สวัสดีค่ะแฟนๆชาวบาริโอทุกๆท่าน เวลาได้เดินทางมาถึงช่วงสิ้นปีอย่างรวดเร็วเหลือเกิน ใกล้เข้ามาแล้วกับการก้าวเข้าสู่ปีใหม่อีกครั้ง ก้าวไปพร้อมกับการทำงานด้วยความทุ่มเทของทีมงานบาริโอด้วยเช่นกัน ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ปีที่ผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น ต้องขอขอบคุณแฟนๆที่คอยติดตามและสนับสนุนมาโดยตลอด เสมือนเป็นกำลังใจให้ทีมงานบาริโอตั้งใจทำงานแบบไม่รู้จักเหนื่อยเลยล่ะค่ะ ทางเราจะขอตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพไปเรื่อยๆ  พร้อมทั้งนำเสนอให้ทุกท่านได้ติดตามอ่านกันแบบเพลินๆไปตลอดทุกๆปีเลยค่ะ

      New Project  ในเดือนสุดท้ายของปี 2559 ที่ทางบาริโอนำมาฝากนั้น ขอมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับแฟนๆได้ติดตามอ่านกันอย่างต่อเนื่องไปถึงปีหน้าเลยค่ะ  การคัดสรรงานดีไซน์แบบจัดเต็มของบ้านหลังนี้ มีความอลังการในด้านของพื้นที่ และการออกแบบตกแต่งภายใน ชนิดที่ว่าไม่สามารถอธิบายได้หมดในตอนเดียว  เพราะบริเวณของบ้านนั้นมีพื้นที่ประมาณ 1,000 ตร.ม. เลยทีเดียว  เป็นบ้านเก่าหลังใหญ่ที่อยู่ในย่านเก่าแก่ที่ได้รับการ Renovate เพื่อให้การใช้งานนั้นตอบสนองต่อความต้องการของเจ้าของบ้านรุ่นใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศแบบคลาสสิคดั้งเดิมซึ่งเป็นเสน่ห์ของบ้านที่มีอายุมายาวนาน

1st-c2-6

      ทันทีที่ก้าวเข้ามาภายในตัวบ้าน ดั่งถูกสะกดไว้ด้วยมนต์แห่งความสง่างามสุดคลาสสิคของโถงต้อนรับ แค่เพียงบริเวณนี้ก็มีพื้นที่กว้างถึง 100 กว่าตร.ม. ความกว้างขวางจากพื้นที่ที่มีอยู่ถูกผนวกเข้ากับการออกแบบสัดส่วนและการตกแต่งเพื่อให้ประโยชน์ของการใช้งานนั้นทวีคูณ การตกแต่งที่เลือกใช้กระจกใสบานใหญ่ถูกติดไว้โดยรอบแทนผนัง พร้อมใจกันให้แสงส่องเข้าตัวบ้านได้อย่างทั่วถึงและช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนั้นความโปร่งโล่งนี้ยังถูกเสริมด้วยโถงสูง 2 ชั้นที่เป็นตัวช่วยในการได้รับแสงจากธรรมชาติเพิ่มเข้ามาและกลายเป็นที่สุดแห่งการพักผ่อน เหมาะสมที่จะใช้รองรับแขกได้เป็นอย่างดี  ความเป็น Oriental Classic ทำให้ภายในบ้านมีเสน่ห์ของความดั้งเดิมแบบตะวันออกอบอวลไปทั่วทั้งบ้าน  ลวดลายฉลุตามซุ้มประตูถูกออกแบบไว้อย่างปราณีตสอดคล้องกับส่วนต่างๆภายในบริเวณนั้น  บรรยากาศสุดพิเศษถูกโอบล้อมด้วยไออุ่นของความอ่อนหวานจากสีวานิลลาที่มีอยู่รอบๆ และด้วยความอ่อนหวานที่ตัดกับสีเข้มของพื้นไม้ขับให้ชุดรับแขกนั้นโดดเด่นขึ้นมา ชุดรับแขกชุดใหญ่ถูกจัดอย่างเป็นทางการเพื่อต้อนรับแขกผู้มาเยือน และเพื่อไม่ให้บรรยากาศดูตึงจนเกินไปจึงเลือกใช้ลวดลายแนวตั้งของชุด Armchair ช่วยลดทอนให้เป็นไปอย่างพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป  รับรองได้ว่างานดีไซน์ที่ได้วางแผนการทำงานมาอย่างพิถีพิถัน จะต้องทำให้ผู้คนที่มาเยี่ยมเยือนต้องหลงเสน่ห์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เห็น

1st-c1-6

      ถัดมาในบริเวณเดียวกัน ฝั่งตรงข้ามกับมุมรับแขกชุดใหญ่จะพบกับ Living  room  ชุดโต๊ะกลม และชุดโซฟาอยู่ถัดกันไปตามลำดับ ในบริเวณนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลายมากกว่าบริเวณส่วนรับแขก  โต๊ะกลมถูกจัดไว้ในลักษณะที่สะดวกต่อการนั่งสนทนาหรือนั่งจิบน้ำชาขณะปรึกษาหารือกัน พร้อมกับชุดโซฟาสำหรับการสนทนาที่ไม่เป็นทางการมากนัก ลูกเล่นของลวดลายฉลุยังแฝงอยู่ตามประตูเข้า-ออก และซุ้มชั้นสำหรับตั้งโชว์ ทำให้เกิดเป็นดีไซน์ที่ต่อเนื่องกันมาจากโถงรับแขก ด้วยลวดลายที่มีความละเมียดละไมคอยเป็นตัวช่วยให้ภายในบริเวณนี้มีไอของความหวานจากลวดลายที่อ่อนคล้อยฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ

