DIY การ์ดป๊อปอัพ

      สิ้นสุดเดือนสุดท้ายข้องปี 2016 ซึ่งเดือนธันวาคมคือเดือนอำลาปีเก่าของประเทศไทย และหลายๆประเทศ ทุกคนต่างเจอกับเทศกาลต่างๆมากมายทั่วโลก ทั้งส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เทศกาลวันพ่อ รวมถึงเทศกาลคริสมาศก์ ถึงแม้ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับเรื่องราวแห่งความเศร้าเสียใจมาเพียงใด แต่ก็ไม่อาจที่จะละเลยเทศกาลสำคัญไปได้ ถึงแม้จะไม่ได้จัดงานรื่นเริง แต่ของขวัญ การ์ดอวยพร และคำอวยพรต่างๆยังคงถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเทศกาลเหล่านี้

      ธันวาคมนี้เราจึงนำบทความ DIY ง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้มาฝากกัน เพื่อเป็นไอเดียเก๋ๆสำหรับคนรักการออกแบบตกแต่งทุกคนได้ไปสรรสร้างผลงาน และมอบให้กับคนสำคัญในเทศกาลสำคัญ ถึงแม้ไม่มีปาร์ตี้รื่นเริง แต่เราก็ยังมีงานแฮนเมดจากฝีมือเราแทนความรู้สึกดีๆให้กันในปีใหม่นี้

      การ์ด คือกระดาษที่เต็มไปด้วยความหมาย และความรู้สึก ดังนั้นหากเรามีโอกาสสร้างขึ้นมาเองจากใจ และฝีมือเชื่อว่าผู้รับจะได้รับความสุขไม่ต่างจากคนให้ ซึ่งการ์ดที่เรานำมาเสนอแก่แฟนๆคงไม่ใช้แค่กระดาษธรรมดาเพียงใบเดียว แต่มันคือผลงานด้านการตัดกระดาษ เราจึงนำ DIY Card Popup มาให้คนรักการออกแบบตกแต่งภายในได้ทำกัน คงตื่นเต้นกันแล้วใช่ไหมคะ งั้นก่อนอื่นไปดูตัวอย่างการ์ดต่างๆที่นำมาฝากกันก่อนเลย….

      DIY การ์ดป๊อปอัพ

    จะมองแค่รูปการ์ดสวยๆ หลายๆก็คงจะขัดใจเหมือนที่น้ำหวานเป็นใช่มั้ยคะ…..อยากมีการ์ดสวยๆให้คนที่รักในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าแทนความรู้สึกดีๆ แต่ยังหาซื้อไม่ได้ วันนี้เราจึงนำวิธีทำการ์ดป๊อปอัพสวยๆง่ายๆ โดยมีขั้นตอนอธิบาย มาฝาก แถมอุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยากอีกด้วย ไปดูกันเลย

  • การ์ดป๊อปอัพแบบเบสิคง่ายๆ
    ถือเป็นพื้นฐานของการทำการ์ดป๊อปอัพ หรือการสามมิติ ที่เมื่อเปิดออกมากจะพิเศษกว่าการ์ดปกติ โดยมีอุปกรณ์ ดังนี้ กระดาษสำหรับทำการ์ด 2 แผ่น กรรไกร คัตเตอร์ กาว ดินสอ ไม้บรรทัด และของตกแต่งตามความต้องการ

c1

      ขั้นตอนการทำ

  • พับกระดาษแบ่งครึ่ง แล้วนำดินสอวัดร่างความยาวของกระดาษให้เท่ากัน และใช้กันไกรตัดตามรอยปะ

c2

  • ตัดเข้ามาภายในการ์ด แล้วติดของตกแต่งที่เตรียมไว้ พร้อมทั้งตกแต่งให้สวยงาม

c3

c4

c5

c6

c7

 

  • การ์ดป๊อปอัพต้นคริสมาศก์
    เทศกาลปีใหม่ หรือเทศกาลในเดือนธีนวาคมคงพลาดไม่ได้ที่จะคิดถึงเทศกาลคริสมาศก์ ถือเป็นที่ยิมอย่างหนึ่งสำหรับเด็ก ดังนั้นการ์ดต้นคริสมาศก์ง่ายๆคงสร้างรอยยิ้มน้อยๆให้แก่เจ้าตัวเล็กภายในบ้านในยามที่ไม่สามารถจัดงานสังสรรค์ได้ ไปดูกันเลย

