home
about bareo
news & event
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 

 

 

               บ้านหลังงามหลังนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ ในหมู่บ้านระดับหรูหราย่านชานเมืองแห่งหนึ่ง ที่เต็มไปด้วย ชาวต่างประเทศที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ลักษณะของตัวบ้านนี้ เดิมเป็นแบบบ้าน Modern ขนาด กลางค่อนข้างใหญ่โอบล้อมด้วยสวนและสระว่ายน้ำ

 

 

 

 
 
 
 

 

 

                              เมื่อ Project Director ของเราคือ คุณมยุรี ธรรมกุลางกูร ได้รัการติดต่อให้เข้าไปตกแต่ง บ้านสวยหลังนี้ ตัวบ้านก็ถูกทิ้งร้างไว้ นานเกือบสองปีแล้ว ดังนั้นหน้าที่ของทีมงานของเรา จึงต้องเริ่มต้นจากการ Renovate ตัวอาคารและตรวจสอบงานระบบทั้งหมดก่อน จากนั้น คุณมยุรี จึงได้จัดทำแนวความคิดในการออกแบบ โดยเน้นการตกแต่งที่เป็นแบบ Modern Contemporary ที่สอดคล้องกับประโยชน์ใช้สอย และรสนิยมของเจ้าของทั้งสอง

 

 

 
   
 

 

 

                     เมื่อได้ Concept หลักแล้ว Project Director คนเก่งของเราจึงได้ทำการเสนอแผนการปรับปรุง ตัวอาคาร เพื่อให้สอดคล้องกับ Style และตอบรับกับการใช้งานของเจ้าของบ้านมากขึ้น โดยเริ่มจากการยื่นส่วนรับแขกออกไป และทำหลังคาแบบ Skylight เพื่อดึงเอาแสงสว่างจาก ภายนอกเข้ามาสร้างความอบอุ่นภายใน และลดความมืดทึบของห้อง ตลอดจนเป็น การเชื่อมต่อกิจกรรมระหว่างสระว่ายน้ำและส่วนรับแขกในยามที่มีงานเลี้ยงอีกด้วย

 

 

 
   
 

 

 

               

                ลักษณะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในส่วนนี้เป็นแบบ Eclectic ที่นำเอาเฟอร์นิเจอร์แบบต่างๆ มาจัดวางเข้าด้วยกันอย่างลงตัวและกลมกลืน โดยเฉพาะชุดโซฟาผ้าไหมสี Silver ที่ดูนุ่มนวล น่านั่ง แต้มสีด้วยสี แดงอิฐ และ Yellow Ochre จากหมอนอิงช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับชุดรับแขกนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

 

 
   
 

 

 

              นอกจากนี้ เธอยังได้จัดส่วนรับแขกย่อยซ้อนในส่วนรับแขกใหญ่ เพื่อแยกกลุ่มสนทนาได้ เมื่อมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในหมู่เพื่อนๆ ของเจ้าของบ้าน โดยจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบลำลอง เป็นชุดแบบง่ายๆ ในโทนสี Olive Green ที่ดูสบายตาแยกห้องกิจกรรมเด็ก และห้องทำงานไปไว้ ในอาคารต่อเติมใหม่ด้านข้างทำให้เกิดความเป็นส่วนตัว และลดการรบกวนจากกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย

 

 

 
   
 

 

 

              ในส่วนครัวซึ่งเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่งคุณมยุรีก็ได้ขยับขยายให้ใหญ่ขึ้นเพื่อสอดคล้อง และรองรับกิจกรรมการทำอาหารเพื่อจัดเลี้ยงรับรองโดยเน้นชุดครัวที่มีเส้นสายเรียบง่าย แต่หรูหราด้วยสีไม้ Natural Maple ตัดกับเครื่องครัว Stainless และขับเน้นด้วย Top หินแกรนิต ธรรมชาติสีดำ


 

 
   
 

 

              และเนื่องจากเจ้าของบ้านทั้งสองมีรสนิยมที่ดี และมีของสะสมมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Crystal เจียระไนจากยุโรป จึงเป็นหน้าที่ของคุณมยุรีที่จะต้องนำเอาของชิ้นโปรดเหล่านี้ ไปจัดวางในตู้โชว์ที่ออกแบบไว้ โดยเฉพาะทั้งในส่วนของ Living Room และ Dinning Room

              Dining Room จัดเป็นห้องที่เจ้าของบ้านทั้งสอง ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นห้องที่ใช้ จัดเลี้ยงรับรองแขกผู้มีเกียรติมากมาย โดยห้องนี้จะสามารถแยกจากส่วนอื่นๆ ของบ้านได้ โดยใช้ประตูบานเลื่อนบานใหญ่และส่งอาหารได้ผ่านทางช่องส่งอาหารจากห้องครัวที่อยู่ติดกัน ตัวโต๊ะทานอาหารถูกออกแบบเป็นโต๊ะกระจกใสหนา 19 ม.ม. วางบนขาไม้พ่นทับด้วย Culture Sanstone สีขาวจับคู่กับเก้าอี้ทรงเสน่ห์ที่หุ้นทับผ้าตาหมากรุกสีอ่อน

 

 
   
 

 

 

              ในส่วนห้องนอน เจ้าของบ้านต้องการให้ทำการตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ยังคงความต่อเนื่องจากส่วน Public ชั้นล่าง ทั้งในแง่ของ Style และโทนสีที่สุภาพ และดูดี Project Director ของเรา จึงเลือกใช้ไม้ Natural Maple เป็นหลักและเน้นด้วยแสงไฟประดับในบางจุด

 

              และในส่วนของห้องลูกชายของเจ้าของบ้าน หนุ่มน้อยน่ารักคนนี้ชอบที่จะได้อยู่ในห้องสีน้ำเงิน สวยสดอันเป็นสีโปรด และทีมงานออกแบบของเราจึงนำ เสนอเฟอร์นิเจอร์มีลูกเล่นหลากหลาย เหมาะสมกับวัยที่กำลังซนและต้องการเรียนรู้ แต่ยังคงเน้นที่ความปลอดภัยในการใช้งานอีกด้วย

 

 

 
   
 

 

 

              ถึงแม้ว่าบ้านงามหลังนี้ จะตกแต่งแล้วเสร็จมาเกือบปีแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นความภาคภูมิใจของ เจ้าของบ้านทั้งสองอยู่เสมอมา และเร็วๆ นี้ เจ้าของบ้านทั้งสองท่านก็ยังมีโครงการที่จะขยายบ้าน ออกไปจากเดิมอีกเท่าตัวเพื่อสร้างเป็นอาคารกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับเพื่อนชาวต่างชาติ ที่จะมาสังสรรค์อยู่บ่อย ๆ อีกด้วยซึ่งเราก็หวังว่าจะมีโอกาศได้นำมาเสนอต่อสายตาของผู้อ่านในอนคตอันใกล้น

 

 
   
 

 

-- Hana --

       


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538