เพราะความสุขไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ ไม่ว่าบ้านจะเล็กๆหรือใหญ่  ก็สามารถสร้างพื้นที่ความสุขให้ออกมาน่าอยู่ได้เช่นเดียวกัน  และเมื่อพูดถึงบ้าน แน่นอนเราต้องคิดว่ามันเป็นสถานที่พักผ่อนที่เติมเต็มความรัก ความสุข ความอบอุ่น และความปลอดภัย ให้กับเราและคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี  และอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของบ้านที่ขาดไม่ได้เลยคือการตกแต่ง  การตกแต่งบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องยาก  แต่เราจะเสริมเติมแต่งอย่างไร ให้มุมต่างๆในบ้าน เป็นมุมแห่งเสน่ห์และสร้างความสุขให้กับทุกคนในบ้านได้  วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้บ้านเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น จะเป็นอย่างไร ไปเริ่มกันเลยที่ มุมกิจกรรมสำหรับเด็กๆครับ

      มุมกิจกรรม/ของเล่น สำหรับเด็กๆ

 

 

      นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นในบ้านแล้ว มุมกิจกรรม หรือมุมของเล่นของเด็กๆในบ้านก็ควรมีไว้ด้วยอีกเช่นกันครับ มุมกิจกรรมที่ว่าอาจมีโต๊ะหนังสือ ไว้ให้เด็กๆทำการบ้าน วาดรูป ระบายสี ทำงานศิลปะหรือกิจกรรมอื่นๆ ส่วนของเล่นควรจัดให้อยู่เป็นที่เป็นทาง สามารถหยิบออกมาเล่นได้สะดวก และเก็บเข้าที่ได้ง่ายเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว  แสงสว่างในห้องก็ควรปรับให้อยู่ในความพอดี ไม่มืดจนเกินไป  และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยคือ เรื่องปลั๊กไฟ และมุมคมๆของเหลี่ยมมุมในห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ควรออกแบบอย่างรัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับเด็กๆได้ครับ

 

      Party  Kitchen

 

 

      ถ้าเรานึกถึงงานปาร์ตี้เล็กๆ ความสนุกสนานกับการทำอาหารง่ายๆที่เกิดขึ้นได้ภายในบ้าน  ด้วยมุมห้องครัวแบบเดิม เพียงแค่เติมคือไอเดียการตกแต่งเข้าไปเพื่อให้เป็นครัวที่พร้อมจะปาร์ตี้ได้ทุกเมื่อแบบนี้ ก็ให้อารมณ์เหมือนไปนั่งชิลร้านอาหารนอกบ้านได้ครับ

 

      พักผ่อนชมระเบียง

 

 

      เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศของสวนให้ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น หรืออาจเพิ่มสวนแนวตั้งให้ผนังก็ได้ แถมประหยัดด้วย หากต้องการความสะดวกควรเป็นสวนกระถางเพราะย้ายและดูแลได้ง่าย โดยเทคนิคการปลูกต้นไม้บนสวนระเบียงก็มีหลากหลายไอเดียตามความชอบ จะช่วยให้ทั้งห้องและสวนดูมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น หากจัดดีๆ ซึ่งจุดเด่นของพื้นที่นี้คือเชื่อมต่อกับห้องภายในบ้านได้ง่าย สามารถจัดสวนเป็นมุมพักผ่อนได้

 

      ห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง

 

      การตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่เหลือบริเวณโดยรอบของบ้านและมาบริหารจัดการอย่างรู้คุณค่าในทุก ตร.ม การนั่งเล่นหรือพักผ่อนบริเวณด้านนอกของบ้านยังทำให้ผู้อยู่อาศัยได้ซึมซับกับกลิ่นไอความอบอุ่นจากแสงของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดเป็นอีกหนึ่งการพักผ่อนที่นำเอาธรรมชาติเข้ามาเติมเต็มความสุขสำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างสมส่วน ทำให้เราได้รู้สึกพักผ่อนร่างกายได้อย่างเต็มที่ครับ

 

      ปลอดภัยกับทุกคนในบ้านด้วยระบบพื้นลดแรงกระแทก

 

 

      นอกจากกาตกแต่งห้องต่างๆให้เกิดความสวยงามในแบบฉบับเราแล้ว   การใส่ใจราลละเอียดกับตัววัสดุการตกแต่งบ้านก็ถือเป็นสิ่งสำหรับครับ อย่าง  Vinyl Shock Absorption Floor จาก SCG ด้วยคุณสมบัติที่มีชั้นวัสดุโฟม ช่วยลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุพลัดตกหกล้ม

      ทั้งยังลดแรงกดที่เท้ารวมถึงข้อต่างๆ ขณะเดินบนพื้น ให้สัมผัสนุ่มแต่ไม่นิ่มยวบยาบจนเสียการทรงตัว และไม่เกิดเสียงดัง เนื่องจากมีวัสดุซับเสียงอยู่ด้านล่าง พื้นผิววัสดุไม่ลื่นจนเกินไป มีค่าความฝืดเหมาะสมต่อการใช้งานเป็นพื้นในห้องนอน ห้องนั่งเล่น เหมาะสำหรับทั้งผู้สูงวัยและเด็ก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติของวัสดุที่ปราศจากสารระเหย ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมครับ

      สำหรับมุมแห่งความสุขนั้น เราสามารถสร้างสรรค์ได้ในแบบฉบับของตัวเราเอง เพียงแค่เลือกในสิ่งที่เราชอบและคำนึงถึงความเหมาะสมกับทุกคนในบ้านเป็นสำคัญ เพียงแค่นี้บ้านที่เราอยู่ก็จะเป็นบ้านที่มีความสุขไม่ว่าจะไปนั่งอยู่จุดไหนของบ้านก็ตามครับ ☺

ขอบคุณข้อมูลจาก

scgbuildingmaterials.com

pinterest.com