    อุปกรณ์

    กระดาษ 2 สี , กรรไกร , ดินสอ , คัตเตอร์ตัดกระดาษ , กาว และของตกแต่งต่างๆ

c8

    ขั้นตอนการทำ

  • นำกระดาษสีเขียวพับแบ่งครึ่ง และร่างต้นคริสมาศก์เป็นรอยปะ ตามภาพ

c9

  • ตัดกระดาษตามรอยเส้นทึบให้ขาก แต่ไม่ตัดรอยเส้นประ

c10

  • พับกระดาษตามรอยเส้นประ และดันออกมาเป็นชั้นๆ ทากาวด้านหลัง และแปะติดกับกระดาษอีกหนึ่งใบ ตกแต่งให้สวยงามตามความต้องการ

c11

c12

c13

 

    การ์ดต่างๆล้วนมีความหมายจากใจ อาจจะมีราคาที่ไม่มากมาย แต่เชื่อว่าความรู้สึกข้างใน ทั้งคำอวยพร ความตั้งใจในการลงมือทำ ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความรู้สึกของผู้ให้ การ์ดไม่ได้มีแค่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เพียงเท่านั้น แต่เราสามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปออกแบบการ์ดในวันอื่นๆได้อีกเช่นกันเช่น วันเกิด วันพ่อ วันแม่ และวันสำคัญต่างๆของคนที่เรารัก มอบแทนใจคู่กับของขวัญน้อยๆเพียงหนึ่งชิ้น และขาดไม่ได้คือคำพูดสั้นๆภายในการ์ด แต่ความหมายยากจะลืม ถือว่าตัวช่วยให้ผู้รับคงยิ้มไม่ยอมหยุดแน่ๆ

    เราจึงนำคำอวยพรสั้นๆเท่ๆ เหมาะสำหรับคนทันสมัยอย่างแฟนๆบาริโอมาเป็นแนวทางในการเขียนการ์ดอวยพรให้กับคนสำคัญของเรากันไปดูกันเลย….

  • Happy New Year 2017 ขอให้มีความสุขในตลอดปี
    ถือเป็นคำอวยพรสุดเรียบง่ายใช้ได้กับทุกคน ทุกช่วงอายุ และถือเป็นสิ่งคำอวยพรสั้นๆที่ทุกคนใช้กันทั่วไป

  • ขอการงาน เงินทอง จงมาหา
    ไร้โรคา  หน้าสดใส จิตไม่หมอง
    ให้ความรัก เป็นสุข ดั่งใจปอง
    ขอพวกพ้อง รักใคร่  ใจชื่นบาน

    คำอวยพรเป็นบทกลอน คือการอวยพรอีกหนึ่งลักษณะที่นิยมใส่ในการ์ด นิยมให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ แสดงการอวยพร ปีใหม่ขอให้ชีวิตของผู้รับเจอแต่สิ่งดีๆ

  • One of my favorite gifts is hearing from you. Greetings of the season to you and yours.
    ของขวัญลํ้าค่าคือการทราบข่าวคราวจากคุณเทศกาลแห่งอวยพรนี้จงเป็นของคุณและครอบครัว

  • Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.
    เทศกาลแห่งการอวยพร ขออวยพรให้ความรัก และเสียงหัวเราะเติมเต็มชีวิตของคุณ ในวันคริสต์มาสตลอดไปถึงวันปีใหม่

    นอกจากคำอวยพรในปีใหม่ยังคงมีการให้กำลังใจผ่านการ์ดอวยพรปีใหม่ เพื่อเป็นแรงใจเล็กๆให้กับคนที่เรารัก

    นอกจากป๊อปอัพง่ายๆที่ได้นำเสนอได้ดูกันไปยังมีการ์ดอีกหลากหลายรูปแบบทั้งการ์ดสำหรับคุณแม่ คุณพ่อ และยังมีการ์ดเท่ๆมากมายที่เรานำมาให้ดูกันอีกดังนี้

c18

c19

c20

    การ์ด คือสิ่งง่ายๆที่อาจะดูไม่มีมูลค่า  แต่มันคือคุณค่าทางใจจากผู้ให้ที่ส่งถึงผู้รับ การ์ดป๊อปอัพคือพื้นฐานง่ายๆ ในการสร้างการ์ดที่ธรรมดาให้ดูมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น สำหรับเดือนนี้หวังว่าคนรักการออกแบบตกแต่งภายในทุกคนคงได้ไอเดียการสร้างการ์ดง่ายๆ ให้กับคนที่คุณรักกันแล้ว หวังว่าคงถูกใจแฟนบาริโอหลายๆคนนะคะ…