head pattern110 head trend2015 bareo-issue89 03-2
editor3
newproject-2
decor-2
design-2
living-2
healthy-2
back-2
bareo-issue89 12
bareo-issue89 13
bareo-issue89 15

 

 

      

      ปีใหม่ทั้งทีแน่นอนว่าเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ ก็แห่ขบวนตามมากันเป็นแถวๆ แต่สำหรับปีนี้แฟนๆชาวบาริโอจะไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอนเพราะวันนี้ “บียอน” นำเรื่องของ Color trends of the year ประจำปี 2015 มาให้ได้ติดตามกันครับ


      และเป็นประจำของทุกปี บริษัท Pantone บริษัทสีสำหรับการพิมพ์ระดับโลก จะมีการประกาศโทนสีประจำปีมาให้ได้ติดตามกัน อย่างปี 2014 ที่ผ่านมา Pantone ได้ประกาศให้เป็นปีของ “สีม่วงกล้วยไม้” หรือ ‘Radiant Orchid’ เพื่อสื่อถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความกระฉับกระเฉง


      สำหรับปีนี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2014 บริษัท Pantone ก็ได้ประกาศเทรนด์สีแห่งปี 2015 นั่นคือสีที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Marsala’ หรือสีน้ำตาลแดง เป็นสีที่คล้ายกับสีของไวน์แดงจากเกาะซิซิลี หนึ่งแหล่งผลิตไวน์ชั้นเยี่ยมจากประเทศอิตาลี มีรหัสโค้ดของ Pantone คือ 18-1438

 

 

 

Pantone 

 

      

      ซึ่งทาง Pantone ได้อธิบายไว้ว่าสี Marsala นี้ เป็นสีที่แสดงถึงจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณของเราที่อบอวลไปด้วยความเชื่อมั่นและความมั่นคง


      Marsala จัดว่าเป็นสีที่มีเสน่ห์ เฉกเช่นดื่มไวน์ชั้นดีเคล้าอาหารรสเลิศ แสดงออกถึงความอิ่มเอมของมื้ออาหาร ที่อร่อยอย่างเป็นธรรมชาติ


      และเนื่องจาก Marsala มีรากสีที่มาจากสีน้ำตาล-แดง เเต่มองแล้วไม่แดงจัดจ้านจนเกินไปและไม่เรียบแบนเหมือนสีเอิร์ธโทน ซึ่งจะทำให้ Marsala เป็นสีที่เหมาะสำหรับใช้ในงานตกแต่งบ้าน และเรายังสามารถประยุกต์ใช้ได้ในหลายๆ อุตสาหกรรมด้วยกัน ทั้งแฟชั่น สิ่งของ สามารถใช้เทรนด์สีนี้ไปใช้ดึงดูดสินค้าให้น่าสนใจได้ไม่ต่างกันด้วย

 

 

 

 

Valentino Spring 2015DolceGabbanaSpring 2015

 

t1

 

t2

 

 

 

      

      เทรนด์สี Marsala กับการตกแต่งบ้าน


      สำหรับโทนสีนี้ อาจจะเป็นสีที่เราไม่ค่อยจะคุ้นชินสักเท่าไร เพราะเรายังยึดติดกับเทรนด์สีตกแต่งบ้านแบบเดิมๆ หรือนิยมสีประเภทเรียบง่าย ดูอบอุ่นสบายตา เป็นสีกลางๆที่ไม่ดูขัดตาจนเกินไป แต่สำหรับ Marsala ตัวพื้นสีเป็นสีแดง ดูร้อนแรง แต่ผสมผสานเข้ากับสีน้ำตาล ก็เลยทำให้ออกมาดูเบาลง แต่คงไว้ด้วยเสน่ห์ ความอบอุ่น และความเชื่อมั่น ซึ่งก็มีลูกเล่นให้เราได้หยิบจับมาตกแต่งบ้านได้ไม่ยากอย่างที่คิด ดังภาพตัวอย่างข้างล่าง...

