editor talk
     
 

 

         สำนักงานที่ดูหรูหรา ทันสมัยแห่งนี้ ตั้งอยู่บนอาคารในใจกลางเมือง ย่านสุขุมวิท โดยฝีมือของนักออกแบบชั้นนำของประเทศ ที่ปัจจุบันมีค่าตัวแพงระยับ คุณเบญจมาส วินิจจะกูล ซึ่งในโครงการนี้ คุณเบญจมาสได้พิถีพิถันตั้งแต่ส่วนทางเข้า ซึ่งมีการจัดองศาของการเปิดประตูใหญ่ตามฮวงจุ้ยที่ถูกโฉลกกับกรรมการบริหารของบริษัท และมีการใช้เส้นสายที่ดูเรียบ คม และลงตัว บวกกับการจัดผังที่มีการบิดแกน (Axis Rotation) ทำให้เกิดผังใหม่ที่ดูน่าสนใจ สร้างบรรยากาศบริเวณทางเข้าให้ดูโปร่ง แปลกตาและทันสมัย รวมทั้งการเลือกใช้สีไม้ย้อมสีโอ๊กเข้ม ตัดกับการใช้สีขาว กระจก และสเตนเลสซึ่งเป็นโครงสีหลักของส่วนสำนักงาน ทำให้เกิดความรู้สึกหรูหรา และสง่างามสมกับเป็นสำนักงานกฎหมายสากล

 

 
   
 

 

          จากทางเข้าด้านหน้า จะพบทางเดินยาว ซึ่งมีเส้นสายนำสายตาไปสู่ห้องสมุดกลมสีเหลือง ตัดกับเก้าอี้สีแดงที่ดูโดดเด่น น่านั่ง และในบริเวณนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของเจ้าหน้าที่ที่นี่อีกด้วย

          นอกจากนี้ การจัดผังแสงสว่างของโครงการนี้ ยังน่าสนใจไม่แพ้กัน คุณเบญจมาสได้ทำการจัดวางตำแหน่งของแสงสว่างอย่างชาญฉลาด ทำให้สำนักงานดูสวยงาน โดดเด่นเมื่อมองจากภายนอก และเหมาะสมกับการใช้สอยในส่วนของสำนักงานภายในได้เป็นอย่างดี

 

 
 

 
 

 

          สำหรับสำนักงานแห่งนี้ มีการเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างชาญฉลาด โดยมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in แทนผนังกั้นห้องภายใน และเป็นที่เก็บเอกสารจำนวนมาก และยังประหยัดเนื้อที่ได้อีกด้วย

 

 
 

 
 

 

ขอขอบพระคุณ คุณอนุพันธ์ กิจนิจชีวะ และคุณเบญจมาส วินิจจะกูล

 
 

 

-- Hana --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538