editor talk
 
   
   
   
   
   
   
   
   
  links  
     
 
 

 

บ้านพักรับรองของคุณพิมพ์พัชรา - คุณนพพล มงคลสูตร
“คันทรีคลาสสิคหวาน เรียบและหรูหราในเชียงราย”

          สำหรับพนักงานประจำอย่างรำเพย การได้มีบ้านพักผ่อนตากอากาศสักหลังนึง ถือเป็นความฝันที่ไกลเหลือเกินค่ะ แต่สำหรับวันนี้ รำเพยอยากจะพาไปชมบ้านพักตากอากาศของลูกค้าท่านนึง ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านบนเนิน ที่นอกจากจะใช้เป็นบ้านพักรับรองแล้ว ยังใช้เป็นสถานที่ทำงานได้อีกด้วย เนื่องจากธุรกิจอีกอย่างหนึ่งของเจ้าของบ้านทั้งสอง คือการปลูกดอกไม้เพื่อส่งไปประดับตามโรงแรมชั้นนำต่างๆ ในกรุงเทพฯ ค่ะ

          บ้านพักรับรองหลังนี้ เป็นอาคารชั้นเดียว ที่มีการจัดสรรพื้นที่ต่างๆ ไว้อย่างลงตัว โดยเน้นที่การตกแต่งภายใน ในสไตล์ Classic ที่ลดรูป ออกแนวหวานๆ กึ่ง Country นิดๆ โดยฝีมือของคุณดิษฐวัฒน์ ชินะกาญจนดิษฐ์ ภายใต้การดูแลของคุณมยุรี คุณวุฒิฤทธิรณ หรือพี่เล็กคนเก่งของเราค่ะ“


 

          เรามาเริ่มต้นกันที่ ห้องรับแขก ซึ่งเป็นส่วนรับรองส่วนแรกที่จะทำให้เกิดความประทับใจ ดังนั้น Designer จึงได้ออกแบบให้ดูมีบรรยากาศอบอุ่นแบบอเมริกัน เพื่อใช้งานในอากาศยามหน้าหนาวของจังหวัดเชียงราย โดยรูปแบบของงานที่เลือกใช้จะอยู่ในยุค Federal Period ของอเมริกาเป็นหลักค่ะ โดยชุดรับแขกจะเป็นแบบ 3+1 คือใช้โซฟาสามที่นั่ง เข้าชุดกับ Armchair ในโทนสีอบอุ่น

          และส่วนที่ต่อเนื่องกับส่วนรับแขก ก็เป็น Dining Area ที่มี Pantry ด้วยค่ะ โดยจุดเด่นของห้องนี้จะอยู่การเลือก ชุดโต๊ะอาหาร และการตกแต่งเคาน์เตอร์ Pantry ที่ Designer ได้เลือกตกแต่งให้เข้าชุดและต่อเนื่องกับส่วนรับแขกค่ะ

 

 

          ถัดจากห้องรับแขก จะเป็นมุมโปรดนอกบ้านของรำเพยค่ะ เพราะเป็นมุมนั่งเล่นหน้าเตาผิง สำหรับใช้นั่งพักผ่อน พูดคุยกับเพื่อนหรือแขกที่สนิทยามค่ำ ภายใต้ลมหนาวของเมืองเหนือแบบนี้ น่าจะเป็นความสุขที่สุดยอดเลยนะคะ ยิ่งได้เตาผิงที่งดงามขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกว่า จะเมากลิ่นไวน์กันขนาดไหน...

 

 

          ห้องที่สำคัญอีกห้องหนึ่งในบ้านหลังนี้ คงหนีไม่พ้นห้องพักผ่อนที่ได้จัดวางชุดโซฟาแบบนั่งสบาย พร้อมโต๊ะทำงาน และตู้หนังสือขนาดใหญ่ เพื่อให้ห้องนี้ เหมาะสำหรับการนั่งเล่นและอ่านหนังสือในยามว่างค่ะ ซึ่งห้องนี้ ยังมีจุดเด่นที่ การตกแต่งผนังด้านหนึ่งให้มีหิ้งพระโดยมีพื้นหลังเป็นผนังลายไทยสีแดงสด ช่วยขับให้ห้องนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ทันที


 

          และสุดท้าย รำเพยจะพาไปชมห้องนอนใหญ่ ซึ่งจัดวางต่อเนื่องกับห้องพักผ่อน และได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา ทั้งหัวเตียงที่ดูนุ่มหนา เข้ากับโต๊ะหัวเตียง และผนังจอ LED TV ดูน่าพักผ่อนอย่างที่สุดค่ะ

 

          ในส่วนของห้องน้ำ เจ้าของบ้านได้จัดสรรพื้นที่ขนาดใหญ่ไว้เพื่อให้เป็นห้องแต่งตัวแบบ Walk-in Closet ไปพร้อมกัน จึงเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบไม่มีหน้าบาน รูปตัวยู และแบ่งช่องต่างๆ ตามการใช้งานจริง ต่อด้วยโต๊ะแต่งตัวที่มีขนาดยาวเป็นพิเศษ ภายใต้ Top ขนาดใหญ่สีขาว ห้องทั้งหมดนี้ ใช้สีเขียวอมฟ้าเป็นหลักค่ะ


 

          สำหรับห้องน้ำ ได้รับการแบ่งห้องให้แยกจากห้องแต่งตัวด้วยผนังกระจกใส ทำให้ห้องนี้ดูโปร่ง และน่าใช้งานเป็น อย่างมาก ที่สำคัญ รำเพยขอแอบกระซิบว่าในห้องน้ำนั้น มีประตูเปิดออกไปที่สวนส่วนตัวด้วยค่ะ


 

          เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับบ้านพักรับรองที่แสนหวานหลังนี้ รำเพยบอกตามตรงว่าอิจฉาจริงๆ ค่ะ แค่เห็นเตาผิงแสน สวยชุดนั้น รำเพยก็ใจละลายแล้วค่ะ เอาล่ะค่ะ ได้เวลาที่รำเพยต้องอำลาสักที เพราะยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งอยากได้ คงต้องขอตัวก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ...

 

รำเพย รำพัน

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538