Grace Kelly

Grace Kelly

 

ความสมบูรณ์แบบของหญิงสาวจากดาราแสนสวยจนสู่ “เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์” เจ้าหญิงที่สวยที่สุดในโลก และยังถือได้ว่าเป็นแฟชั่นไอคอนอีกคน  สไตล์การแต่งตัวที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก

 

cr.http://www.bbc.com/

 

ชีวิตที่เหมือนฝัน

Princess Grace of Monaco หรือ Grace Kelly ชื่อจริงก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหญิง “Grace Kelly” ดาราสาวเจ้าบทบาทคนดังของฮอลลีวูดในช่วงปี 1950-1960 เจ้าของผลงานการแสดงที่หลายคนรู้จักดีอย่าง “Dial M for Murder” (1954) “To Catch a Thief” (1955) และ “Rear Window” (1954) เป็นต้น

 

ภาพจากเรื่อง “Rear Window”

cr.http://flavorwire.com/

 

ภาพจากเรื่อง “Dial M for Murder”

cr.https://lassothemovies.wordpress.com

 

มาทำความรู้จักกับเจ้าหญิงเกรซกันอย่างค่อยไปเป็นค่อยไปกันก่อนนะคะ และเชื่อว่าหลายๆท่านที่ได้อ่านจะต้องหลงรักเธอไปพร้อมๆกันอย่างแน่นอน

Grace Kelly เธอเป็นชาวอเมริกัน เกิดในครอบครัวที่มีฐานะ และยังมีหน้าตาที่สวยงามมาพร้อมกับบุคลิกที่ดีอีกด้วย เกรซเริ่มมีแววที่จะเป็นนักแสดงตั้งแต่สมัยเรียน เธอได้แสดงละครเวทีของทางโรงเรียนมาตลอด หลังจากจบการศึกษาแล้วเธอเริ่มรับงานเป็นนางแบบและด้วยหน้าตาที่สวยงามของเธอนั่นเอง ทำให้มีห้องเสื้อที่โด่งดังและราคาแพงมาคอยต่อคิวอยากได้เธอไปเป็นแบบ

 

cr.http://healthynutritiontips.info/

 

เวลาต่อมาเกรซได้ขึ้นปกนิตยสารครั้งแรกในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง เริ่มเข้าวงการด้วยการเป็นดาราโทรทัศน์นางแบบและดาราโฆษณา และพัฒนามาเล่นภาพยนตร์โด่งดังระดับฮอลลีวูด จนทำให้เธอได้พบกับความรักครั้งสำคัญ ความรักครั้งนี้นี่เองค่ะที่จะเปลี่ยน Grace Kelly ไปตลอดกาล

 

cr.https://www.20minutos.es

เรื่องราวความรัก

เกรซ เคลลี่ และ เจ้าชายเรนิเยร์ ทั้งคู่ได้เริ่มต้นรู้จักกันจากที่เธอได้รับเชิญให้ไปถ่ายแบบที่พระราชวัง เพื่องานเทศกาลหนังเมืองคานส์ในปี 1955 ในขณะนั้นเจ้าชายก็มีความสนใจในตัว เกรซ มากทีเดียว หลังจากจบงานนั้นเธอก็เดินทางกลับมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Swan และเริ่มได้ติดต่อกับเจ้าชายอย่างเป็นทางการในช่วงนั้นเอง ทั้งคู่ได้สานสัมพันธ์กันจนในปี 1956 ทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกัน

 

cr.https://www.reddit.com

 

ชีวิตที่ราวกับความฝันถูกดำเนินมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่เกรซจะต้องตัดสินใจอำลาวงการฮอลลีวูด เพื่อรับตำแหน่ง Princess Grace of Monaco สำหรับเจ้าหญิงเกรซ แม้เธอจะไม่ใช่สามัญชนต่ำต้อย ทั้งชาติกำเนิดและสิ่งที่เธอเป็นมาตลอดก่อนตัดสินใจอภิเษกสมรสกับกษัตริย์แห่งโมนาโกก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร แต่การมารับตำแหน่งเจ้าหญิง ต้องแบกไว้ซึ่งภาระและหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมยศถาบรรดาศักดิ์ ทำให้เธอตกที่นั่งลำบากและกดดัน เพราะความเป็นสามัญชนที่เคยมีอิสระ ได้พูดในสิ่งที่คิดกลับกลายเป็นสิ่งต้องห้าม นั่นเป็นสิ่งที่เจ้าหญิงเกรซต้องอดทนมาตลอดภายใต้ชีวิตสวยหรูที่ราวกับความฝัน

