bareo : worktop kitchen
 

 

 

          บ้านทาวเฮาส์สไตล์โมเดิร์น เล่นระดับภายในตัวบ้านเพื่อประโยชน์ใช้สอยได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่ย่านลาดพร้าว 101 ที่ไม่ไกลจากที่ทำงาน และโรงเรียนของลูกๆ ดังนั้นบ้านในโครงการเมอร์ริช เพลส จึงเป็นคำตอบของ  คุณมนพร พงศ์อธิกุลกิจและครอบครัว


          ห้องรับแขก ( Double Space) ทำให้บ้านดูโปร่ง โดยผนัง Double space เจาะช่องหน้าต่างเพื่อเพิ่มแสงที่ส่องเข้ามาให้กับบ้าน บวกกับสีเหลืองมัสตาสของผนัง ทำให้ห้องนี้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สีเหลืองเป็นสีของความคิดสร้างสรรค์ ความกระตือรือร้น ทำให้ห้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

          เส้นสายของบันไดที่เป็นจุดนำสายตาจากชั้นล่างสู่ชั้นบนอย่างต่อเนื่อง สร้างเสน่ห์ที่แตกต่างให้กับห้องนี้อีกแบบ 

 

 

 
   
 

 


          การเชื่อมต่อห้องและการแบ่งห้องระหว่างห้อง เป็นการจัด space แบบ semi-open plan (กึ่งเปิดโล่ง) โดยจัดวางเฟอร์นิเจร์เป็นกลุ่มๆ เป็นการแบ่งโซนไปในตัว มีการใช้ชั้นโชว์ที่มี shape ของเส้นโค้งของเสี้ยววงกลมเพื่อลดทอนความเป็นเหลี่ยมมุมจากจุดต่างๆ ของบ้านลง และยังเป็นตัวบังสายตาระหว่างประตูหน้าและห้องครัว ทำให้บ้านดูกว้าง ไม่อึดอัด นอกจากนี้ทำให้สามารถมองเห็นส่วนต่างๆ ของบ้านได้ ทำให้บ้านดูโล่ง กว้าง

ห้องรับประทานอาหารและห้องครัวมีช่องส่งอาหารถคงกันโดมีหน้าต่างกระจกเป็นช่องทางในการลำเลียงอาหาร และยังกันกลิ่นรบกวนขณะประกอบอาหารอีกด้วย


 

 
   
 

 


          นอกจากนี้มีการทำผนังตกแต่งสำหรับวางของเจ้าที่  ฮก ล๊ก สิ๊ว และ กวนอู ตามความเคารพ และความเชื่อของท่านเจ้าของบ้าน ส่วนด้านล่างของตู้ทำเป็นชั้นเก็บของ
 
ชั้นลอยนอกจากจัดวางหิ้งพระแล้ว ยังเป็นตู้หนังสือ สำหรับเก็บหนังสือที่ชื่นชอบของคุณมนพรเองแล้ว ส่วนนี้ยังเป็นมุมที่สามารถเปิดออกระเบียงได้ เป็นที่ที่เช้าๆ พี่ผู้ชายจะมานั่งฟังเพลงและจิบกาแฟสบายๆ เป็นอีกมุมหนึ่งของบ้าน

 

 
   
 

 


          ห้องนอนใหญ่ที่ทาผนังด้วยสีชมพูบานเย็น Designer ได้ออกแบบหัวเตียงสีขาว ซ่อนไฟโดยเบรคตรงกลางด้วยอีกด้วย wall paper สีทองติดกระจก เล่นไฟซ่อน ทำให้ส่วนนี้ดูมีมิติดและลอยออกมา ตู้ปลายเตียงสำหรับวางทีวี และคอมพิวเตอร์ สีขาวตัดกับชั้นสีโอ๊ค เพื่อเป็นแมตคู่สีได้อยย่างลงตัว

 

 
   
 

 


          Walk in closet สีขาวเต็ม 2 ข้างผนัง และเป็นตู้เตี้ยสูงระดับหน้าต่างมีลิ้นชักตรงส่วนที่ติดหน้าต่าง โดยตู้เล่นลายที่หน้าบานตู้ไล่โทนสีชมพูบานเย็น ส่วนผนังอีกด้านเป็นชั้นเล็กๆ สำหรับวางครีม และน้ำหอมต่าง ๆ รวมไปถึงโต๊ะแต่งตัวอีกด้วย

 

 
   
 

 


          ห้องนอนหวานสีชมพู เป็นของสาวน้อยประจำบ้านที่เป็นที่ชื่นชอบทั้งตัวเจ้าของห้องเองและ เป็นห้องรับแขกที่ใครๆ มาก็จะขอชม เพราะนอกจากจะสีชมพูหวานแล้วยังสามารถนำ built-in มาประยุกต์ให้เข้ากันได้ทั้งส่วนที่เป็นตู้ยาวตลอดผนัง screen ลาย graphic และชั้นวางของกระจุ๊กกระจิ๊กของเจ้าของห้อง เป็นการออกแบบที่สามารถใช้งานได้ทั้งในปัจจุบน และหากเมื่อสาวน้อยโตขึ้นก็ยังคงใช้งานได้

 

 
   
 

 


          สีที่เลือกใช้ภายในบ้าน คุณมนพร และครอบครัวเป็นคนเลือก และให้โครงการทาให้ ทำให้บ้านน้อยหลังนี้ดูโดดเด่นไปจากบ้านโดยรอบ  โดยเลือกจากความชื่นชอบส่วนตัว ส่วนห้องนอนจะเลือกจากสีที่เจ้าของห้องชอบ และเมื่อมาทำ interior ดีไซน์เนอร์ ก็จะแมตคู่สีให้อย่างลงตัว ส่วนใหญ่จะเลือกใช้สีขาว ในการดีไซน์  ทำให้สีที่ทาผนังห้องดูเด่น และงานตกแต่งก็ขับกัน เพราะหากใช้สีที่แรงแข่งกันจะทำให้ความรู้สึกของห้องดูขัดแย้งตลอดเวลา

 

 
   
 

 

ขอขอบคุณ คุณมนพร พงศ์อธิกุลกิจและครอบครัว ที่เปิดบ้านให้ทีมงานเยี่ยมชม

 
 

 

-- hana --

       
           
           

 

 

 

 
Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links
 
บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538
house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman bareo mareo bareo.tv เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บาริโอ มาริโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร บาริโอดอททีวี