ธรรมชาติ ถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตของคนเรา และในปัจจุบันมนุษย์ได้สนใจหันมาใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ทั้งการทานอาหาร การรักษาป่าไม้ การปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้าน การจัดสวน รวมไปถึงการตกแต่งภายในบ้านที่ในปัจจุบันนิยมตกแต่งให้สอดคล้อง และเข้าถึงธรรมชาติมากขึ้น

 

 

      ธรรมชาติเป็นตัวสร้างความสดชื่น ซึ่งธรรมชาติที่เราเห็นได้อย่างเด่นชัด และต้องนึกถึงเมื่อพูดถึงธรรมชาติคือ ต้นไม้ สายน้ำ ก้อนหิน และอากาศ ดังนั้นเราจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้บ้าน สถานที่ที่เราอยู่ในทุกๆวันได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ความสงบ และอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งจะปลุกบ้านในป่าก็คงยากเพราะทรัพยากรป่าไม้ในปัจจุบันลดลงมาก ดังนั้นเราจะทำอย่างไรให้บ้านสวย หรู และทำให้ได้บรรยากาศเหมือนอยู่กลางธรรมชาติ เราจึงนำเสนอบทความเรื่อง บ้านสวยหรูอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยสไตล์ Natural Loftซึ่งเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการบ้านพักตากอากาศ บ้านที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน และเอาใจคนรักธรรมชาติ

 

 

      Natural loft เป็นบ้านในรูปแบบที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ทั้งวิวทิวทัศน์ อากาศ ต้นไม้ และสายน้ำ ที่มาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่ยังคงความเท่ในสไตล์ loft แต่จะเพิ่มความนุ่มนวลและหรูหราด้วยธรรมชาติ บ้านสไตล์นี้ถือการตกแต่งภายในบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำให้ใครหลายๆคนหลงรัก และใครหลายๆคนที่ชอบธรรมชาติอยากจะตกแต่งบ้านกันใหม่ก็อาจจะเป็นไปได้ ดังนั้นไปดูดีกว่าค่ะว่าเราจะสามารถตกแต่งภายในบ้านสไตล์ Natural loft ได้อย่างไร

 

 

      ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Natural loft บ้านสไตล์ธรรมชาติในรูปแบบเท่ๆ ซึ่งบ้านสไตล์ loft คงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเราแฟนคลับที่ติดตามบทความของทางบาริโอเพราะได้นำเสนอไว้อย่างหลากหลาย บ้านสไตล์ Loft เป็นบ้านที่ใช้ความเป็นธรรมชาติของวัสดุแทบทั้งหมด หลังคายกสูง ผนังบ้านเป็นลักษณะปูนเปลือย หรือใช้วัสดุโดยไม่ดัดแปลงใดๆ ทำให้เกิดความสวยในการตกแต่งภายในที่โดดเด่น ทั้งการคุมโทนสี สีตัวโครงบ้านเมื่อนำมาผสมผสานกับ Natural หรือธรรมชาติเช่นต้นไม้ วิว หิน และสายน้ำ ก็ทำให้บ้านดูสดชื่น นุ่มนวล มีเสนห์ และยังให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน เมื่อนำทั้ง 2 อย่างมารวมกันก็จะกลายเป็นบ้านสไตล์ Natural loft ที่ใช้ความดิบ ผสมกับความสดชื่น และเมื่อเพิ่มเติมความหรูหราของบ้านส่วนก็จะกลายเป็นบ้านที่สวย เท่ เก๋ และใกล้ชิดธรรมชาติในแบบ Natural loft

 

 

      การแต่งบ้านสไตล์ Natural loft

      – อันดับแรกคือการใช้วัสดุ และสร้างโครงบ้าน

      ตัวบ้านในสไตล์ Loft ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีที่มาพร้อมกับความเท่ห์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยผนัง พื้นเพดาน และเฟอร์นิเจอร์บางส่วนที่ยังคงความ Loft นั่นเอง