ab-9-8

family-room-c1-7

      เมื่อเดินพ้นจากพื้นที่ของโถงต้อนรับแขกเข้ามา จะพบกับโซนที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นของคนในบ้าน ห้องแรกคือ Family Room บรรยากาศยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับโถงด้านนอก เน้นการใช้ลวดลายฉลุในการตกแต่งโดยรอบเพื่อเพิ่มความหรูหรา ทางด้านขวามือมีตู้ขนาดใหญ่ที่หน้าบานออกแบบให้เกิดมิติของมุมมองด้วยการใช้ลวดลายฉลุติดเข้ากับกระจกเงากลายเป็นลูกเล่นเพิ่มขึ้นมา ผู้ออกแบบได้เลือกใช้ชุดโซฟาโครงสีเดียวกับส่วนอื่นๆ ของห้อง สีโทนหวานอย่างวานิลลาช่วยหล่อหลอมความหรูหราให้กับบรรยากาศได้อย่างลงตัว

family-room-c2-2

      อีกด้านหนึ่งของห้อง Family Room เป็นส่วนของผนังทีวีที่กรุด้วยหิน  Cremamafil Marble เซาะร่องให้เป็นแนวขวางเรียงกันตลอดทั้งผืนผนัง  และโดดเด่นจากการถูกขนาบข้างด้วยซุ้มทางเข้า-ออก ที่ตกแต่งด้วยการฉลุลวดลายเพื่อให้รับกันกับลวดลายของตู้ภายในห้อง และบริเวณซุ้มประตูนี้ยังสามารถเดินเชื่อมต่อไปยังห้องรับประทานอาหารได้

pantry-c3-2

       เมื่อเดินต่อมาจากห้อง Family Room จะเป็นส่วนของห้องรับประทานอาหาร  ทางดีไซน์เนอร์เลือกใช้โต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะกลมเพื่อความสะดวกในการตักอาหาร มาพร้อมกับชุดเก้าอี้ไม้ทรงคลาสสิคที่เข้ากันได้อย่างลงตัว อีกทั้งเสน่ห์ของโต๊ะกลมนั้นทำให้ทุกที่นั่งสามารถเห็นหน้าค่าตากันได้ทั่วถึงเกิดเป็นบรรยากาศอบอุ่นระหว่างครอบครัวขณะรับประทานอาหาร  บริเวณด้านข้างมีผนังโทรทัศน์ที่กรุด้วยหิน  Cremamafil Marble เช่นเดียวกับผนังทางด้านนอก บรรยากาศที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสง่างามทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เสมือนมีภัตตาคารสุดหรูมาตั้งไว้อยู่ภายในบ้านเลยทีเดียว

pantry-c2-3

      อีกด้านของโต๊ะรับประทานอาหาร ต้องสะดุดตากับ Wall paper ขนาดใหญ่มีความพิเศษอยู่ที่การถูกล้อมรอบด้วยลวดลายฉลุอย่างละเมียดละไม เป็นลวดลายฉลุที่มีอยู่ตามจุดต่างๆภายในบ้าน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของบ้านหลังนี้ก็ว่าได้ ด้านข้างของ Wall paper ทั้ง 2 ด้านเป็นตู้โชว์ที่หน้าบานมีรูปแบบเป็นซุ้มโค้ง ออกแบบโดยใช้เป็นกระจกใสเพิ่มความน่าสนใจด้วยการตีไม้เป็นช่องตามลักษณะของหน้าบาน ด้านหลังกรุเป็นไม้ระแนง มาพร้อมกับไฟที่ติดไว้บริเวณด้านใน ช่วยส่งเสริมให้ของที่เจ้าของบ้านตั้งใจจะวางสำหรับตั้งโชว์นั้นเกิดเป็นมิติและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

pantry-1c-5

      มุมสุดท้ายภายในส่วนนี้จะพบกับ  Pantry แสนละมุน ยังคงเน้นโทนสีวานิลลาที่คอยเติมไออุ่นของความอ่อนหวานมาอย่างต่อเนื่อง ออกแบบให้ในส่วนกลางเป็น Island สำหรับเตรียมอาหารหรือพักอาหารก่อนการเสริฟ เติมเต็มด้วยเก้าอี้บาร์ที่สามารถใช้นั่งจิบไวน์เบาๆในบริเวณนี้ได้อย่างผ่อนคลาย เรียกได้ว่าเป็นมุมที่สุดพิเศษอีกมุมหนึ่งเลยล่ะค่ะ

      เพียงแค่ชั้นแรกของบ้านก็ทำให้ได้เห็นถึงความตระการตาด้วยงานดีไซน์แบบ Oriental Classic ที่มีมนเสน่ห์ของความดั้งเดิมตะวันออกฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งบ้าน เป็นอีกหนึ่งผลงานที่หวังว่าหลายๆท่านจะต้องชอบอย่างแน่นอน ถ้าใครที่ชอบผลงานสไตล์นี้ยังสามารถติดตามบ้านหลังนี้ได้ในตอนต่อไปค่ะ  นอกจากนี้ทางบาริโอก็ยังสามารถออกแบบตกแต่งภายในได้อีกหลากหลายรูปแบบเลยล่ะค่ะ ใครที่มีแผนว่าจะตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่หรืออย่างไร ก็สามารถติดต่อบาริโอได้เลยนะคะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขและเที่ยวอย่างปลอดภัยในปีใหม่ปีนี้  สวัสดีปีใหม่ค่ะ…