สวัสดีปีใหม่ค่ะ ชาวบาริโอทุกท่าน ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาคงเป็นเวลาแห่งการพักผ่อนจากความเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งปีอย่างเต็มอิ่มกันเลยใช่ไหมคะ แต่ช่วงเวลาแสนพิเศษก็ช่างผ่านไปไวเสียเหลือเกิน เราจึงขอเริ่มต้นปี2560 อย่างผ่อนคลายด้วยเรื่องราวการออกแบบตกแต่งภายในที่พร้อมมาเสิร์ฟให้ชาวบาริโอได้นั่งอ่านอย่างเพลินๆตั้งแต่ต้นปีใหม่นี้กันเลยค่ะ

      New Project ในเดือนนี้ยังคงเป็นเรื่องราวของความตระการตาโอ่อ่าซึ่งเป็นเนื้อหาต่อเนื่องมาจากเดือนก่อน ที่เคยได้เกริ่นไว้แล้วว่าบ้านหลังนี้มีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 1,000 ตร.ม. ถือเป็นบ้านหลังใหญ่ที่ได้รับการ Renovate เพื่อตอบสนองต่อการใช้งานตามความต้องการของเจ้าของบ้านรุ่นใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศแบบคลาสสิคดั้งเดิมซึ่งเป็นเสน่ห์ของบ้านที่มีอายุยาวนาน

      ในวันนี้จะขอพาทุกๆท่านไปชมในส่วนอื่นๆของตัวบ้านกันต่อ การันตีได้ว่าจัดเต็มไม่แพ้กับชั้นแรกที่ผ่านมาแน่นอน โดยชั้นบนของบ้านหลังนี้จะถูกแบ่งเป็นห้องต่างๆตามความเหมาะสมของการใช้งาน

 

 

             เริ่มด้วยห้องแรกซึ่งเป็นห้องนอนบนชั้น 2  ทันทีที่ก้าวเข้ามาจะพบกับบรรยากาศที่ดูสุขุม และเรียบหรูอย่างสุภาพ สีโทนอ่อนช่วยให้ห้องดูสว่างและกว้างมากขึ้นแต่ในขณะเดียวกันสีเข้มของไม้โอ๊คก็ช่วยขับความน่านสนใจให้ห้องนี้อย่างดี ผนวกกับงานตกแต่งในสไตล์ Luxury Classic ทำให้ได้ความเป็นผู้ใหญ่และสง่างามในเวลาเดียวกัน

 

 

      มาชมกันต่อในส่วนของ Master Bedroom ที่อยู่บริเวณชั้น 3 ของตัวบ้าน ได้จัดสรรพื้นที่การใช้สอยออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ส่วนของเตียงนอน ส่วนของการนั่งเล่น และส่วนของการแต่งตัวซึ่งนักออกแบบได้ดึงโทนสีขาว-ครีม เข้ามาคุมโทนเป็นสีหลักของห้องนี้ โดยสอดแทรกเส้นแนวนอนเข้าไป เพื่อให้ตอบรับกับความรู้สึกเรียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนในช่วงเวลาแสนพิเศษ ท่ามกลางความหรูหราที่จับต้องได้ ทำให้บรรยากาศภายในห้องเสมือนถูกห้อมล้อมด้วยละอองความนุ่มนวลชวนน่าหลงไหลสะกดอารมณ์ให้ดื่มด่ำไปกับความอ่อนโยนของเฉดสีภายในห้อง เพิ่มความละเมียดละไมด้วยงานดีไซน์ที่ใช้รายละเอียด เกิดเป็นความคลาสสิคจากงานตกแต่งแสนละมุนที่ลงตัวภายในห้องนอนแห่งนี้

 

 

 

