Sky Room Theme

 

            เชื่อว่าหลายๆ คน คงแอบมีความคิดที่อยากมีจักรวาลเป็นของตัวเองแน่ๆ Karuntee ก็เป็นคนหนึ่งที่วาดฝันไว้ว่าอยากเอื้อมมือคว้าดาวมาไว้ที่บ้านบ้าง ถ้าเป็นจริงดั่งฝันคงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว และเพื่อให้ฝันของหลายๆ คนไม่ไกลเกินเอื้อม บาริโอขอแนะนำเทคนิคการเนรมิตบ้านของคุณให้กลายเป็นท้องฟ้า หรือจักรวาล ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงตลอดเวลาอีกด้วย

 

ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าธีมบนท้องฟ้ามีอะไรน่าสนใจมั้ง…

 

Cr.ebay.com

 

1.ท้องฟ้า

            ผืนฟ้าสีฟ้าสดใสในเวลากลางวัน ก็สร้างความสดใสให้ภายในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องรับแขก ก็วาดลวดลายผืนฟ้าอันกว้างใหญ่ลงไปได้อย่างสวยงาม ลงตัว สวยเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้สว่าง สดใจ และดูสดชื่น สบายตา ร่มเย็น เน้นโทนสีฟ้า ขาว เป็นหลัก

 

Cr. i.pinimg.com

 

2.อวกาศ Galaxy

            หากใครชอบความเรียบหรู ระยิบระยับแวววาว ต้องตกแต่งด้วยธีมอวกาศหรือจักรวาลต่างๆ ออกแนววิทยาศาสตร์นิดๆ สายหนังไซไฟหรือแฟนคลับตัวยง Star Wars คงจะชื่นชอบธีมนี้เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการตกแต่งห้องที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจ และน่าค้นหาจริงๆ ค่ะ โดยธีมนี้จะเน้นลวดลายของดาวเคราะห์ทั้งน้อยใหญ่ในจักรวาล ระบบสุริยะ รวมไปถึงสัญลักษณ์นักษัตรต่างๆ เป็นต้น เน้นโทนสีเข้ม น้ำเงิน ดำ เหลือง ฯลฯ

 

Cr. m.dhgate.com

 

3.ดวงดาว/พระจันทร์

            ถ้าชื่นชอบความโรแมนติก ไม่ควรพลาดที่จะตกแต่งด้วยธีมดวงดาวหรือพระจันทร์ยามค่ำคืน เพราะนอกจากจะเหมือนได้นอนดูดาว ชมพระจันทร์ โดยมีดวงดาวโอบล้อม และโดนจ้องมองจากพระจันทร์แล้ว เวลานอนไม่หลับคุณยังสามารถนอนนับดาวได้อีกด้วย ได้ทั้งความสวยงาม ละมุน อบอุ่น แถมยังทำให้จิตใจสงบได้ด้วย ที่สำคัญยังทำให้คุณฝันหวานได้ทั้งคืน

 

อุปกรณ์เพิ่มบรรยากาศของความเป็นท้องฟ้าให้กับบ้านคุณ

 

                                        Cr. rivestore.com                                                                                                          Cr.ebay.com

 

Planetarium Sky Projector

            อุปกรณ์ตกแต่งบ้านในธีมท้องฟ้าชิ้นแรกที่เราอยากแนะนำ คือ Planetarium Sky Projector เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสร้างท้องฟ้าจำลองขนาดเล็กภายในห้องของเราได้เป็นอย่างดี โดยเครื่อง Planetarium Sky Projector จะทำการฉายแสงไฟ LED เปล่งประกายระยิบระยับคล้ายๆ กับแสงของดวงดาวบนท้องฟ้า ยามปิดไฟมืดสนิท แสงสีเหลืองทองจากเครื่อง Planetarium Sky  จะเปลี่ยนบ้านของคุณในยามค่ำคืนให้เจ๋งสุดๆ ไปเลยค่ะ ซึ่งเครื่องนี้จะสามารถสลับระหว่างแสงหลายสีได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเหลืองทอง สีน้ำเงินเทา หรือตามความชอบและความเหมาะสมได้ค่ะ

 

Cr. stewartsgoods.com

 

The Laser Stars Projector

            Laser Stars Projector เป็นการใช้เลเซอร์สีเขียวอันทรงพลังและเทคโนโลยีโฮโลแกรม ในการสร้างจักรวาลขึ้นใหม่บนผนังหรือเพดานของคุณ Laser Stars Projector เป็นเลนส์ความแม่นยำสองเลนส์ที่เติมเต็มห้องให้กลายเป็นดวงดาวที่สามารถเคลื่อนไหวได้ดุจดั่งคริสตัล ระยิบระยับ รวมถึงเป็นเหมือนสกรีนเซฟเวอร์สำหรับห้องของคุณ โดย Laser Stars Projector ตัวนี้จะเจ๋งและเหมาะสุดๆ กับการฉายแสงในห้องโฮมเธียเตอร์ค่ะ และในช่วงกลางวันก็สามารถทำการฉายแสงได้เพียงแค่ปิดม่านบังตา ปิดประตู ปิดไฟ คุณก็จะได้เห็นภาพของความเป็นอวกาศได้อย่างแท้จริง และไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