 

 

      – ใช้ต้นไม้ในการตกแต่งภายในบ้าน

      ซึ่งจะเห็นได้บ่อย ก็ใช้ต้นไม้มาตกแต่งภายในบริเวณห้องต่างๆ และจัดรูปแบบให้เหมาะสม เลือกอุปกรณ์ในการปลูกต้นไม้ ที่สำคัญควรเลือกพันธุ์ไม้ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมภายในบ้านคือ ไม่ต้องการแสดงแดดมากจนเกินไป รวมไปถึงระบบน้ำที่ต้องคำนึงเป็นอย่างยิ่ง

 

 

      จะเรียกง่ายๆว่าการสวนภายในบ้านสไตล์ loft ก็ไม่ผิดเพราะสวนในบ้านก็ช่วยให้บ้านใกล้ชิดธรรมชาติ และสีเขียวจากพันธุ์ไม้ก็ช่วยให้บ้านสดชื่นได้อย่างง่ายๆ แต่ถ้าใครไม่ต้องการต้นไม้จำนวนมากก็อาจจะปลูกต้นไม้ในขวดแก้ว ซึ่งเป็นการปลูกที่ประหยัดพื้นที่ และดูแลง่าย

      – ปลูกต้นไม้บริเวณรอบบ้าน

      รอบๆบ้านก็ช่วยให้บ้านร่มรื่นและได้บรรยากาศแห่งความสดชื่นเขียวขจี หรือหากออกแบบโครงบ้านให้รองรับกับธรรมชาติเราก็สามารถใช้ต้นไม้ขนาดใหญ่ไว้กลางบ้าน หรือรอบบ้านก็ช่วยให้บ้านอากาศดี แปลกตา และดูมั่นคงจากต้นไม้รอบบ้าน รวมไปถึงเมื่อตกแต่งพร้อมกับกระจกหน้าต่างก็ช่วยให้เห็นบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติรอบๆบ้าน

 

 

      – ใช้กระจกช่วยตกแต่ง

      เมื่อต้องการใกล้ชิดธรรมชาติ เราก็ควรเปิดบ้านให้โล่งแจ้งเพื่อรับแสงแดด ภาพวิว และสีเขียวขจีจากพันธ์บริเวณภายในนอก ก็ทำให้บ้านสไตล์ Natural loft ดูโดดเด่น และโล่งแจ้ง เหมาะแก่การพักผ่อนกับต้นไม้เป็นอย่างยิ่ง

 

 

      – วัสดุธรรมชาติ

      เมื่อทุกอย่างภายในบ้านดูเป็นธรรมชาติ เราก็ควรใช้วัสดุธรรมชาติช่วยในการตกแต่งบ้าน เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้แก่ภายในบ้าน อย่างเช่น การใช้ไม้ ในการตกแต่งก็ดูดีไม่แพ้การปลูกต้นไม้

      – โทนสีช่วยได้

      การเลือกคุมโทนสี ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้บ้านดูดีมากยิ่งขึ้น อาจจะใช้สีโทนเย็น เช่น สีเทา สีน้ำตาล สีเขียว สีดำ และสีขาว หรือเป็นการคุมโทนสีให้อยู่ในทิศทางเดียวกันทั้งเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง ผนังบ้าน และพื้นบ้าน ก็ช่วยให้บ้านไม่ดูแตกต่าง แต่จะทำให้บ้านกลมกลืน และเพิ่มเสนห์ได้อย่างดี