      ในส่วนของพื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ในโซนเดียวกับบริเวณเตียงนอน โดยแยกออกมาเป็นสัดส่วนด้วยชุดโซฟาสีครีมเข้ากับโทนสีของห้อง ซึ่งมุมนี้นักออกแบบได้ใส่เส้นโค้งเข้าไปในการตกแต่งเพื่อเสริมความหวานชวนให้ห้องนี้น่าหลงใหลยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตู้ตั้งโชว์ที่อยู่ขนาบทั้งสองด้านของผนัง TV ยังออกแบบให้เชื่อมโยงกันพร้อมซ่อนไฟ LED ไว้ทางด้านหลังตู้เพื่อให้เกิดแสงเงาเพิ่มสุนทรียภาพในการพักผ่อนให้เจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

 

 

      ส่วนสุดท้ายของ Master Bedroom คือส่วนของ Closet room ซึ่งถูกแบ่งกั้นด้วยผนังอย่างเป็นสัดส่วน แต่ยังคุมโทนให้บรรยากาศไปในทิศทางเดียวกับส่วนอื่นๆของห้อง ความพิเศษอยู่ตรงตู้เสื้อผ้าที่ยาวขนานกันไปจนสุดห้อง หน้าบานเป็นแบบลูกฟักเพื่อเพิ่มกลิ่นอายของความดั้งเดิมเข้ากันกับการตกแต่งโดยรวม เพิ่มเติมด้วยการติดกระจกเงาที่หน้าบานฝั่งตรงข้ามช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น เสริมเติมความพริ้วไหวด้วยลวดลายฉลุที่ชวนให้เรารู้สึกได้ถึงความนุ่มนวลที่กำลังเคลื่อนไหว จัดเป็นดีเทลที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความหวานที่สอดรับกับความหรูหราไว้ได้อย่างกลมกลืน

 

 

      ห้องสุดท้ายของ New Project ในเดือนนี้ คือห้องสมุด ที่มาพร้อมกับกลิ่นอายของการตกแต่งในสไตล์ Art Deco โดยเห็นได้จากการสอดแทรกรูปทรงเรขาคณิตเข้าไป จึงทำให้ห้องดูโดดเด่นบนความร่วมสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความผ่อนคลายสบายตาด้วยโทนสีสว่างชวนให้เพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือเล่มโปรดในยามบ่าย ตรงส่วนของชั้นวางเลือกใช้สีเขียวเทอร์คอยซ์เข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มสีสันและปรับให้ห้องดูนุ่มนวลขึ้นตัดกับลวดลายเส้นสีทองที่สะท้อนถึงความงามสง่า เข้ากันได้อย่างพอดีกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวสะอาดตานุ่มๆจนทำให้รู้สึกอยากหย่อนกายลงสัมผัส

 

 

      นอกจากนี้บริเวณโดยรอบยังสร้างบรรยากาศที่สว่างไสวด้วยไฟกริ่งที่ถูกห้อมล้อมด้วยโลหะสีทองจึงเพิ่มอารมณ์ของความหรูหราที่เคล้าไปกับแสงแดดยามสาดส่องเข้ามา ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

      และทั้งหมดที่เราได้นำมาใช้ชมนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งของบ้านสุดหรูย่านเก่าแก่ ที่หวังว่าจะถูกใจผู้ที่คอยติดตามอ่านมาตั้งแต่พาร์ทแรกและที่พิเศษมากกว่านั้นคือเรื่องราวของบ้านใหญ่หลังนี้ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ ยังคงมีพาร์ทต่อไปให้ได้ติดตามกันต่อ สำหรับใครที่หลงรักบ้านหลังนี้เข้าซะแล้วอย่าลืมติดตามอ่านกันได้ที่เว็ปไซต์ของบาริโอที่นี่ที่เดียว ที่จะคอยส่งความสุขให้กับแฟนๆบาริโออยู่เสมอค่ะ สำหรับเดือนนี้ต้องขอลาไปก่อนและพบกันใหม่ สวัสดีปีใหม่อีกครั้งค่ะ