ในการตกแต่งบ้านนั้น ‘โทนสี’ ถือเป็นหัวใจหลักที่คนแต่งบ้านควรให้ความสนใจ ในปีนี้ขอนำเสนอรูปแบบสีจากบริษัทสี Behr ผู้นำด้านสีในอเมริกา ที่ออกมาประกาศคอลเลคชั่นเทรนด์สีสำหรับแต่งบ้านในปี 2017 ที่กำลังจะมาถึง ทั้งหมด 20 เฉดสีด้วยกัน  โดยสีในแต่ละกลุ่มสี จะเป็นตัวสะท้อนลักษณะนิสัยของตัวเราได้ โดยแยกโทนสีออกเป็น 3 แบบคือ

  1. Confident   ( สีที่แสดงถึงความมั่นใจ )

  2. Composed ( สีที่แสดงถึงความสงบ)

  3. Comfortable ( สีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ )

 

 

      คนที่มีความคิดสร้างสรรค์และชอบเข้าสังคมจะอยู่ในกลุ่ม Confident คือมีความมั่นใจ ประกอบไปด้วยสีน้ำเงิน dusky blues สีแดง spicy reds และสีเขียวมะนาว Lime green ซึ่งเป็นสีที่เด่นชัดและช่วยดึงความสนใจของสายตาได้ดีโทนสีถัดไปคือ  Composed ประกอบไปด้วยสีเขียว earthy greens และสีน้ำตาลอมเทาซึ่งเป็นสีที่คนมักจะใช้ตกแต่งบ้านให้ดูมีความร่วมสมัยและมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมอยู่เล็กน้อย  ส่วนโทนสี Comfortable  ก็จะเป็นสีพาสเทลอ่อนๆ อย่างสีชมพูอ่อน สีฟ้า และเหลือง ที่ทำให้พื้นที่เล็กๆดูโดดเด่น น่าสนใจขึ้นครับ

      อธิบายเป็นตัวอักษรอย่างเดียวคงนึกไม่ออกกันใช่ไหมครับว่า สีที่พูดถึงถ้านำมาตกแต่งบ้านจะเป็นอย่างไร ^^ วันนี้บียอนเลยขอนำภาพการตกแต่งตัวอย่างมาให้ได้ดูกัน  เพื่อให้แฟนๆบาริโอได้เข้าถึงเนื้อหากันแบบเข้าใจง่ายที่สุดครับ เริ่มกันที่รูปแบบแรกกันเลยครับ

 

Confident   ( สีที่แสดงถึงความมั่นใจ )

  • Dusky blue

 

 

      สีน้ำเงินลักษณะนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันมากนัก สำหรับการนำมาทาสีบ้าน เพราะอาจจะมีความคิดว่าจะมืด ทำให้บ้านดูหมองไปรึเปล่า  แต่สำหรับปี 2017 ความคิดแบบนี้ต้องตัดทิ้งไปเลย เพราะสี dusky blue พิสูจน์ให้เราเห็นว่าไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเศร้าหรือรู้สึกแย่เสมอไป แต่กลับกลายเป็นว่าทำให้เราหวนคิดถึงสีฟ้าครามของน้ำทะเล อีกทั้งเฉดสีนี้ยังช่วยให้ผนังบ้านแบบเพดานสูงดูโดดเด่นขึ้นครับ

 

  • BLUE-GREEN

 

Cr : www.elledecor.com

      สีเขียวเป็นอีกหนึ่งสีที่มาแรงมากสำหรับปีนี้  สำหรับการตกแต่งนั้น ถ้าใครชอบสีเขียวแต่ยังกลัวการเปลี่ยนแปลง เราแนะนำให้เลือกตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีสีส้มอมน้ำตาล ก็ทำให้เกิดความสมูทขึ้นมาได้ดีเลยทีเดียวครับ

Composed ( สีที่แสดงถึงความสงบ )

  • MINERAL GRAY

      สีเข้มอย่างสีเทาจะช่วยสื่ออารมณ์ของวุฒิภาวะในวัยผู้ใหญ่ ดูสงบ สุขุมและน่าเกรงขาม อีกทั้งยังช่วยยกระดับความทันสมัย ผสมไปกับความร่วมสมัยในโทนสีเก่าๆได้ดีอีกด้วย  โดยการตกแต่งของสีเทานั้น สามารถตกแต่งได้เกือบทุกห้อง แต่อยากจะแนะนำว่าถ้าผนังเป็นสีเทาแล้ว ให้ลองหาเฟอร์นิเจอร์สีขาวตัดกัน ก็จะทำให้ห้องดูไม่อึมครึมมากจนเกินไปครับ

  • LIGHT BLUE-GREEN

 

 

      สีฟ้าอมเขียว หรือฟ้าน้ำทะเล ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูผ่อนคลายเหมือนได้อยู่บ้านริมทะเล สำหรับการตกแต่งสีลักษณะนี้ บียอนขอแนะนำให้ตกแต่ง Memphis style ก็ทำให้บ้านดูสนุกสนานฉีกกฎการตกแต่งแบบเดิมๆ ได้ดีเลยทีเดียวครับ หรือจะเนรมิตบ้านให้เป็น Mediterranean style แบบชิลล์ริมทะเลก็ดูเก๋ไม่น้อยเลยครับ

 

Comfortable ( สีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ )

  • EARTHY GREEN AND TAUPE BEIGE

 

 

      สีน้ำตาลอมเขียวและน้ำตาลเข้ม คล้ายสีของดิน ซึ่งดินมักจะส่งความรู้สึกมั่นคง แข็งแรง และสงบ  เหมาะกับคนที่ชอบการตกแต่งแบบเรียบง่าย สร้างบรรยากาศทำให้หวนคิดถึงอดีตเก่าๆภายในบ้านครับ

 

  • POWDERY BLUE

 

 

      สีฟ้าอ่อนถือว่าเป็นยอดนิยมสำหรับการตกแต่งบ้านจากปีก่อน ในปีนี้ก็ยังสามารถนำมาแต่งบ้านได้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นสีผนัง หรืออาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สีฟ้าพาสเทล  ที่ถูกนำมาผสมผสานกับ ชมพู และเหลือง ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้เพื่อเพิ่มสีสันให้บ้านยังคงมีชีวิตชีวาอยู่เสมอครับ

      อัพเดทเทรนด์สีและการตกแต่งในปี 2017 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆคงได้ประโยชน์กับสิ่งที่บียอนนำมาแชร์กันในเดือนนี้นะครับ เอาเป็นว่าอย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับการตกแต่งในสไตล์ของตัวเองกันนะครับ เชื่อว่าเทรนด์สีในปีนี้คงถูกใจใครหลายๆคนเพราะมีหลายโทนสีให้ได้นำไปใช้กัน  สำหรับวันนี้ขอตัวไปซื้อของตกแต่งบ้านให้เข้าธีมกับสีในปี 2017สะหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะเชยไม่รู้ตัว  สวัสดีครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

elledecor.com
behr.com
pinterest.com