editor talk
home
about bareo
art of design
decor guide
the gallery
living young
talk to editor
links
 
 
 
 

 

Modern Luxury Style ตอน2
     สร้างความประทับใจกันไปแล้วนะคะสำหรับ บ้านพักอาศัยคุณใหญ่ ที่ Hana นำเสนอไปตั้งแต่ issue ที่แล้ว ใครยังไม่ได้ดู ต้องติดตามเข้าไปชมกันนะค่ะ ได้ที่ http://www.bareo-isyss.com/58/58_designgallery_yai.html พักทานน้ำ ทานกาแฟกันแล้วเดินชมบ้านกันต่อนะคะ
     ห้องนอน 2 เป็นห้องนอนของสาวมั่น เท่ ชอบความเป็นผู้ใหญ่นิดๆ การออกแบบจึงเน้นโทนสีที่เรียบขรึม สีหลักที่ใช้คือสีขาว สลับกับไม้พ่นสีดาร์คโอ๊ค ทำพื้นเป็นพื้นยกสเต็ป เพื่อเป็นการแยกส่วนจาก ส่วนนั่งเล่น มาเป็นส่วนของเตียงนอน สร้างจุดเด่นด้วยพื้นสีดาร์คโอ๊ค โต๊ะทำงานใช้พื้นที่อยู่ส่วนนี้ด้วย แต่โต๊ะทำงานเลือกใช้มุมติดกระจก ให้สามารถ มองเห็นวิวด้านนอกได้ เพื่อผ่อนคลายยามต้องทำงานหนักๆ ค่ะ
     และเนื่องจากเจ้าของห้องเป็นคนที่ชอบอ่าน และสะสมหนังสือ แบบห้องห้องจึงเน้นตู้เก็บหนังสือค่อนข้างมาก มีชุดโซฟาสำหรับนั่งอ่านหนังสือสบายๆ และเพื่อไม่ให้ห้องดูทะมึนเกินไป Designer จึงเลือกใช้ภาพอิงค์เจทเป็นลายกราฟฟิก เพื่อเน้นจุดเด่นของผนังในแต่ละส่วน ทำให้ห้องดูร่วมสมัยมากขึ้นค่ะ
     ห้องนอน 3 เป็นห้องของสาวน้อยอีกคน ที่ชื่นชอบความทันสมัย อยากได้ห้องนอนเท่ๆ สีขาว-ดำ แต่เน้นที่เก็บของแต่งตัวค่ะ ดังนั้นห้องนี้จึงมี 3 ส่วนด้วยกันค่อ คือส่วนตียงนอน ที่เน้นสีดำ ทั้งส่วนพื้นยกสเต็ป และผนังส่วนโต๊ะทำงาน Designer ได้เล่นสีที่ผนังด้านข้างเป็นสีเทาเข้มและอ่อนตัดกัน ใช้ติดภาพประดับ ส่วนนั่งเล่น เลือกใช้โซฟาโค้ง ทรงโค้งมนสไตล์โมเดิร์น สีส้ม เป็นการเบรค สีและทำให้ห้องดูสดใสตั้งหน้าเคาน์เตอร์อเนกค์ประสงค์ ที่ใช้เป็นพื้นที่สำหรับ ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ได้ และยังเป็นมุมที่ไว้นั่งทำงานก็ได้ หากต้องการใช้พื้นที่ทำงานมากหน่อย และส่วนสุดท้ายเป็นส่วนแต่งตัว ทำเป็น walk in closet ที่มีที่เก็บทั้งเสื้อ ผ้า รองเท้าและกระเป๋า ค่ะ
     ห้องนอน4 เน้นโทนสีสีขาวเป็นหลัก มีสลับใช้สีโอ๊คบางในส่วนที่เป็น Top เช่น Top โต๊ะเขียนหนังสือ Top ของโต๊ะข้างเตียง และบางส่วนของตู้วางหนังสือ สีโอ๊คที่ใส่ไปในส่วนต่างๆ นี้ไม่มากจนเกินไป จนทำให้ห้องเปลี่ยนโทนสีหลัก และเนื่องจากเจ้าของห้องชอบสีชมพูม่วง จึงมีการใส่ลายภาพกราฟิคสีออกชมพูม่วงทำให้ดูโมเดิร์นแล้วยังดูหวานทีเดียวค่ะ
     ห้องสุดท้ายเป็นห้องนอนแขก ที่เน้นสีเอิร์ทโทน เพื่อให้ง่ายสำหรับการรับรองแขกที่มีความชอบที่แตกต่างด้วยค่ะ ภายในห้องยังมีอุประณ์ และเครื่องใช้ที่จำเป็นอย่างครบครันค่ะ วัสดุหลักจึงเป็นงานไม้พ่นสีธรรมชาติ และสีขาว มีเบรคด้วยสีโอ๊คในจุดเล็กๆ นิดหน่อยเท่านั้น ทำให้ห้องนี้ได้บรรยากาศสบายๆ ได้พักผ่อน
 
     
 

 

-- Hana --

 

 

 


บริษัท บาริโอ จำกัด

50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700   Tel. 66 2881 8536-7   Fax. 66 2881 8538