editor talk
 
   
   
   
   
   
   
   
   
  links  
     
 

“Secret Garden” ซีรี่เกาหลียอดฮิต และบ้านที่ชวนหลงใหล Part 2

          กลับมาพบกันอีกครั้งค่ะ ตามประสาคอหนังเกาหลี โดยในเดือนที่แล้ว ที่รำเพยได้พาไปชมบ้านของพระเอกสุดหล่อ ในเรื่อง Secret Garden ซีรีส์ที่ฮิตระเบิดในเกาหลี และเป็นซีรีส์ที่คนเกาหลีเอง ยอมรับว่าสนุกที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยรำเพยยอมรับว่าเป็นบ้านที่สวยโดดเด่นมากๆ ซึ่งหากใครพลาดอ่านตอนที่แล้ว ลองเข้าไปตามลิงค์นี้นะคะ --> “Secret Garden” Part 1

 

         และจากนี้ไป รำเพยในฐานะของไกด์จำเป็น อยากจะพาไปชมบ้านของพระรองสุดหล่อ ที่เป็นนักร้องในเรื่องกันนะคะ
     ก่อนอื่น รำเพยขอเกริ่นให้ฟังนิดหน่อยก่อนว่า พระรองตามเรื่องนี้ มีชื่อว่า Oscar โดยจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับพระเอก และมีอายุมากกว่า แต่เสียสละให้พระเอกเป็นทายาทของกิจการของครอบครัวแทน (ช่างเป็นคนดีจริงๆ) ส่วนตัวเขาเอง ก็กลายเป็นดารานักร้อง ที่มีชื่อเสียง และก็มีชื่อเสียในฐานะ Playboy ตัวยงด้วยค่ะ

 

 

          สำหรับตัวบ้านเป็นอาคารชั้นเดียวแบบ Modern Minimalism ทรงเรขาคณิตแบบง่ายๆ แต่มีจุดเด่นที่มีสระน้ำ อยู่ด้านหน้าอาคาร และมีลานหินอ่อนกว้างมาก เหมาะแก่การจัด Party ริมน้ำเป็นอย่างยิ่ง และมีการจัดวางต้นไม้แบบ Modern Style วางชิดรั้วขาว จึงดูเรียบร้อยเข้ากันอย่างลงตัวทีเดียวค่ะ

 

          ส่วนภายในจะมีการจัดแปลนแบบ Open Plan โดยทางผู้ออกแบบได้กำหนด Color Scheme หลักให้เป็นสีขาวสะอาดตา ทั้งหมด ตั้งแต่ชุดรับแขกรูปตัวยูบุด้วยหนังสีขาว ดูน่านั่งมากเลยทีเดียว ต่อด้วยชุดรับประทานอาหารขนาด 10 ที่นั่ง ที่นำเอาชุดโต๊ะและเก้าอี้ แบบ Victorian มาลดรูป ตามสไตล์ของ Neo-Baroque พร้อมด้วย Pantry ที่จัดเป็น Island วางเด่นอยู่คู่กับตู้ติดผนังที่ฝังเตา Microwave และเตาอบไว้ เหมาะสำหรับใช้ทำอาหารง่ายๆ หรือใช้ Bake ขนมได้อย่างสะดวกสบาย

 

          ข้ามมาในส่วนของห้องนอนใหญ่ ทาง Interior Designer ก็ได้เพิ่มสีดำและสีแดงเข้ามาในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ และของประดับ เพื่อสร้างให้ห้องดูมี Look ที่เข้มแข็งขึ้น ภายใต้สีหลักคือสีขาวค่ะ

 

 

          สุดท้าย ขอแถมให้อีกห้องนึง เข้าใจว่าจะอยู่ในบ้านหลังอื่น แต่เห็นว่าสวยมากๆ เลยนำมารวมไว้ด้วยกัน เพราะเดือนหน้าจะไม่มีโควต้าของเรื่องนี้แล้ว ห้องนี้ เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ประมาณว่าเป็นห้องเปียโน เพราะมี Grand Piano สีขาววางเด่นอยู่ โดยมีชุดโต๊ะทานอาหารขนาด 6 ที่นั่งอยู่ด้านข้าง และเนื่องจากตัวอาคารเป็นชั้นเดียวแบบโปร่ง เพราะเป็นกระจกรอบ ชั้นวางของจึงต้องกลายเป็นชั้นโปร่งแบบเรียบง่าย แต่ทำให้งานดูลงตัวแบบ Minimalism มากๆ (ที่สำคัญ ทางสถาปนิกได้วางตัวผนังกระจกให้เดินเป็นเส้นโค้งหักมุมเพื่อสร้าง Space ที่แปลกตา และดูหรูหรามากเลยทีเดียวค่ะ)

          ที่ปลายห้อง ก็ได้มีการจัดวาง Counter Bar พร้อมเตาผิงด้านหลัง ที่เป็นทรงแจกันสีดำ ตัดกับ Partition สีขาวทรง Freeform ทำให้ห้องนี้ดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์มากๆ อีกห้องหนึ่งในเรื่องนี้เลยค่ะ

 

 

          เอาล่ะค่ะ สำหรับฉากต่างๆ ใน Series สุดฮิตของเกาหลี ที่ป่านนี้ หลายๆ ท่านคงหามาชมกันสนุกไปแล้ว รำเพยในฐานะไกด์จำเป็น ก็ได้เวลาขอตัวอำลาทุกท่านกลับไปนอนที่บ้านหลังเล็กของตัวเองซะทีค่ะ เผื่อจะได้ฝันว่าสักวันจะมี บ้านสวยๆ หลังใหญ่ๆ ในบริเวณกว้างๆ แบบนี้บ้าง...สวัสดีค่ะ...

 

--- รำเพย ---

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538