head pattern124 home color top124  
editor  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded124  
youtube124  
facebook124  
               
 

 

      เมื่อลมหนาวเริ่มพัดผ่านไปแล้ว เตรียมตัวต้อนรับความสดใสสดชื่นที่กำลังจะเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ผลิประจำปี2016 นี้กันได้เลยค่ะ พูดถึงช่วงเวลาแบบนี้บรรยากาศแห่งความสดใสก็ลอยเข้ามาในความคิดทันทีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ต่างๆในช่วงนี้ก็พากันผลิดอกออกมาให้ชมกันสีสันสวยงาม และถ้าพูดถึงสีสัน ในแต่ละช่วงเวลาที่ต่างกันออกไป สีสันที่เป็นที่นิยมก็จะเปลี่ยนไปตามช่วงเวลานั้น เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นที่ต้องทันสมัยอยู่ตลอดนั่นเอง


      เราจะพาไปชมโทนสีที่เป็นเทรนด์ออกมาในช่วงเวลานี้กันนะคะว่าจะสดใสเข้ากับบรรยากาศมากแค่ไหน และจะมีสีอะไรที่ออกมาเป็น Fashion Color of Spring 2016

 

color1

 

      ทางPantoneก็ได้ออกมาพูดถึงแฟชั่นของสีในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ระบุว่า  “สีสันในฤดูกาลนี้นำเราไปยังสถานที่ซึ่งมีความสุขและสว่างสดใสซึ่งเราจะมีอิสระในการแสดงตัวตนที่แท้จริงและเฉียบคมยิ่งกว่าเดิม”  สีสันประจำฤดูกาลได้รับอิทธิพลจากโลกศิลปะ ประตูบานใหม่ๆ ที่เปิดออกสู่สากล รวมถึงความต้องการที่จะหลุดออกจากเทคโนโลยีและความรู้สึกผ่อนคลาย นักออกแบบจึงหันไปหาโทนสีที่ทำให้รู้สึกสงบมากยิ่งขึ้น อีกข้อที่น่าสังเกตคือสีสันในฤดูกาลนี้เหมาะกับคนทุกเพศมากขึ้นโดยได้ก้าวข้ามกรอบทางวัฒนธรรมและเพศ

 

ความหมายของสี Fashion Color of Spring 2016

 

 
     
 

RoseQuartz

Peach Echo  
  serenity Snorkel  
  Buttercup LimpetShell  
  LilacGray FIESTA  
  icedCoffee GreenFlash  
 

 

    เมื่อเราทราบถึงสีที่ออกมาเป็นเทรนด์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ไปแล้ว ลองมาดูกันค่ะว่าเมื่อสีเหล่านี้ผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่เราต้องใช้ภายในบ้านจะเป็นอย่างไร

 

      เริ่มจากสี Rose Quartz นั่นก็คือสีที่ทางpantoneได้กำหนดออกมาตั้งแต่ในต้นปี ซึ่งเป็นสีที่สามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ไม่ดูขัดตา และมีการเลือกใช้ตกแต่งให้ดูกลมกลืน ไปในทิศทางเดียวกันก็จะช่วยให้ดูลงตัวได้ค่ะ และที่เห็นเก้าอี้ข้างๆสี Rose Quartz นั่นก็คือ สี Serenity นั่นเองที่ได้ถูกกำหนดออกมาพร้อมกับสี Rose Quartz ค่ะ

 

color2

color3

 

      สีถัดมาคือสี Peach Echo เป็นสีที่ปลุกความรู้สึกอบอุ่นและเข้าถึงได้ค่ะ จะเห็นว่าการตกแต่งด้วยสีนี้ก็สามารถทำได้หลายรูปแบบนะคะ ลองนำสี Peach Echo ผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์พร้อมตกแต่งผนังด้วยสีที่สดใสก็จะให้ความรู้สึกที่สนุกสนานไปเลย เปรียบกับภาพด้านขวาที่ลองนำสี Peach Echo ผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และถูกวางในองค์ประกอบที่มีความซอฟท์ลงโดยการใช้สีของเฟอร์นิเจอร์ตัวอื่นๆที่ซอฟท์ลงดูสบายตามากขึ้น เพิ่มอารมณ์ที่อบอุ่นได้เช่นกัน