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งบ้านสไตล์ Natural loft

      Natural loft ก็เป็นการผสมสไตล์ Loft กับธรรมชาติ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้จึงควรอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่งของ Loft หรือความเป็นธรรมชาติ เช่นการใช้เฟอร์นิเจอร์จากไม้ จากหวาย หรือโซฟาที่มีโทนสีในทิศทางที่เหมาะสม รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์รอบๆบ้านที่มาควบคู่กับสไตล์ มีการคุมโทนสี หรือหากมีการออกแบบอย่างเฉพาะก็จะช่วยให้บ้านดูหรู เป็นแบบเฉพาะ และไม่เหมือนใคร ก็จะช่วยให้บ้านของคุณ สามารถต้อนรับแขกได้อย่างน่าชื่นชม ทั้งนี้คุณก็สามารถพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ โดยทุกอย่างรอบตัวออกแบบมาอย่างลงตัวก็ทำให้ Natural loft คือความสุขของคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

 

 

สิ่งที่ควรคำนึงถึง และคำแนะนำสำหรับบ้านสไตล์ Natural loft

      – Natural loft คือบ้านสไตล์ Loft กับธรรมชาติ จึงทำให้บ้านสไตล์นี้มักเป็นที่นิยมในการสร้างบ้านพักตากอากาศ คอนโดริมทะเล ร้านอาหาร หรือบ้าน ดังนั้นหากบริเวณบ้านเขียวขจีด้วยต้นไม้ หรือมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ก็ควรเปิดแจ้งรับความสวยงามของธรรมชาติที่แท้จริงได้ในสไตล์ Loft

      – ทิศทางในการเปิดโล่ง การใช้กระจกก็ควรหันไปในทิศทางที่เหมาะสมเช่นหันไปทางทิศตะวันออก หรือตะวันตก เพื่อรับแสงอรุณยามเช้า หรือสำหรับชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น และใครหลายๆคนใช้หลังคาเปิดแจ้ง ก็จะได้ชมความงามของดวงดาว ซึ่งถือว่าทุกส่วนภายในบ้านสไตล์ Natural loft ช่วยให้บรรยากาศแห่งความเป็นธรรมชาติ จากทุกส่วนของบ้าน

      – การดูแลระบบน้ำ ข้อนี้เหมาะสำหรับคนที่ตกแต่งด้วยการจัดสวน หรือปลูกต้นไม้ภายในบ้าน คือการดูแลระบบน้ำ ซึ่งหากต้นไม้เหล่านี้ได้รับน้ำที่ไม่เพียงพอ หรือมากเกินไปก็ทำให้ตาย หรือหากจัดการไม่ได้ก็อาจจะทำให้บ้านสกปรก ดังนั้นเราควรเลือกพันธ์ไม้ที่เหมาะกับบ้าน และจัดระบบน้ำให้เหมาะกับบ้านโดยปรึกษาคนจัดสวน หรือผู้เชียวชาญ

 

 

 

      สไตล์ Natural loft คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักธรรมชาติ และบ้านสไตล์นี้ช่วยให้คุณทำงานได้เหมือนกับได้ทำงาน และพักผ่อนไปในตัว ดังนั้นบ้านสไตล์ Natural loft และการตกแต่งภายในบ้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะก็เป็นทางเลือกสำหรับคนรักธรรมชาติ ความเขียวขจี และคนที่กำลังมองหาสไตล์การตกแต่งบ้านพักตากอากาศ ก็ไม่ควรพลาดเพราะไม่มีอะไรเหมาะไปกว่า Natural loft ที่คนรักธรรมชาติอย่างเราอยากใกล้ชิดอากาศบริสุทธิ์

      สำหรับเดือนนี้ก็เป็นเดือนของการส่งท้ายฤดูฝน ดังนั้นก็อยากให้แฟนๆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ทางบาริโอของเราก็ขอฝากผลงานไว้เป็นทางเลือก และหากท่านใดสนใจการออกแบบตกแต่งภายในบ้านซึ่งมีมากมายหลากหลายสไตล์ก็สามารถปรึกษาบริษัทของเราได้ เราเต็มใจให้คำปรึกษา และดูแลการตกแต่งภายในบ้านของคุณ

 

 

 

ขอขอบคุณ

ภาพจาก Pinterest