ลินดา ตั้งจิตธนกุล
 
interior design ออกแบบ ตกแต่งภายใน
 

News

Interviews
New Project
Issue
 
 
Brochure
 
  ต้องมีอะไรถึงออกแบบได
  นิทรรศการศิลปะกรรม "ชีวิตอันดามัน : Andaman's Life"
  ถอดรหัสญี่ปุ่น
  Logo Design Competition for Hong Kong Design Institute
  สถาปนิกสำหรับโลกปัจจุบัน
  Bangkok Fashion Week 2006
  วิธีพัฒนาความคิดแปลกใหม่: รู้จักดึง ‘ ของดี ' ที่มีอยู่ในตัวมาใช้

 

 

ต้องมีอะไรถึงออกแบบได้

14 พฤศจิกายน 2548 - 14 พฤศจิกายน 2551 | 10:30-21:30
l ห้องจัดแสดงงาน 1

นิทรรศการนี้นำเสนอ ‘ อัจฉริยภาพแห่งท้องถิ่น ' ใน 10 ประเทศ ที่มีความชัดเจนและโดดเด่นในด้านงานออกแบบ อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี บราซิล ญี่ปุ่น ฯลฯ แล้วคุณจะได้รู้ว่า ในทุกประเทศ งานออกแบบล้วนได้รับ

นิทรรศการ “ ต้องมีอะไรถึงออกแบบได้ ” จะพาคุณสำรวจสภาพทางสังคมและวัฒนธรรมอันเป็นปัจจัยสำคัญที่อยู่เบื้องหลังผลงานการออกแบบระดับโลก

นับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรม ความโดดเด่นทางวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นได้เชื่อมโยงกับกระบวนการออกแบบ ก่อให้เกิดผลงานสุดคลาสสิก ซึ่งสะท้อน ‘ อัจฉริยภาพแห่งท้องถิ่น ' หรือที่เรียกกันว่า ‘genius loci'

นิทรรศการนี้นำเสนอ ‘ อัจฉริยภาพแห่งท้องถิ่น ' ใน 10 ประเทศ ที่มีความชัดเจนและโดดเด่นในด้านงานออกแบบ อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี บราซิล ญี่ปุ่น ฯลฯ แล้วคุณจะได้รู้ว่า ในทุกประเทศ งานออกแบบล้วนได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจจากสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม นำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

แล้วคุณล่ะ จะสร้างสรรค์อะไรจากสิ่งที่คุณมี

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.tcdc.or.th

 
 

นิทรรศการศิลปะกรรม "ชีวิตอันดามัน : Andaman's Life"

ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม – 20 เมษายน 2549 l วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 9.00 - 18.00 น . l หอศิลป์ตาดู

ขอเชิญผู้สนใจชมนิทรรศการศิลปกรรม "ชีวิตอันดามัน: Andaman's Life" โดยบุญเกษม แซ่โค้ว ศิลปินอิสระจากจังหวัดกระบี่ ที่ทำงานศิลปะมากว่า 20 ปี " ชีวิตอันดามัน" นิทรรศการศิลปกรรม ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความเชื่อในโลกวิญญาณ และประเพณีพื้นบ้านของชาวบ้านมุสลิม -ไทยพุทธ และชาวเลชนเผ่า " อุลักลาโวย ”" บริเวณเกาะลันตา จ.กระบี่ ผ่านภาพเขียนเครยอง และภาพเขียนสีน้ำมัน รวมกันกว่า 50 ภาพ ซึ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บุญเกษมได้ใช้เวลาเข้าไปศึกษาวิถีชีวิต และคลุกคลีอยู่กับชาวบ้านที่นั่น และได้เห็นถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ความตรงไปตรงมา ที่จริงใจและอบอุ่น ความเชื่อโบราณเก่าแก่ เช่น ความเชื่อในเรื่องการบูชาภูตผีปีศาจ พิธีสะเดาะเคราะห์ที่จะทำกันในเดือน 4 และเดือน 11 ในทุกๆ ปี และเรื่องของวัฒนธรรม การละเล่น "รองเง็ง" ดนตรีพื้นเมืองของชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้ ที่ปัจจุบันกำลังจะเลือนหายไป ซึ่งดนตรีรองเง็งนี้เอง ที่บุญเกษมถึงกับหลงในมนต์เสน่ห์ ของดนตรีประเภทนี้มาก จนเขาเองก็รู้สึกว่ามันอยู่ในตัวเขาตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปวาดภาพอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็จะมีเสียงดนตรีรองเง็งล่องลอยห้อมล้อมตัวเขาอยู่ตลอด