 

Cr. trendieonline.com

 

Fluorescent Stars

            Fluorescent Stars หรือ สติ๊กเกอร์ดาว พระจันทร์ ไปจนถึงดาวเคราะห์น้อยใหญ่ในจักรวาลแบบเรืองแสง เป็นที่นิยมนำมาติดและตกแต่งตามผนังห้อง ตั้งแต่เด็กน้อย วัยรุ่น ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบความโรแมนติก การตกแต่ง Fluorescent Stars ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ห้องนอนค่ะ เพราะช่วงเวลากลางคืนที่เราปิดไฟนอน Fluorescent Stars ก็จะเรืองแสงขึ้นมา ส่องสว่าง สวยงาม ท่ามกลางความมืด เหมือนได้นอนอยู่ท่ามกลางหมู่ดวงดาวจำนวนมหาศาลเลยค่ะ แถมยังได้บรรยากาศแห่งความโรแมนติกอีกด้วย ในส่วนของตอนกลางวัน Fluorescent Stars ก็ถือเป็นของประดับตกแต่งที่ดีงามไม่แพ้ใครเลย และที่สำคัญหากบ้านไหนติด Fluorescent Stars ในห้องของเด็กเล็ก 3-5 ขวบ จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของน้องๆ ได้อีกทางหนึ่งด้วยนะคะ

 

Cr. www.funhomedesign.com

 

โคมไฟก้อนเมฆ

            โคมไฟก้อนเมฆก็เป็นของตกแต่งบ้านอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเสริมให้บ้านคุณได้บรรยากาศของความเป็น Sky ได้มากขึ้น ซึ่งโคมไฟมีด้วยกันหลายแบบ ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแบบแขวน แต่ถ้าอยากให้บรรยากาศท้องฟ้าภายในห้องของเราดูสมจริง ขอแนะนำให้เลือกใช้โคมไฟแบบแขวนค่ะ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเมฆที่กำลังลอยอยู่บนท้องฟ้าจริงๆ หากมีงบมากหน่อยก็ลองเลือกแบบมวลหมู่ก้อนเมฆ ก็ช่วยเติมเติมบรรยากาศของท้องฟ้าให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นค่ะ

 

                                       Cr. www.aliexpress.com                                                                                                   Cr.https://cbf-fund.org

 

Wallpaper ลวดลายท้องฟ้าต่างๆ

            การตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งวอลเปเปอร์สามารถนำมาติดได้ทั้งผนังหรือเพดานห้องได้ รวมไปถึงการติดเฉพาะบางส่วนก็สามารถทำได้ค่ะ โดยวอลเปเปอร์มีให้เลือกหลายแบบทั้งที่เป็นแบบท้องฟ้าสดใสยามกลางวัน ท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาวระยิบระยับ พระจันทร์เสี้ยวหรือพระจันทร์เต็มดวงก็มีหลากหลาย  ที่สำคัญหลาย Star Wars ก็มีนะเออ… ลองเลือกในแบบที่คุณชื่นชอบ นำมาตกแต่งให้เข้ากับอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ได้ค่ะ

 

Cr. www.potterybarnkids.com

 

เฟอร์นิเจอร์ทุกสรรพสิ่งบนท้องฟ้า

            การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็สำคัญที่ทำให้ห้องของคุณกลายเป็นท้องฟ้าจำลองได้อย่างสมจริง เช่น ปลอกหมอนลวดลายดวงดาว เก้าอี้ทรงพระจันทร์เสี้ยว ผ้าปูที่นอนลายจักรวาล พรมปูห้อง โคมไฟ ผ้าม่าน บอลลูน(ตกแต่ง) เป็นต้น

 

Cr. https://designmag.fr

 

Cr. bethanynauert.tumblr.com

 

            การตกแต่งบ้านธีม Sky สามารถทำได้ไม่ยากค่ะ ที่สำคัญของต่างๆ มีราคาที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ และสมเหตุสมผล ใครมีไอเดียอยากตกแต่งแบบไหน ลองนำมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ บาริโอพร้อมให้คำปรึกษาตลอดเวลาค่ะ ว่าแล้วก็รีบไปตกแต่งธีม Sky ที่บ้านดีกว่า แล้วเจอกันค่ะ สวัสดีค่ะ ^^

เรื่องโดย Karuntee 

                          ขอบคุณข้อมูลจาก

https://spiceee.net/th/articles/6830

https://pitchfork.com

https://www.gadgetlounge.net