editor talk
 
   
   
   
   
   
   
   
   
  links  
     
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

จังหวะที่ลงตัวของ นพ.อภิรุจ ทองวัฒน์

เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่เราภูมิใจเสนอ กับผลงานออกแบบบ้านพักอาศัยของนายแพทย์หนุ่ม เจ้าของคลีนิค “เดอะ คลีนิค” ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ครับ
สำหรับงานนี้ เจ้าของโครงการต้องการให้เราดูแลเฉพาะบางส่วนของบ้าน โดยเน้นในส่วนทำงาน และห้องนอนทั้งสองห้อง ซึ่งคุณมยุรี ก็ได้มอบหมายให้คุณมนัส แซ่ซิ Head Designer ของเราเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ด้วยตัวเอง

โดยคุณมนัส ก็ได้มานั่งเล่าให้ฟังถึงแนวความคิดในการออกแบบส่วนทำงานของคุณหมอไว้ดังนี้ครับ
“เริ่มแรก พอคุยกับลูกค้าเสร็จ ผมก็นึกถึงอะไรที่ขาวๆ สะอาดๆ ที่จะสื่อถึงงานที่คุณหมอทำอยู่ แต่ถ้าจะปล่อยให้งานดูขาว อย่างเดียว ก็คงจะโพลนเกินไป เลยมีการเพิ่มจังหวะต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นในส่วนของตู้หนังสือข้างโต๊ะทำงาน และ Partition ที่ใช้กั้นส่วนทำงาน จากนั้น จึงได้เพิ่มสีโอ๊คเข้มมาเติมความหนักแน่นให้กับตัวบ้านอีกที”

ซึ่งนั่นจึงกลายเป็นที่มาของ Concept หลักในงานออกแบบโครงการนี้ขึ้นมา

“พอมาถึงห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งค่อนข้างสูงอายุแล้ว และต้องมีผู้ดูแลคุณพ่อเป็นพิเศษ ผมจึงได้จัด Planning แบบ Nursery ให้มีที่นอนของผู้ดูแลอยู่ที่ด้านข้าง เพื่อให้เอาใจใส่ได้อย่างเต็มที่”

“และห้องนี้ ผมอยากให้ดูอบอุ่น สบายๆ และไม่อึดอัด จึงเลือก Color Scheme แบบ MonoChrome ที่เน้นสีครีมไล่ไปจนถึง สีน้ำตาล โดยที่ไม่นำเอาสีอื่นเข้ามาปนเลย โดยหัวเตียงจะเป็นจุดเด่นของห้อง ที่ผมพยายามเลือกเอาผ้าบุสีเรียบ ที่มีการทอลายในตัวมาใช้ และเสริมความน่าสนใจในรายละเอียดด้วยหมุดสเตนเลสที่ปักเรียงเป็นแถวแนวตั้ง เข้ากับจังหวะและเส้นสายของผ้าม่านที่เป็นเส้นแนวตั้งเช่นกันครับ”

และในห้องนอนใหญ่ของคุณหมอ เจ้าของบ้าน…
“สุดท้าย คือห้องนอนของคุณหมอ ผมพยายามจะดึงให้บรรยากาศดูทันสมัยขึ้นมาอีกหน่อย เพื่อให้เข้ากับบุคลิกของเจ้าของห้อง จึงมีการสร้างเส้นสายในแนวนอนในส่วนของ Headboard และจังหวะของไม้โอ๊คเข้ม ที่วางอยู่ในห้อง จากนั้น จึงให้แสงจากโคมไฟ ขับเอาจุดเด่นของ Headboard ที่มีการเย็บนูนขึ้นมา จนเกิดเป็นมิติที่น่าสนใจครับ”


สุดท้าย คุณมนัส หรือพี่นัทของน้องๆ ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายสำหรับโครงการนี้ไว้อย่างน่าฟังทีเดียวครับ
“สำหรับผมแล้ว งานออกแบบนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นโครงการขนาดใหญ่เสมอไป เพราะไม่ว่างานจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหน ผมก็ให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน และในทุกรายละเอียด ซึ่งเป็นหัวใจของงานออกแบบนั้น เป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญเป็นพิเศษเสมอ เพื่อที่จะให้ประสาทสัมผัสของลูกค้าได้พบแต่สิ่งที่ประณีตและเลือกสรรแล้วครับ…”

โครงการนี้ อยู่ในระหว่างการส่งมอบงานให้กับลูกค้าเช่นกันครับ และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสเข้าไปเก็บภาพไว้เป็น ผลงานของเราในเร็ววันนี้นะครับ


-X10-

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538