รายละเอียดเพิ่มเติม : หอศิลป์ตาดู โทร. 0-2645-2461, 0-2475-555 ต่อ 2239-40

 
 

 

ถอดรหัสญี่ปุ่น
04 กุมภาพันธ์ - 31 มีนาคม 2549 | 10:30-21:30 l ณ ห้องจัดแสดงงาน 2, TCDC

งานออกแบบญี่ปุ่นมี ‘ วิธีคิดเชิงสร้างสรรค์ ' อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผ่านการบ่มเพาะและสั่งสมมายาวนาน ซึ่งอาจเรียกว่า ‘ ดีเอ็นเอของงานออกแบบญี่ปุ่น ' ( DNA of Japanese Design) ที่ยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน

นิทรรศการ “ ถอดรหัสญี่ปุ่น ” มุ่งวิเคราะห์งานออกแบบอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในระดับโครงสร้าง และค้นหา ‘ ดีเอ็นเอ ' ที่ให้แรงบันดาลใจและส่งอิทธิพลต่องานออกแบบญี่ปุ่นจนถึงปัจจุบัน

เป้าหมายของนิทรรศการ “ ถอดรหัสญี่ปุ่น ” จึงไม่ใช่เพียงนำเสนอผลงานออกแบบที่โดดเด่นเพื่อให้คนไทย ‘ ชื่นชม ' แต่ยังต้องการ ‘ กระตุ้น ' ให้สืบหา และถอดรหัสความลับในงานออกแบบญี่ปุ่น

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.tcdc.or.th/events.php?act=view&id=33

 
 


Logo Design Competition for Hong Kong Design Institute
หมดเขตส่งผลงาน: วันที่ 31 มีนาคม 2549

ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานการออกแบบโลโก้ ในโครงการ " Logo Design Competition for Hong Kong Design Institute"

โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศการประกวด จะได้รับเงินรางวัล จำนวน US$10,000 และผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย จะได้รับเงินรางวัล จำนวน US$1,000

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.hkdilogo.edu.hk

 
 

 

สถาปนิกสำหรับโลกปัจจุบัน
วันที่ 12 มกราคม - 23 มีนาคม 2549 l 18.00 - 21.00 น. l ทุกวันอังคาร , พฤหัสบดี และวันเสาร์ เวลา 9.00-16.00 น. l ภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดโครงการอบรมวิชาการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะ และความรู้เกี่ยวกับสถาปัตยกรรม เพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้ เกี่ยวกับสถาปัตยกรรม ในหัวข้อ "สถาปนิกสำหรับโลกปัจจุบัน" ( Qualified Architect for Modern Trade: QUARTE)

สถาปนิกสำหรับโลกปัจจุบัน เป็นโครงการอบรมวิชาการ เพื่อยกระดับสถาปนิก ในการปฏิบัติวิชาชีพ และเสริมสร้างความรู้และประสบการณ์ ในระดับสากลและปัจจุบันสมัย เนื่องในสภาวการณ์ที่สังคมไทย มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้วิชาชีพสถาปัตยกรรมต้องปรับตาม สถาปนิกต้องมีความรู้ และประสบการณ์ที่เพียงพอ เพื่อสามารถให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมที่จะแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

รายละเอียดเพิ่มเติม : 02-218-4370-1

 
 

Bangkok Fashion Week 2006


 

วันที่ 15 - 19 มีนาคม 2549 l 10.00 - 22.00 น. l ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ ถ. รัชดา

