editor talk
     
 


 

         ห้องชุดบนอาคารหรูกลางเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ดูสว่างไสวและสะอาดตาด้วยแสงแดดอ่อนๆ ที่ส่องเข้ามาจากภายนอกจากผนังกระจกรอบด้านของห้อง ประกอบกับเส้นสายที่ดูไม่วุ่นวาย แลดูสะอาดตา การเลือกใช้วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัย รูปทรงโปร่งบาง รวมถึงการเล่น Space ทำให้ห้องโดยใจวัยรุ่นทีเดียว

          จากแนวความคิดเริ่มแรกว่าอยากได้บ้านที่เรียบง่าย ดูสบาย ผ่อนคลาย และทันสมัย ทำให้มีการออกแบบให้ได้บรรยากาศคล้ายอยู่ในสปาหรือรีสอร์ต ไม้อัดแอชย้อมสีไม้ธรรมชาติสลับกับสีโอ๊คจึงเป็นวัสดุ และเฟอร์นิเจอร์หลักที่ถูกหยิบมาใช้เป็นส่วนประกอบของห้องชุด

 

 

 
   
 

 

 

          ห้องนอนใหญ่ เน้นแบบเรียบๆ ดูทันสมัยใช้สีโอ๊คสลับกับสีไม้ธรรมชาติ ทำให้ห้องดูสบาย และผ่อนคลาย อย่างแท้จริง ห้องนี้แอบ sexy เล็กๆ ตรงห้องน้ำ ที่เป็นแบบ sexy bathroom คือเป็นกระจกใส 2 ด้านที่สามารถมองเห็นบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้

 

 

 
 

 
 



 

          ห้องนอนเล็กเป็นห้องที่ถูกจัดไว้สำหรับลูกชาย 2 คนวัยกำลังซน ห้องนี้เน้นคูณ 2 คือ โต๊ะเขียนหนังสือ 2 ตู้เสื้อผ้า 2 เตียง 2 เช่นกัน หรือแม้กระทั้งที่เก็บของหัวเตียงก็ต้อง 2 เช่นกัน ห้องเด็กสีที่เลือกใช้จึงเน้นที่ความสดใสเป็นหลัก โต๊ะ – เก้าอี้เขียนหนังสือสีขาว ทำให้ห้องดูสว่างและดูสะอาดตา

 

 

 
 

 
 


 

          ห้องโถงอเนกประสงค์กลางห้อง ถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วนกันคือ ส่วน ครัว ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนรับแขก ทั้ง 3 ส่วนถูกแบ่งแยกออกจากันโดยใช้วิธีการจัดวางกลุ่มของเฟอร์นิเจอร์ส่วนรับแขกหรือนั่งเล่นถูกออกแบบให้เป็นส่วนพักผ่อนของบ้าน สามารถนั่งเล่น ดู TV ได้นอกจากนี้ยังสามารถรับแสงแดดอ่อนๆ จากภายนอกได้จากผนังกระจกใสด้านในสุด รวมถึงยังได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

 

 

 
   
 


 


          ส่วนรับประทานอาหารเลือกใช้ไมแอชย้อมสีโอ๊คเพื่อเน้นความเป็น Modern Tropical เติมสีสันของบ้านด้วยโคมไฟสีสดกลางห้อง และของประดับที่ฝาผนัง และความหวานของบ้านด้วยแจกันดอกกล้วยไม้สีม่วง ผนังส่วนเชื่อมจากผนังตกแต่งแต่ละส่วนกรุกระจกเงา นอกจากเป็นการทำให้บ้านดูกว้างแล้วยังเป็นการเพิ่มมิติให้กับบ้าน

 

          ห้องครัวขาว เลือก top เห็นแกรนิต ทำให้ห้องนี้นอกจาก Modern แล้วยังดูหรูหราอีกด้วย island กลางนอกจากใช้เป็นที่ปรุงอาหารแล้วยังสามารถใช้นั่งรับประทานอาหาร

 

 

 
   
 

 


          ห้องสุดท้ายเป็นส่วนเพิ่ม ส่วนห้อง Studio ที่ต่อจากห้องชุดใหญ่ได้ มีประตูบานเลื่อนกระจกเงาสามารถล็อคแยกเป็นสองยูนิตเด็ดขาดก็ได้ ทีเพราะมีทางเข้าออก ห้องครัว และห้องน้ำแยกกันหมด.. ห้องนี้ modern มากๆ โดนใจวัยรุ่นเลยล่ะใช้กระจกฝ้าเป็นหัวเตียง และหน้าบานประตูตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกเงาบานเลื่อนที่สามารถส่องเวลาแต่งตัวได้เต็มตัว รวมทั้งยังทำให้ห้องดูกว้างและมีมิติอีกด้วย

 

 
   
 

 


          แม้ห้องจะเน้นรูปแบบเรียบง่าย ทันสมัย แต่มัณฑนากรได้สอดแทรกความเป็นตะวันออกเข้าไปด้วย ทำให้ห้องชุดไม่ได้เป็นแค่ห้องชุดเท่านั้น ยังเป็นห้องที่ทำให้ผู้พักอาศัยได้รับความผ่อนคลายอีกด้วย....

 

 
     
     
 

 

-- Hana --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538