ้นมานิดหนึ่ง จึงเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว สีที่เลือกใช้ มี 2 สีหลัก คือ สีม่วง และสีชมพู โดยในแต่ละชุดจะใช้สีเพียงสีเดียว หรือการใช้สีแบบ monotone คือ การเลือกใช้สีเดียว แต่ใช้ลูกเล่นการไล่โทนความเข้ม ความอ่อนของสี เพราะสีสีหนึ่งเมื่อเราเลือกใช้ความเข้ม ความอ่อนที่แตกต่างก็สามารถทำให้ห้องดูเด่นขึ้นมาได้อย่างไม่หน้าเชื่อ


 
           ห้อง 2 เตียง เป็นห้องสำหรับเด็กโต ที่มีต้องการมากขึ้น เช่นโต๊ะเขียนหนังสือกว้างขึ้น ตู้เสื้อผ้าใหญ่ขึ้น มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น สีสำหรับห้องนี้จึงเป็นสีม่วง หรือ purple เพื่อให้ห้องดูสุขุมขึ้น


 
           จากเงื่อนไขต่างๆ ทำให้การออกแบบจึงค่อนข้างยาก เพื่อให้งานออกมาให้ดี ให้สวย และครบถ้วน ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเป็นบาริโอ ที่เน้นความทันสมัย และความใหม่ตลอดเวลา และด้วยความเป็น บาริโอ นี่เองเราจึงมีการออกแบบงานรวมถึงขั้นตอนการติดตั้งที่เอื้ออำนวยการผลิตที่เน้นถึงการขนส่งและติ้ดตั้งในเวลาที่ค่อนข้างสั้น ทำให้โครงการนี้เสร็จภายใน 20 วัน สำหรับการติดตั้งห้องนอนทั้งหมด จำนวน 63 ชุด สำหรับ ห้อง 24 ห้อง เป็นการแสดงให้เห็นถึงความชาญฉลาดของการออกแบบ และประสิทธิภาพของทีมงานผลิตและติดตั้ง ทำให้ได้งานแบบ Made-to-order ที่ตอบสนองตรงกับโจทย์ที่ได้รับมา...
           ขอขอบคุณ :

Bromsgrove International School Thailand Main Campus
55 หมู่ 9 สนามกอล์ฟ Windsor Park and Golf Club
ถนนสุวินทวงศ์ หนองจอก กรุงเทพฯ 10510
Tel: 0-2989 4873 Fax: 0-2989-4094
 
     
 

 

   

-- Hana --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538