เชิญผู้สนใจเข้าร่วมงาน " Bangkok Fashion Week 2006" ภายในงานจะมี

  • Catwalk Shows คือ การแสดงแคทวอล์คโชว์จากเหล่าดีไซเนอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่มีชื่อเสียงของไทยกว่า 20 ดีไซเนอร์
  • Trade Fair การจัดงานแสดงสินค้าแฟชั่น คือ การจัดแสดงสินค้าจากผู้ประกอบการในทั้ง 3 สาขาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ได้แก่ อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ และอุตสาหกรรมรองเท้าและเครื่องหนัง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภายใต้ชื่อ Designers Showcase การนำผลงานระดับมาสเตอร์พีซ รวมทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แต่ละชิ้นงาน จากเหล่านักออกแบบมานำเสนอ เพื่อแสดงถึงศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยสู่สายตาผู้ชมทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นในราคาพิเศษให้แก่บุคคลทั่วไป (ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม)
  • The Labyrinth of Diva งานจัดแสดงแฟชั่นอัญมณีและเครื่องประดับ เป็นงาน Gala Dinner จัดแสดงแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับของผู้ประกอบการสาขาอัญมณีและเครื่องประดับไทย ให้กับแขกรับเชิญและสื่อมวลชนในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นทั้งจากในและต่างประเทศได้รับรู้ถึงศักยภาพในด้านดังกล่าว
  • BFW 2006 Award winning Ceremony
    งานประกาศผลรางวัลของ Graduate Fashion Designer ให้แก่เหล่านิสิต นักศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์ จากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำจากทั่วประเทศ ที่มีผลงานการออกแบบที่โดดเด่น โดยจัดขึ้นในคืนสุดท้ายของงาน เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จและมอบรางวัลให้กับผู้เข้าประกวด
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: http://www.bangkokfashionweek2006.com
 
 

วิธีพัฒนาความคิดแปลกใหม่: รู้จักดึง ‘ ของดี ' ที่มีอยู่ในตัวมาใช้

พฤหัสบดีที่ 2, 9, 16, 23 กุมภาพันธ์ – พฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2549
เวลา 18.00 – 21.00 น.

5 ครั้ง รวม 15 ชั่วโมง/ ค่าธรรมเนียม 2,000 บาท

คอร์สนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้นักออกแบบสามารถพัฒนาความคิดแปลกใหม่ โดยเสนอแนะแนวทางและเครื่องมือในการดึงเอาความคิดที่มีอยู่ในตัวมาสร้างสรรค์เป็นงานออกแบบ ด้วยทรัพยากรและเครื่องมือที่มีอยู่ผสานกับการค้นหาองค์ความรู้ใหม่ ทำอย่างไรนักออกแบบจึงจะสามารถดึงเอาพลังความคิดในตัวออกมา เพื่อสร้างให้เกิดนวัตกรรมใหม่ทั้งแบบที่จับต้องได้ (ผลิตภัณฑ์) และจับต้องไม่ได้ ( บริการ)

อบรมเป็นภาษาไทย โดย ดร. สมพิศ ฟูสกุล

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.tcdc.or.th/events.php?act=view&id=44

 
 
Services
New Project
Back Issue
 
 
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
ลงชื่อ:
ข้อความ :

 

Home | About Bareo | News & Events | Art of Design | Decor Guide | The Gallery | Living Young | Talk to Editor | Links

บริษัท บาริโอ จำกัด
50 ซอยบรมราชชนนี 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel. 66 2881 8536-7 Fax. 66 2881 8538

house servic, decoration design home architect architecture interior design designer homeplan residential furniture family decorat building build planning cost news information structure arch drawing apartment idea bangkok develop foreman เฟอร์นิเจอร์ การซ่อมแซมบ้าน วัสดุแต่งบ้าน ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ออกแบบ ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ บ้านสวย มัณฑนากร สถาปัตย์ ตกแต่ง บารีโอ บริการ ปรึกษา รับสั่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามแบบ รับเหมาตกแต่ภายใน วรวุฒิ ธรรมกุลางกูร มยุรี ธรรมกุลางกูร