Charming Space บ้านหวานละมุน

Ayutthaya, Thailand

Two-story Home 4 Members Renovated Modern Luxury
About

โครงการ Renovated ชั้นล่างของบ้านพักอาศัยในอยุธยาเมืองมรดกโลก ที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสีหวานสร้างบรรยากาศหอมละมุนให้กับตัวบ้านเหมาะแก่การผ่อนคลายและใช้เวลาร่วมกับครอบครัวอย่างมีความสุข

Space
  • Foyer

  • Living Area

  • Dining Area

Space & Style

สไตล์ ‘Modern Luxury’ เป็นสไตล์ที่เน้นความทันสมัยในการใช้วัสดุและลวดลายเพื่อเสริมให้ตัวห้องมีเสน่ห์ ในขณะเดียวกันก็ดูหรูหราและลงตัว งานสไตล์ Modern Luxury มักจะใช้เส้นสายที่ดูสะอาดตามาตกแต่งเป็นลูกเล่นให้กับตัวห้อง ส่วนตัววัสดุและสีสันจะเน้นการจับคู่ให้ลงตัวกับบรรยากาศและเสริมให้ตัวห้องดูสง่างาม

Designer’s Choice

การรีโนเวทเป็นการปรับปรุงตัวบ้านให้เกิดใหม่อีกครั้ง และในครั้งนี้การเลือกใช้สไตล์ ‘Modern Luxury’ ที่ทันสมัยและหรูหรามาเป็นตัวนำผสานเข้ากับโทนสีหวานอย่างขาว ครีมและทองช่วยให้เกิดกลิ่นอายที่หอมหวานน่าอยู่อาศัย

เริ่มตั้งแต่โซนโถง Foyer ของบ้านที่เหมือนเป็นหน้าตารับแขก เมื่อเข้ามาจะเห็นแผงกั้นไม้พ่นขาวที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์โดยชิ้นไม้แต่ละชิ้นจะมีความหนาบางไม่เท่ากัน เมื่อนำมาประกอบกันเป็นแผงทำให้เกิดเป็นผืนผนังที่มีมิติ อยู่ในระนาบเดียวกับหลุม Drop ของฝ้าที่ยกสูงขึ้นไปช่วยให้พื้นที่ดูปลอดโปร่ง อีกทั้งดีไซน์เนอร์ก็ได้เลือกที่จะใช้การซ่อนไฟทั้งที่บริเวณหลังแผงกั้นและบนฝ้าทำให้พื้นที่ดูละมุนมากขึ้น

สองข้างของ Foyer นั้นด้านหนึ่งเป็นชั้นวางของดีไซน์เก๋ ที่เน้นการตกแต่งให้ตู้ใบกลางดูโดดเด่นด้วยคิ้วสแตนเลสสีดำและซ่อนไฟเอาไว้ด้านหลัง ตัวชั้นนั้นจะใช้เป็นชั้นทึบกรุด้วยลามิเนตลายผ้าให้ดูนุ่มนวลและง่ายต่อการทำความสะอาด แทรกด้วยแผ่นกระจกใสที่เป็นชั้นคาดตรงกลางเป็นลูกเล่นของตัวตู้ ที่ด้านข้างทั้งสองข้างเองก็ตกแต่งด้วยกระจกสีชาดำที่นอกจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นแล้วยังช่วยเสริมตู้ใบกลางให้ดูเด่น เมื่อมองไปอีกฝั่งก็จะเห็นกระจกสีชาดำที่ช่วยสะท้อนกับกระจกอีกฝั่ง สลับกับแผงระแนงสีขาวเป็นลายเส้นตั้งที่ช่วยให้พื้นที่ดูสูงโปร่ง และบานประตูกระจกที่ตกแต่งบานให้เป็นลวดลายเดียวกัน

เมื่อเปิดประตูกระจกเข้าไปก็จะพบกับห้องนั่งเล่นสีหวานที่มีการดีไซน์ระดับฝ้าให้เป็นลูกเล่นตกแต่งห้อง แถบฝ้าตรงแผงโทรทัศน์ที่ถูกดีไซน์ให้รับกับแผงกั้นตรงโถง Foyer ถูกกดให้ต่ำลงมาเพื่อเป็นเส้นคาดต่อเส้นสายลงมาเป็นหน้าบานประตูสีขาวเด่น ส่วนผนังด้านข้างนั้นก็ตกแต่งด้วยเส้นไม้ระแนงตั้งสีทอง ตัดกับห้องโทนสีครีมขาวให้มีกลิ่นอายเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ในส่วนของ Dining Room นั้น ซุ้มก่อนจะเข้าไปในห้องรับประทานอาหารถูกตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว เรียบง่ายแต่ดูดี มีประตูบานเลื่อนเปิดปิดซ่อนอยู่ในผนังกระจกตกแต่ง เมื่อเข้าไปที่ด้านในก็จะพบกับโต๊ะรับประทานอาหารหกที่นั่ง ที่ด้านข้างนั้นจะเป็นตู้เก็บจานชามที่ใช้วัสดุเป็นกระจกสีชาดำมาตกแต่งหน้าบานช่วยเสริมให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นเมื่อตัดกับพื้นและฝ้าสีขาว ส่วนชั้นวางของที่คาดอยู่ตรงกลางก็ซ่อนไฟเอาไว้เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับของตกแต่ง และในส่วนของฝ้านั้นเองก็ยกระดับขึ้นไปและเพิ่มกล่องตกแต่งให้กับฝ้าเพดาน เกิดเป็นมิติให้ห้องดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

 

บ้านทุกหลังสามารถเกิดใหม่ได้ด้วยการรีโนเวท หากใครกำลังมองหาสไตล์หรือไอเดียการรีโนเวทบ้านอยู่ ก็สามารถเข้าไปดูโปรเจคอื่นๆ ของเราได้ใน Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss เพื่อหาสไตล์ที่ถูกใจกันได้นะคะ

และสนใจงานใดหรือมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ

 

หวังว่าทุกคนจะได้เจองานที่ถูกใจกันนะคะ

แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า สวัสดีค่ะ : )

Photos