สวัสดีปีใหม่ชาวบาริโอทุกๆคนค่ะ เริ่มต้นปีแพะด้วยความสุขสุดหรรษา วันหยุดตั้งหลายวัน หลายคนดินทางท่องเที่ยว พักผ่อน บ้างก็กลับภูมิลำเนากันอย่างล้นหลาม กรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรกลายเป็นเมืองแสนสงบในชั่วยาม แต่ผ่านไปไม่เท่าไหร่วันแห่งความสุขก็หมดลง ถึงเวลาที่ต้องกลับมาทำงานอีกแล้ว ยังไงก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังให้ทุกคนสู้ๆ นะคะ

     อย่างไรก็แล้วแต่บาริโอก็ยังคงมอบสิ่งดีๆ มาส่งต่อความสุขให้กับแฟนๆ ชาวบาริโอด้วยการนำ New Project มาให้ชมกันทุกเดือน ตลอดทั้งปี ถือเป็นอีกหนึ่งความสุขของคนรักบ้านและการตกแต่งภายใน อย่างเช่น บ้านหลังแรก…ต้อนรับศักราชใหม่ที่ karuntee จะพาไปชมในครั้งนี้ คือบ้านเดี่ยวหลังงามในโครงการมัณฑนา รับประกันความสวยตระการตาจากดีไซเนอร์ฝีมือดีของบาริโอเลยค่ะ เอ๊า…ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมกันเลย…

 

 

     เมื่อเดินเข้าไปภายในบ้าน มุมแรกที่สายตาเรามองเห็นคือ มุมรับประทานอาหารหรือ  Dining Area โต๊ะรับประทานอาหารขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัวแสนอบอุ่นจำนวน6 ที่นั่ง การตกแต่งที่เรียบหรู ดูดีทุกมุมมอง วัสดุตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก เห็นได้จากผนังตกแต่งโดยรอบ ซึ่งตรงกลางเจาะช่องสำหรับว่างของโชว์ เสริมไฟดวงเล็กเพื่อให้สิ่งของโดดเด่นและสะดุดตามากยิ่งขึ้น ส่วนบริเวณด้านบนและด้านล่างทางดีไซเนอร์ได้ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของโดยใช้ประตูหน้าบานปิด ดีไซน์เรียบง่ายแต่สารพัดประโยชน์ ทางด้านฝ้าไม้ได้เจาะร่องตรงกลางสำหรับติดตั้งโคมไฟใหญ่ เสริมบรรยากาศความหรูหราให้กับมุมรับประทานอาหารได้เป็นอย่างดี

 

 

 

     ห้องทำงานหรือ Working Area มุมทำงานสุดโปรดของเจ้าของบ้าน ที่เน้นการตกแต่งภายในที่ดูเรียบง่ายและโปร่งสบายตา ดูสงบ เหมาะสำหรับการใช้สมาธิและคิดงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทางดีไซเนอร์ใช้หน้าต่างบานกระจก เพื่อให้แสงส่องเข้ามาภายในห้องและเลือกตกแต่งผนังห้อง (ตรงโต๊ะทำงาน) กรุด้วยกระจกติดสติ๊กเกอร์สีฟ้า ซึ่งสามารถติดโน๊ตได้ รวมไปถึงตู้วางหนังสือขนาดใหญ่ 2 ตู้ ที่ง่ายต่อการหยิบจับและการจัดเก็บหนังสือและเอกสารต่างๆ นอกจากนี้ทางดีไซเนอร์ยังได้ออกแบบด้านใต้ตู้วางหนังสือ โดยการซ่อนไฟ ใช้สำหรับการอ่านหนังสือหรือทำงานเล็กๆ น้อยๆ ได้

 

 

 

     ห้องรับแขกหรือ Living Area เพราะเป็นมุมที่ค่อนข้างใช้ประโยชน์บ่อยๆ ทั้งจากคนในบ้านและสำหรับรับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือน ทางดีไซเนอร์จึงใส่ใจรายละเอียดในการออกแบบห้องนี้ โดยเน้นการตกแต่งภายในให้ดูเป็นธรรมชาติ เลือกใช้โทนสีเทา ขาวและเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องดูเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ ตามสไตล์ที่เจ้าของบ้านชื่นชอบเป็นพิเศษ ผนังตกแต่งแบบเรียบง่าย เสริมด้วยไม้ระแนง ทำให้ห้องดูไม่จืดและมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ผนังกรุด้วยไม้แอชย้อมสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น ส่วนผนังทีวีได้ดีไซน์การซ่อนไฟทั้งบนและล่าง เพิ่มความหรูหราและมีเสน่ห์ ตรงมุมด้านซ้ายมีชั้นวางของโชว์ ด้านบนและด้านล่างของชั้นวางทางดีไซเนอร์ได้ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของหน้าบานทึบ

 

 