 

color4

color5

 

      Serenity เป็นสีที่ ให้ความสบายที่ทำให้รู้สึกสงบ ลองดูไอเดียที่ใช้สี Serenity ผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งสีโทนสบายตาแบบนี้ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนที่ความหมายของสีได้บอกไว้ในข้างต้นจริงๆค่ะ

 

color6

 

      สีต่อมาคือ Snorkel Blue ก็ถือว่าอยู่ในกลุ่มสีกรมท่า เป็นสีที่มีความเข้มแต่ไม่หม่นหมองนะคะ เมื่อผนวกเข้ากับดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์แล้วก็ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ

 

color7

image27 2

 

      Buttercup เป็นสีเหลืองที่เหมือนกับสัญญาณส่องสว่าง สดใสและเจิดจ้าจริงๆค่ะ เป็นสีที่เมื่อใช้กับเฟอร์นิเจอร์แล้วทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นโดดเด่นขึ้นมาได้ทันที แต่การตกแต่งองค์ประกอบโดยรอบก็ต้องมีความกลมกลืนกันด้วยนะคะเพราะสีค่อนข้างจัดจ้าน และดูโดดเด่นในตัวเองอยู่แล้วค่ะ

 

color9

color10

 


      limpet shell เป็นสีที่แค่เห็นก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาจริงๆ จะว่าไปก็ทำให้นึกถึงสีของน้ำทะเลใสๆที่มีสีเขียวสวยๆแบบนี้ ดูเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ดีเช่นกัน และยังทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีก

 

color11

color12

      Lilac Gray เป็นสีที่ทำขึ้นมาเพื่อให้แตกต่างจากสีเทาธรรมดา มองแล้วก็คือสีเทาอมม่วงนั่นเองค่ะ เมื่อลองนำสีนี้ตกแต่งใช้กับห้องรับแขก ผสมผสานกับสีม่วงเข้าไปทำให้ดูลงตัวและดูมีสีสันมากขึ้น

 

color13

color14

 

      Fiesta สีนี้ถือได้ว่าเป็นสีที่ตัดกับความนุ่มนวลโดยสิ้นเชิง พอเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างคะ จัดจ้านมากเลยทีเดียวคงต้องแล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ และถ้าใครอยากจะใช้สี Fiesta ในการตกแต่งบ้านจริงๆอาจจะเพิ่มของตกแต่งที่เป็นสีโทนกลางๆ หรือโทนสีอ่อนเข้าไปก็จะทำให้ดูซอฟท์ลงค่ะ

 

color15

 

      Iced Coffee เป็นสีที่มองแล้วนุ่มนวลสบายตามากค่ะคล้ายกับสีไม้ธรรมชาติ เมื่อเฟอร์นิเจอร์เป็นสีนี้ก็สามารถจัดเข้าชุดได้ง่าย เพราะสีนี้เป็นสีโทนกลาง สามารถนำไปผสมผสานกับสีโทนอื่นๆได้

 

color16

 

      สีสุดท้ายคือสี Green Flash เป็นสีเขียวที่สวยแปลกตาดีค่ะ เมื่อนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถจัดตกแต่งโทนสีขององค์ประกอบให้ไปในทิศทางเดียวกัน เกิดเป็นความสวยงามที่ดูหรูหราด้วยการใช้สีทองเข้ามาร่วมด้วยได้เป็นอย่างดี

 

color17

color18

 

      ทั้งหมดนี้ก็เป็นสีที่ทาง Pantone มีการกำหนดออกมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ค่ะ มีสีไหนที่สวยถูกใจกันบ้างไหมเอ่ย แต่ทุกสีเมื่อลองนำมาผนวกเข้ากับเฟอร์นิเจอร์แล้วก็ดูมีความแตกต่างและมีเสน่ห์เป็นของตัวเองในทุกๆสีเลยนะคะ หวังว่าไอเดียที่นำมาฝากจะมีประโยชน์ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ของทุกๆท่านได้ไม่มากก็น้อยค่ะ และยังมีบทความอื่นๆอีกมากมายให้ได้ติดตามชมกัน สามารถติดตามได้ในเว็ปไซต์ของทางบาริโอเลยค่ะ

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก


Pantone.com
Pinterest.com
Tpa.or.th

 

 
     

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand