Storage_Space_Bandner_Edit

Storage Space (ตอนที่1)

 

Storage Space หรือส่วนเก็บของ จัดว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดในบ้าน ควบคู่กับส่วนใช้งานอื่นๆ โดยในชีวิตประจำวัน ผู้คนมักจะมีของที่เก็บไว้ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมาก และจะใช้ในต่างโอกาสต่างวาระกันไป ดังนั้น ในช่วงเวลาที่ไม่ใช้งาน หากไม่มีการกำหนดพื้นที่อย่างชัดเจน ก็จะนำไปสู่ปัญหาการวางของระเกะระกะ ทำให้เกิดทัศนียภาพภายในบ้านที่ไม่น่ามอง และกลายเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถใช้สอยไม่ได้ในที่สุด

 

 

พื้นที่เก็บของในบ้าน มีให้เลือกใช้มากมายหลากหลายประเภทตั้งแต่ห้องเก็บของ ชั้นวางของ ชั้นหนังสือ ตู้เสื้อผ้า ไปจนถึงตู้เก็บชองภายในครัว ก็จัดว่าเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของทั้งหมด หากจะกล่าวอย่างง่ายก็คือ ตู้และชั้นเก็บของต่างๆ มีหน้าที่สำคัญในการจัดเก็บสิ่งของให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนลัษณะการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ  อาจจะเป็นการจัดเก็บแบบซ่อน หรือจัดโชว์สิ่งของต่างๆ ให้สวยงามก็เป็นไปตามความเหมาะสม

 

โดยในวันนี้มนุษย์ไฟฟ้าจะขอนำเสนอหลักการเบื้องต้นในการจัดเก็บสิ่งของ เพื่อให้พื้นที่ในบ้านของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่สิ้นเปลืองพื้นที่ใช้สอยโดยใช่เหตุอีกด้วยค่ะ

 

หลักในการจัดเก็บ

แบ่งแยกตามหมวดหมู่

 

cr.มนุษย์ไฟฟ้า

 

หากเราต้องการจะเก็บของในแต่ละห้อง เราควรนำของในห้องทุกๆห้องที่เราจะจัดหรือเก็บ ออกมารวมกันเป็นหมวดหมู่เดียวกัน เพื่อง่ายต่อการจำแนก เช่น หนังสือทั้งหมดแบ่งไว้ด้วยกัน แก้วน้ำ จานชาม เสื้อผ้า

 

รวบรวมสิ่งของกองไว้รวมกัน

 

cr.มนุษย์ไฟฟ้า

 

เมื่อเลือกแล้วว่าต้องการจะจัดของหมวดไหนก่อนเป็นอันดับแรก ให้รวบรวมของสิ่งนั้นๆ มาวางรวมกันไว้ทั้งหมด เพื่อที่จะได้เห็นว่าเรามีของประเภทนี้มากน้อยเพียงใด

 

ตัดใจทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็น

 

cr.มนุษย์ไฟฟ้า

 

หลังจากที่เราได้ทราบจำนวนของสิ่งของตามหมวดต่างๆ ก็ถึงเวลาที่จะคัดเก็บหรือคัดทิ้งสิ่งของเหล่านั้น อาทิเช่น หากเราต้องการเก็บเสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เมื่อเราแยกเสื้อผ้าและรวบรวมมาแล้ว เราจะเริ่มคัดแยกเสื้อผ้าเหล่านั้น โดยเลือกจากเสื้อผ้าที่เราใช้ หรือใส่เป็นประจำเก็บเอาไว้ ส่วนเสื้อผ้าในส่วนที่เหลือไม่ว่าจะเก่า ไม่ค่อยได้ใส่ หรือแม้กระทั่งใส่ไม่ได้แล้ว ให้เรานำไปทิ้ง หรือนำไปบริจาคแก่ผู้อื่น ก็ถือเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆเช่นกันค่ะ

 

เก็บของในพื้นที่ที่จัดเตรียม

 

cr.มนุษย์ไฟฟ้า

 

ในขณะที่เราได้เลือกสิ่งของที่จำเป็นที่จะเก็บได้แล้ว ก็สามารถเลือกจัดเก็บได้ตามพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ ตามความเหมาะสม อาทิเช่น ตู้ ชั้นวางของ หรือกล่องเก็บของ ก็มีให้เลือกใช้มากมายในสมัยนี่ค่ะ

 

cr. https://i1.wp.com, www.ginampoirier.com, www.designsponge.com, www.drivenbydecor.com

 

หลังจากที่ได้ทราบถึงหลักการเบื้องต้นในการจัดเก็บสิ่งของกันไปแล้ว หวังว่าจะช่วยให้บ้านของคุณผู้อ่านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นนะคะ หรือหากผู้อ่านท่านใดอยากได้พื้นที่ในการจัดเก็บของ ทางเรา Bareo & Isyss ก็สามารถเนรมิตพื้นที่เก็บของไม่ว่าจะเป็น ตู้ ลิ้นชัก หรือแม้กระทั้งห้องเก็บของ ภายใต้ประสบการณ์กว่า 29ปี รับรองว่าถูกใจคุณผู้อ่านแน่นอนค่ะ ในบทความต่อไป มนุษย์ไฟฟ้า จะมาพูดถึงหลักการการจัดเก็บของชนิดไหน รอติดตามกันต่อไปนะคะ

 

 

เรียบเรียงโดย มนุษย์ไฟฟ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://lifestyle.campus-star.com
https://verydaymethailand.com
https://www.pinterest.com
https://www.mangozero.com