      Family Area มุมดนตรีสำหรับครอบครัว เป็นมุมเล็กๆ ภายในบ้านสำหรับพักผ่อน นั่งเล่น พูดคุยกันของคนในบ้าน รวมไปถึงเล่นดนตรีผ่อนคลายอารมณ์ การตกแต่งที่เรียบง่ายจากโซฟาสีเขียวสดกับเปียโนตัวเก่งที่ทำให้ห้องนี้อบอุ่น มีชีวิตชีวาและน่านั่งมากยิ่งขึ้น

 

 

     เดินขึ้นบันไดไปยังชั้น2 ของบ้าน ก่อนถึงห้องนอนใหญ่จะเจอกับห้องโถง ซึ่งทางดีไซเนอร์ได้ตกแต่งภายในโดยการเลือกใช้ผนังลามิเนตลายเส้น เพื่อให้มุมนี้มีลูกเล่นสะดุดตา รวมไปถึงกรุผนังซ่อนไฟทำให้ห้องโถงมีเสน่ห์ ดูอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

 

      Family Room นอกจากชั้นล่างจะมีมุม  Family Area แล้ว เจ้าของบ้านยังเลือกเพิ่มความสะดวกสบายให้กับสมาชิกด้วยการจัดมุม Family Room ไว้ชั้นบนอีกด้วย ซึ่งมีไว้รองรับการพักผ่อนของครอบครัวที่เป็นส่วนตั๊ว..ส่วนตัว การออกแบบจึงเน้นสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น พร้อมทั้งเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจด้วยการดีไซน์ผนังทีวีทึ่มีลายเส้น ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้มีความรู้สึกเคลื่อนไหว สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ รวมไปถึงผสมผสานโทนสีเหลือง เทา เติมความอบอุ่นให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

     Master bedroom ห้องนอนใหญ่สไตล์โมเดิร์น ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของความอบอุ่น สบายตา ด้วยโทนสีขาว ครีมและเขียว ผนังหัวเตียงเก๋ไก๋ด้วยดีไซน์การออกแบบให้เป็นลักษณะลายอิฐ เคลื่อนไหว ดูมีชีวิตชีวา รวมไปถึงเพิ่มลูกเล่นตรงมุมทีวีด้วยกระจกและดีไซน์ลายเส้นตรงผนังทีวีซึ่งทางดีไซเนอร์ได้ตกแต่งให้ดูเข้ากันกับผนังหัวเตียง ทำให้ห้องดูมีมิติและหรูหรามากขึ้น

 

 

     มุมโต๊ะเครื่องแป้งเพราะพื้นที่ทีมีจำกัด ทางดีไซเนอร์จึงเลือกออกแบบด้านข้างของตู้ ให้เป็นชั้นวางกระจก ที่สามารถปรับระดับได้ตามที่ต้องการ พร้อมซ่อนไฟหลังกระจกช่วยเพิ่มมิติของห้อง และทำให้ห้องดูโปร่งสบาย ไม่ดูอึดอัด

 

 

     มุมโต๊ะทำงานผนังออกแบบด้วยไม้ที่มีลักษณะเป็นเส้นเชื่อมต่อไปจนถึงฝ้าเพดาน ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหว น่าค้นหา เวลาเปิดไฟ เมื่อไฟกระทบกับผนังห้อง จึงเกิดความงดงามแบบมีมิติและเสน่ห์ไม่รู้จบ

 

 

 

      Bedroom 2 หรือห้องนอน 2ห้องนอนลูกสาวคนโตที่หลงรักความสดใสของสีฟ้าเป็นชีวิตจิตใจ โทนสีของห้องนี้จึงเน้นสีฟ้าผสมผสานกับขาวเป็นหลัก ดีไซน์สไตล์โมเดิร์นดูคลาสสิก สะดุดตา การออกแบบที่เน้นความเรียบง่าย เพิ่มกลิ่นอายความหวานของโทนสี พร้อมการตกแต่งมุมต่างๆ อย่างเป็นระเบียบ มุมชั้นวางหนังสือที่มีดีไซน์เฉพาะเป็นรูปตัวเอส สร้างความสนุกสนาน น่าสนใจได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

      Bedroom 3 หรือห้องนอน 3 ห้องนอนลูกสาวคนเล็ก หวานแหววด้วยโทนสีชมพู เพราะเจ้าของห้องนี้เป็นคนที่ชื่นชอบตุ๊กตาทางดีไซเนอร์จึงออกแบบชั้นวางให้มีความโค้ง สำหรับวางตุ๊กตาและหนังสือต่างๆ ทั้งยังเพิ่มบรรยากาศของห้องให้ดูหวาน นุ่มนวล สดใสและน่าสนใจมากขึ้น

      เรียกได้ว่าบ้านหลังแรกของปีที่ Karunteeพาไปชมนั้น บ้านสวย สดใส น่าอยู่ สมกับเป็นของขวัญชิ้นแรกที่บาริโอเต็มใจมอบให้แฟนๆ ชาวบาริโอจริงๆ ค่ะ รับรองว่า New Project เดือนต่อไปเราจะคัดสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ได้ชมกันอีกเช่นเคยค่ะ