 

 

 

t4

 

3

 

 

       

 

      สำหรับผู้ที่ไม่รู้จะเริ่มการตกแต่งด้วยสิ่งใดบียอนของแนะนำให้ดูจากสิ่งเล็กๆ ไม่ยุ่งยากอย่างพรมหรือผ้าม่าน ที่ปรับเปลี่ยนได้ง่าย


      สีMarsala ที่ใช้ภายในห้องนั้น จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านได้ระดับนึงแต่ทั้งนี้ ตัวสีจะดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นถ้าภายในบ้านตกแต่งเป็นโทนสีขาวหรือสีสว่าง หรือจะจับคู่เข้ากับสีทองก็ทำให้ดูหรูหราไปอีกแบบ

 

 

 

 t5

 

 

      ต่อไปเพิ่มงานใหญ่หน่อยด้วยการเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องด้วยโซฟาบุด้วยผ้ากำมะหยี่หรือหนังแท้ฟอกย้อมด้วยสีMarsala  ตัดกับม่านสี Lucite Green สีพาลเทลที่ดูลงตัว ทำให้ห้องธรรมดาๆของคุณดูสบายตาและน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น

 

    และสุดท้ายกับงานใหญ่ที่สุดคือการเปลี่ยนอารมฌ์ของบ้านด้วยการทาสีหรือใช้Wallpaper ในโทนสี Marsala ก็จะทำให้ดูมีเอกลักษณ์และอบอุ่น สี Marsala จะช่วยเปลี่ยนความรู้สึกสีเดิมๆให้ดูเข้ากับสมัยไปกับโทนสีใหม่อย่าง Marsala

 

 

 

t6

 

t7

 

 

 

      นอกจากนี้ บียอนยังได้นำตัวอย่างการจับคู่สีที่สามารถเข้ากับ Marsala มาเป็นแนวทางให้ทุกท่านได้ลองเลือกใช้กันด้วยนะครับ โดยด้านล่างจะแสดงให้เห็นการจับคู่สี ซึ่งจะสร้างอารมณ์ที่แตกต่างกัน โดยมีสี Marsala เป็นตัวสอดแทรก ตามตัวอย่างด้านล่างครับ

 

 

t8 

 

 

 

      และนอกจากสี Marsala แล้วก็ยังมีสีอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ยังคงเป็นที่นิยมมาตั้งแต่ 2014 และก็ยังคงนิยมอยู่ในปี 2015 และสีชุดนี้ ก็สามารถใช้งานร่วมกับสี Marsala ได้อย่างกลมกลืน ซึ่งสีชุดนี้ได้แก่

 

 

t9

 

 

 

 

      Bareo กับเทรนด์สีประจำปี 2015

 

      นอกจากนี้ บียอนก็ได้นำความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนด์ของสีประจำปี 2015 จากเหล่าบรรดา Interior Designer ของบาริโอมาให้อ่านกันด้วยครับ

 

       Scuba Blue


      เป็นสีที่ดูสะดุดตา มีความหวานความสดใสและความสดชื่นผสมลงตัวอยู่ในสีเดียว สามารถนำมาตกแต่งผนังด้านใดด่านหนึ่งเพื่อเพิ่มความสดใส หรือ เลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อเพิ่มความโดเด่นให้กับห้องนั้นๆ เป็นสีที่จะให้ห้องของคุณเป็นสไตล์ Modern ดูน่าสนุกสนานสนานอย่างลงตัว โทนสีนี้ เหมาะกับการตกแต่งในห้องนั่งเล่น ทำให้ห้องดูสดใส เหมาะแก่การอยู่รวมกันของครอบครัว สำหรับสี Scuba Blue นี้ยังเหมาะกับ Beach Style ด้วยความหวานของสไตล์นี้ให้ห้องขึ้นมิติที่มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นครับ

 

 -หนุ่ย-

 

 

 

      Lucite Green


      เหมาะสำหรับใช้แต่งห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อน เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นสีโทนเย็น สามารถเลือกใช้กับวัสดุตกแต่งประเภทWall Decorative หรือจะใช้ตกแต่งพวกหมอนอิงโซฟาหรืออาร์มแชร์ก็ได้

 

-วัฒน์-

 

 

 

 

t10

 

t11

 

 

      เอาล่ะครับ ตอนนี้ แฟนๆ ของบาริโอ ก็คงทราบ Color trends of the year ประจำปี 2015 กันไปแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากมีไอเทมสี Marsala ไว้ติดตัวติดบ้านกันอย่างแน่นอน และสำหรับวันนี้บียอนคงต้องขอตัวไปหาไอเทมสีฮิตประจำปี2015ก่อน แล้วพบกันใหม่กับเทรนด์ดีๆแบบนี้ สวัสดีครับ…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก
pantone.com และ pinterest.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand