editor talk
 
   
   
   
   
   
   
   
   
  links  
     
 

อาคารพาณิชย์พักอาศัยคุณวรรณี ตรีโลจน์วงศ์

          โครงการใหม่สำหรับเดือนนี้ รำเพยได้คัดเอาโครงการตกแต่งภายใน อาคารพาณิชย์พักอาศัยของคุณวรรณี ตรีโลจน์วงศ์ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยราชวงศ์ ซึ่งเป็นย่านการค้าที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพค่ะ

           และก็เป็นที่ทราบกันทั่วไป ว่าอาคารพาณิชย์ในทำเลแบบนี้ ราคาแพงกว่าทองคำซะอีก ดังนั้นเจ้าของบ้าน จึงทำเป็นร้านค้าในส่วนสองชั้นล่าง และตกแต่งเป็นบ้านพักอาศัยในชั้นสาม ซึ่งตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พูดคุยกัน ทางเจ้าของบ้าน ยืนยันชัดเจนว่า ต้องการให้มนัส แซ่ซิ หรือพี่นัทของเราเป็น Interior Designer เพื่อดูแลโครงการนี้ให้

           “ลูกค้าต้องการให้ออกมาในรูปแบบ Modern ที่มีโทนสีขาวเป็นหลัก เพื่อให้ดูสะอาดตา และทำให้สินค้า ซึ่งเป็นเครื่อง ประดับดูสวยงาม โดยอาจจะเติมสีต่างๆ เช่นสีเขียวสดใส หรือสีแดง เพื่อเพิ่มสีสันในส่วนของร้านค้าให้ดูที่สนใจยิ่งขึ้น”



           นั่นเป็นที่มาของ Concept ในการออกแบบตกแต่งโครงการนี้ค่ะ สำหรับร้าน 2P Collection นี้ เป็นร้านที่เปิดขาย เครื่องประดับและ Crystral สำหรับลูกค้าทั่วไปและค้าส่ง จึงต้องเน้นในเรื่องของการเข้าถึงง่าย และตัวร้านต้องสามารถโชว์สินค้า ได้หลากหลายและครบถ้วน ซึ่งงานนี้ พี่นัทถึงกลับต้องลงทุนไปศึกษาขนาดของสินค้าและกล่องบรรจุสินค้าแบบต่างๆ โดยละเอียด เพื่อนำมาออกแบบ มิให้เสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์


           แม้กระทั่งเจ้าที่ ซึ่งคนจีนถือว่าเป็นของสำคัญ และช่วยให้ทำมาค้าขึ้น ทางพี่นัทเองก็ยังได้ออกแบบให้เป็น ซุ้มกล่องสีแดงรับกัน และมีลิ้นชักพิเศษที่ด้านล่าง เพื่อใช้ในการวางธูป และไม้ขีดไฟพร้อมทั้งเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ ที่ใช้สำหรับเจ้าที่โดยเฉพาะเลยทีเดียว


 

           และในห้องทำงาน ทางพี่นัท ก็ได้เพิ่มลาย Graphic ในสไตล์ Paul Smith ที่มีสีสันสดใสเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่ ได้อย่างลงตัว ซึ่งแบบและ Design ของผนังนี้ ทางคุณวรรณีได้มาดูที่ออฟฟิศบาริโอของเรา และเลือกด้วยตัวเองเชียวค่ะ

          พี่นัทก็ยังเสริมอีกว่า
          “ชั้น 2 ซึ่งเป็นพื้นที่โชว์สินค้าเพิ่มเติม และห้องทำงานผู้บริหาร พี่ก็จะเลือกใช้สีชมพูมาเล่นในบางจุด เพื่อให้ดูหวานและน่ารักขึ้น”

 

 

           ซึ่งไม่ใช่แค่หวานและน่ารักอย่างเดียว แต่ยังมีประสิทธิภาพด้วย สังเกตุได้จากตู้โชว์สินค้า ที่โชว์สินค้าได้ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงด้านหลังของบานตู้ที่จะพลิกกลับมาแสดงสินค้าได้ทุกหน้าเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้ พี่นัทเล่าว่าเป็นไอเดียของเจ้าของ ที่ต้องการให้นำเสนอสินค้าได้หลากหลายที่สุด เพื่อที่ลูกค้าจะได้ตัดสินใจได้ง่าย และรวดเร็ว

          “ชั้น 3 เป็นส่วนพักอาศัยของลูกค้า มีการเล่นสีสดๆ บนพื้นสีขาวเช่นเดิม ทำให้นึกถึงลูกกวาดที่มีสีต่างๆชวนน่ากิน เป็นที่มาของที่งานdesign ชิ้นนี้”

 

 

           ส่วนพักอาศัยในชั้นสามนี้ จะมีเป็นส่วน Entertain ของเจ้าของบ้าน เพราะมีชุดรับแขกพร้อม Entertainment Center ที่ติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ และ Pantry รวมทั้งชุดทานอาหารไว้ในชั้นเดียวกัน


          ไม่น่าเชื่อนะคะว่า ในพื้นที่ของอาคารพาณิชย์เพียงห้องเดียว จะสามารถทำได้มากมายถึงขนาดนี้ และยังดูสวยงาม น่าแวะเข้าไปซื้อสินค้าจริงๆ ซึ่งรำเพยว่าก็คงอีกไม่นานแล้วล่ะค่ะ ที่ร้านนี้จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไป เพราะทางหน้างานรายงานผลการดำเนินงานได้มากกว่า 90% แล้วค่ะ

                                                                                                                                                                                                        

 

--- รำเพย รำพัน ---

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538