 

แต่สิ่งที่เป็นตัวเธอที่มากกว่าความสวยงามจากภายนอก เจ้าหญิงเกรซยังสวยงามไปถึงภายใน ผู้หญิงที่จิตใจดีและวางตัวได้ดีเธอสามารถฝ่าฟันผ่านจุดที่กดดันเหล่านั้นมาได้ เธอเองก็ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และกลายเป็นที่รักของทุกคนทั้งในพระราชวังและประชาชนในโมนาโค คำว่า “ผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ” จึงเหมาะกับเจ้าหญิงเกรซโดยแท้จริง

Fashion Iconic

แค่ได้อ่านเรื่องราวคร่าวๆก็อดหลงใหลในตัวเจ้าหญิงเกรซไม่ได้เลยล่ะค่ะ มากไปกว่านั้นในเรื่องของแฟชั่น เจ้าหญิงเกรซเองยังถือได้ว่าเป็นผู้นำแฟชั่นในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ทั้งสไตล์การแต่งตัวที่ดูคลาสสิกและหรูหรา ทำเอาไม่ว่าจะปรากฏตัวที่ไหนก็ต้องเป็นที่ฮือฮาของประชาชน

 

cr.http://ocnjdaily.com

 

มาเริ่มต้นกันที่ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซ ที่ออกแบบโดย MGM’s Helen Rose โดยชุดนี้จะต้องใช้ช่างเย็บเกือบ 40 คนเลยทีเดียว ในการตัดเย็บใช้เวลาถึง 6 อาทิตย์สำหรับชุดนี้ อลังการตั้งแต่กระบวนการผลิตเพื่อให้สมกับเป็นชุดของเจ้าหญิงที่สวยสมบูรณ์แบบนั่นเอง และชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซ ก็ยังถูกนำไปเป็นแรงบันดาลใจมาจนถึงปัจจุบันอีกด้วยค่ะ

 

cr.https://diegos.com

 

และแม้เวลาจะผ่านมากว่า 50 ปีแล้ว ทุกอย่างที่เจ้าหญิงเกรซสวมใส่ ยังคงบ่งบอกได้ถึงรสนิยมที่ดีมาถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น กางเกงคาปรีที่คัตติ้งเนี๊ยบ, แว่น tortoiseshell (แว่นลายกระ), โค๊ทผ้าแคชเมียร์และผ้าไหม เป็นต้น

 

cr.https://i.pinimg.com

 

เรียกได้ว่าจะหยิบจับอะไรมาใช้งานก็ดูเหมาะสมไร้ที่ติ เพราะเธอได้เลือกมาแล้วเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีประเด็นของกระเป๋า Hermès Kelly ที่คอยใช้เป็นหลักฐานว่าเจ้าหญิงเกรซทรงเป็นสไตล์ไอคอนที่โดดเด่น

cr.https://www.magazine-avantages.fr

https://www.savoirflair.com

เหตุการณ์เกิดขึ้นมาจาก เจ้าหญิงเกรซได้ติดใจกระเป๋าของ Hermès อยู่ใบหนึ่งนั่นก็คือรุ่น Sac à dépêches ซึ่งเป็นชื่อเดิม และในช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ชอบถือกระเป๋าใบนั้นบังท้องจากปาปารัซซี่  ภาพได้เผยแพร่ไปทั่วโลกอีกทั้งยังอยู่บนปกนิตยสาร จนทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ดังเป็นพลุแตก และไม่นานทาง Hermès ก็ได้เปลี่ยนกระเป๋าเป็นชื่อรุ่น Kelly ตามพระนามของเจ้าหญิงเกรซ ทำให้กระเป๋าใบนี้เป็นที่ต้องการจากสาวๆครึ่งค่อนโลก แน่นอนว่าปัจจุบันกระเป๋า Hermès Kelly ก็ยังเป็นรุ่นยอดนิยมอยู่นั่นเอง

 

ผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบยังมีอยู่จริงบนโลก ถึงแม้เจ้าหญิงเกรซจะลาจากโลกนี้ไปแล้วแต่ชื่อเสียงรวมไปถึงสไตล์ของเธอ ก็ยังปรากฏอยู่ในนิตยสารระดับโลกอย่าง Vogue หรือ Vanity fair  และยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับวงการแฟชั่นตลอดมาจนถึงปัจจุบันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://minimore.com/b/q69UV/5

http://www.bbc.com/

https://fiercebook.com

http://flavorwire.com

https:// praew.com