New Project เดือนสุดท้ายของปีนี้Karunteeจะพาไปชมบ้านหลังงาม ซึ่งทาง Interior Designer คนเก่งของบาริโอได้บรรจงตกแต่งและออกแบบให้ออกมาได้อย่างสวยงาม ด้วยกลิ่นอายของความ Modern เรียบหรูและดูโอ่อ่าผสมผสานกันออกมาได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติ

      เนื่องจากบาริโอได้รับมอบหมายให้ควบคุมการออกแบบบ้านภายในชั้นล่าง Interior Designer จึงเก็บรายละเอียดทั้งหมดแล้วนำมาดีไซน์ห้องต่างๆ ให้เป็นไปตามที่คอนเซปต์ที่เจ้าของบ้านต้องการค่ะ

 

 

      เริ่มจากส่วนแรก เมื่อเข้าสู่ตัวบ้าน ทางInterior Designerเลือกกั้น Partition ก่อนถึงห้องรับแขก เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วน รวมไปถึงต้องการเบรกอารมณ์ของผู้มาเยือนให้รู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินก่อนที่จะเข้าถึงตัวบ้าน โดยเลือกวางตู้โชว์ดีไซน์เรียบแต่ดูสะดุดตาและสารพัดประโยชน์สุดๆ เพราะด้านล่างเป็นตู้ไม้สีขาวสะอาดตา ข้างบนเป็นชั้นวางแบบกระจกและด้านหลังเป็นกระจกเงา ที่สะท้อนสิ่งของในตู้โชว์ ทำให้จุดนี้ดูน่าสนใจไม่น้อย ส่วนบริเวณพื้นทางเดินใช้การเดินบอร์เดอร์ และการใช้หินสลับลาย โดยใช้หิน Dark Emperadorเพราะเป็นหินที่มีสีน้ำตาลเข้มผสมน้ำตาลอ่อน เข้ากับสีทองตรงส่วนของห้องรับแขก เพื่อเพิ่มความหรูหราและตัดกับสีขาวเพื่อไม่ให้ดูเว่อร์จนเกินไป

      ในส่วนของห้องรับแขกนั้น Interior Designer ได้เพิ่มความอลังการโดยการใช้ฝ้าเพดานกรุสีทองซ่อนไฟรับกับผนังและผ้าม่านสีเดียวกัน ทำให้มุมรับแขกดูโอ่งโถง แวววาว  สง่างาม และทันสมัย แต่เพื่อไม่ให้มุมนี้โออ่าและเรียบจนเกินไป จึงได้นำชุดโซฟาหนังแท้ตัวยาว  1 ตัวและโซฟาเดี่ยว 4  ที่นั่ง พร้อมทั้งจัดวางพรมลายกราฟิกเพื่อสร้างมิติ ทำให้น่าสนใจ ดูเรียบหรู และเพื่อดึงความรู้สึกไม่ให้ส่วนนี้ดูล้ำเกินไป

 

 

      และเพื่อให้มุมรับแขกดูน่าสนใจมากขึ้น ทางInterior Designer จึงได้จัดวางตู้โชว์สีน้ำตาล ดาร์ก ช็อกโกแลต ซ่อนไฟ เพิ่มบรรยากาศให้ดูมีมิติรับกับความเรียบหรูของมุมห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี บริเวณใกล้กันเป็นส่วนของ Pantry สำหรับใช้เตรียมน้ำรับแขกหรือจัดเป็นพื้นที่สังสรรค์เล็กๆ ในบางเวลา ไฮไลท์ความงามของตรงส่วนนี้คือ ฝ้าด้านบน ที่ใช้การกระจายสีของสีทอง เติมความอลังการให้มุม Pantry ได้อย่างไม่มีที่ติ รวมทั้งเส้นแบ่งระหว่างห้องรับประทานอาหาร สีดาร์ก ช็อกโกแลตที่นำมาใช้งานได้อย่างคลาสสิก

 

 

      ห้องนี้ถ้าไม่บอกตั้งแต่แรกว่าเป็นห้องรับประทานอาหารภายในบ้าน Karunteeคิดว่าคงเป็นห้องอาหารที่ภัตตาคารใดสักแห่ง แหม…ก็ดูจากความสวยเและความอลังการของโต๊ะรับประทานอาหารที่ยาวถึง  4 เมตรและความกว้างกว่า 1.40เมตร เก้าอี้จำนวน 10 ที่นั่งดูสิคะ!( โอ้พระเจ้า…อะไรจะยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้ ) โดยส่วนนี้ทาง Interior Designer ต้องการดึงความสนใจทั้งหมดให้อยู่ตรงกลางของห้อง (ซึ่งก็คือบริเวณโต๊ะนั่นเอง) จึงเลือกใช้เก้าอี้สีเขียวพาสเทลขาโต๊ะสีทองเงากับโต๊ะหินอ่อน พร้อมทั้งดีไซน์ฝ้าสีทองอร่ามล้อกับลวดลายตรงส่วนพื้น ประดับด้วยโคมไฟแชนเดอร์เลีย  ให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความ Elegance ในส่วนของ Background ทางInterior Designer ก็ออกแบบให้ดูเรียบง่าย โดยการใช้สีขาวเป็นหลักและมีการดีไซน์ลูกเล่น เช่น ผนังทีวีที่ใช้เป็นกระจกสีชาดำ รวมไปถึงการฝังกระจกเงาตามจุดต่างๆ เพื่อดึงทุกอย่างให้สะท้อนกลับมาอยู่ที่ตรงกลางนั่นเอง

 

 

      จากบริเวณทางเข้าบ้าน จะมีมุมเล็กๆ แต่เรียกได้ว่าเป็นห้องอเนกประสงค์เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือ ทำงาน ทำการบ้าน เล่นเกม รวมไปถึงรับประทานอาหารง่ายๆแบบกันเอง ถือเป็นมุมที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุด เป็นห้องที่ตกแต่งแบบสบายๆ โดยได้ลดความหรูหราจากส่วนอื่นๆ และด้วยความที่ส่วนนี้มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์จึงต้องลดขนาดลงเพื่อให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น

      ว๊าว…ว๊าว…ว๊าว ทุกอย่างดูแวววาวและอลังการสุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกได้ว่าInterior Designer ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ผลงานถึงได้ออกมาดีและถูกใจเจ้าของบ้านแบบนี้ และถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่งดงาม สมกับโปรเจคส่งท้ายปีที่ Karunteeนำมาฝากแฟนๆ บาริโอทุกคนค่ะ ปีหน้าฟ้าใหม่ แล้วกลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ ขอให้ทุกคนสนุกกับปาร์ตี้ปีใหม่ค่ะ….